Đánh giá xe máy Honda Scoopy nhập khẩu: Thiết kế đẹp, tiết kiệm xăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Scoopy giá bao nhiêu tiền? Chất lượng có tốt hay không? Bài viết đánh giá Honda Scoopy dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe tay ga nhập khẩu này.

1. Giá Honda Scoopy nhập khẩu tại Việt nam

Mặc dù chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng Honda Scoopy lại là dòng xe khá phổ biến bởi được các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam khá nhiều. Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng xe Scoopy cho người sử dụng lựa chọn gồm:

– Honda Scoopy nhập Thái Lan: giá bán từ 71 – 73 triệu đồng

– Honda Scoopy nhập Indonesia: giá bán từ 36 – 38 triệu đồng

Có thể thấy, so với phiên bản Scoopy Indonesia thì giá Scoopy Thái tại Việt Nam cao gấp đôi. Trong khi thực tế giá bán tại “nước mẹ” của các phiên bản này là tương đương nhau: giá Scoopy tại Indonesia khởi điểm từ 21.975.000 rupiah – khoảng 33,9 triệu đồng khi đổi ra tiền Việt; trong khi giá Scoopy tại Thái Lan là 49.600 baht Thái – khoảng 33.7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Các trang bị theo chúng tôi đánh giá là cũng tương đương nhau, chúng tôi đã có bài viết so sánh Honda Scoopy nhập Thái và nhập Indonesia bạn có thể tham khảo để hiểu hơn. Trong khi cả hai quốc gia này đều nằm trong danh sách các quốc gia được miễn thuế nhập khẩu, chính vì thế theo chúng tôi sự chênh lệch giá đơn thuần là do nhu cầu của người mua + chính sách bán hàng của các đơn vị nhập khẩu.

giá honda scoopy nhập khẩu
Giá Honda Scoopy nhập khẩu dao động từ 34 – 73 triệu đồng tùy xuất xứ.

2. Đánh giá thiết kế xe tay ga Honda Scoopy 

Khác biệt với các mẫu xe tay ga trong nước, Honda Scoopy sở hữu những đường nét thiết kế khác biệt với những nét cổ điển châu Âu nhưng vẫn giữ được sự gọn nhẹ đặc trưng của mẫu xe Nhật.

Xe sử dụng thiết kế đèn pha, gương chiếu hậu đều hình tròn xinh xắn. Kích thước tổng thể của xe là 1.864 x 683 x 1.075 mm, với chiều cao yên 745mm với khối lượng 97kg nên đặc biệt phù hợp với chị em phụ nữ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. 

Xe tay ga Scoopy 2022

Tuy có ngôn ngữ thiết kế cổ điển nhưng các trang bị trên xe tay ga Scoopy lại hiện đại với đèn pha LED đảm bảo độ sáng cũng như bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Xe cũng được tích hợp hốc chứa đồ đầu xe có nắp đóng kèm cả cổng sạc USB tiện dụng.

Cụm đồng hồ của Scoopy là dạng kết hợp giữa analog và LCD cho khả năng hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, giúp người điều khiển nắm được tình trạng xe tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá Honda Scoopy tuy nhỏ nhưng rất tiện dụng khi có móc treo đồ đầu xe, cốp chứa đồ dưới yên rộng 15,4 lít khiến người sử dụng có thể tha hồ chứa các đồ dùng vật dụng cần thiết khi đi xe.

đánh giá honda scoopy
Honda Scoopy sở hữu nhiều trang bị hiện đại, tiện dụng.

3. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của Honda Scoopy

Honda Scoopy được trang bị động cơ eSP dung tích xy lanh 110cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất 6,6 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh ấn tượng kết hợp khối lượng nhẹ giúp xe có được khả năng vận hành khá linh hoạt trong quá trình sử dụng. 

Không chỉ vậy, người sử dụng cũng đánh giá Honda Scoopy là một mẫu tay ga tiết kiệm xăng khi mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 55 km/lít xăng. Có được điều này là do xe được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, kết hợp với công nghệ Idling Stop System (ISS) khi bạn dừng chờ đèn đỏ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Xe cũng khởi động một cách êm ái hơn nhờ được trang bị bộ đề AAG mới.

Ngoài khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm xăng thì hầu hết người đã từng sử dụng đều đánh giá Honda Scoopy rất bền bỉ, ít hỏng vặt. Ngoài ra, mặc dù là xe nhập khẩu nhưng do là xe của Honda nên các chi tiết thay thế cũng không quá khó tìm.

đánh giá honda scoopy
Đánh giá động cơ và vận hành của Honda Scoopy.

4. Đánh giá các trang bị an toàn trên Honda Scoopy

Ở phiên bản mới từ năm 2022, Honda đã trang bị cho Scoopy chìa khóa thông minh smartkey 3 chức năng (mở khóa xe, mở cốp, định vị) tăng cường sự an toàn và có những trải nghiệm an toàn khi sử dụng xe. 

Không chỉ thế, với việc có cổng sạc USB tại hốc chứa đồ có nắp đóng đầu xe người sử dụng có thể tận dụng để sạc điện thoại, các thiết bị cầm tay trong những lúc cần kíp rất tiện dụng, đặc biệt là khi không có nguồn điện cạnh bên.

đánh giá honda scoopy trang bị
Đánh giá các trang bị trên Honda Scoopy.

Các trang bị khác trên Honda Scoopy bao gồm giảm xóc trước ống lồng, phía sau là giảm xóc lò xo đơn tạo sự ổn định khá tốt cho xe trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, xe ga nhập khẩu này cũng được tích hợp phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, có hệ thống phanh kết hợp CBS đảm bảo an toàn cho xe trong quá trình vận hành.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, xe tay ga Honda Scoopy nhập khẩu là dòng xe có được các trang bị ở mức bình thường nếu so sánh với các mẫu xe ga phân phối chính hãng trong nước như là Honda Vision, Yamaha Janus… tuy nhiên, thiết kế khác biệt với tính thẩm mỹ cao chắc chắn đây sẽ là lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những người thích sự khác biệt, đặc biệt là chị em phụ nữ.

 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!