Đánh giá xe Yamaha Freego S 2019 chạy tốt không, giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãng xe Yamaha vừa tung ra thị trường 2 dòng xe tay ga Freego 2019 tân tiến sở hữu những nét thiết kế đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản này. Tuy nhiên bạn có nên sở hữu dòng xe tiêu chuẩn hay xe Yamaha Freego S 2019? Khám phá ngay trong bài đánh giá sau.

1. Đánh giá xe Yamaha FreeGo chạy tốt không

1.1. Thông số kỹ thuật xe Yamaha FreeGo 2019

Xe có kích thước chiều dài là 1,905m, chiều rộng 0,69m và chiều cao là 1,11m. Độ cao của yên xe là 0,78m. Yamaha FreeGo có trọng lượng khoảng 100kg với dung tích bình xăng khoảng 4,2 lít và dung tích cốp chứa đồ là 25 lít.

Dòng xe này sử dụng động cơ Blue Core 4 thì với 2 van SOHC. Dung tích xi lanh 125cc, với công suất tối đa khoảng 7 kW/ 8000 vòng/ phút.

Động cơ của xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống làm mát hiện đại bằng không khí.

Thiết kế kiểu dáng bên ngoài của Yamaha FreeGo 2019Thiết kế kiểu dáng bên ngoài của Yamaha FreeGo 2019.

1.2. Các phiên bản và màu sắc

FreeGo là chiếc xe tay ga Yamaha mới ra mắt năm 2019 với 2 phiên bản chính là:

  • Phiên bản tiêu chuẩn FreeGo với 3 màu sắc cơ bản cho người dùng lựa chọn là đỏ, xanh dương và trắng.
  • Phiên bản đặc biệt FreeGo S với 3 màu sắc là đen, xám và xanh dương.

1.3. Thiết kế và kiểu dáng

Khi Yamaha quyết định khai tử dòng xe tay ga Nouvo quen thuộc thì hãng đã cho ra đời dòng xe Yamaha Freego 2019 để thay thế và cạnh tranh trực tiếp với dòng xe AB của hãng Honda. Nhìn về mặt thiết kế và tổng thể thì Yamaha Freego vẫn mang thiết kế mạnh mẽ, nam tính và đậm chất thể thao.

Điểm thiết kế nổi bật nhất của dòng xe này gây ấn tượng mạnh cho người dùng nhất vẫn là cụm đèn pha cỡ lớn ở phía mặt trước của xe. Điều này giúp tổng thể của xe có một tạo hình đẹp mắt và độc đáo. Phần đèn xi nhan được đặt ở vị trí thấp hơn gần phần chắn bùn.

Thân xe Yamaha Freego phiên bản 2019 có kích thước nhỏ gọn và chiều cao yên phù hợp hơn với chiều cao của người Việt Nam hiện nay. Cốp xe cũng có dung tích lớn giúp cho người dùng có thể bỏ đồ được một cách thoải mái và thuận tiện hơn. Nhờ đặc điểm này mà nhiều người dùng đánh giá xe Yamaha Freego khá tốt.

Phần sàn xe có thiết kế rộng rãi giúp bạn để chân thuận tiện trong quá trình chạy xe cũng như không lo bị bẩn hay nước bắn lên.

Yamaha Freego có thiết kế cốp đựng đồ với dung tích lên đến 25 lít Yamaha Freego có thiết kế cốp đựng đồ với dung tích lên đến 25 lít.

1.4. Động cơ và công nghệ tích hợp

Dòng xe Yamaha Freego 2019 được trang bị động cơ Blue Core 125cc với xi lanh 4 thì thế hệ mới và 2 van làm mát hiệu quả bằng không khí. Động cơ này có thể cho công suất tối đa lên đến 9,5 mã lực tại thời điểm máy đạt 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại của động cơ có thể đạt được là 9.5Nm tại thời điểm 5.500 vòng/phút. So với đối thủ là dòng xe AB thì động cơ này có phần yếu thế, tuy nhiên vì trọng lượng của xe nhẹ hơn 10kg nên giúp xe Freego vận hành một cách êm ái hơn.

Bên cạnh động cơ Blue Core, dòng xe này còn trang bị 2 tính năng mới là chức năng khởi động chỉ bằng một nút ấn và tính năng hệ thống có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe.

FreeGo cũng được trang bị động cơ Blue Core mạnh mẽ, vận hành mượt mà trên mỗi cung đường FreeGo cũng được trang bị động cơ Blue Core mạnh mẽ, vận hành mượt mà trên mỗi cung đường.

1.5. Các tiện ích và tính năng an toàn

Với dòng xe Yamaha FreeGo S 2019 còn được trang bị hệ thống bó phanh cứng ABS ở phía trước nằm bên tay phanh bên phải. Đây là công nghệ phanh an toàn mà trên dòng xe đối thủ không có. Chính nhờ vậy mà dòng xe này đảm bảo an toàn cho người dùng trong mọi địa hình và thời tiết di chuyển.

Mặt đồng hồ LCD của xe FreeGo hiển thị đầy đủ các thông số vận hành như vận tốc di chuyển, số km mà xe đã đi được, dung lượng xăng hiện tại trong bình, thời gian hiện tại, đèn xi nhan, đèn xe,… Các thông số này được phân bố cũng như bố trí một cách đơn giản dễ nhìn và quan sát. Người dùng cũng có thể nhìn được rõ dù trong môi trường ánh sáng gắt ngoài trời vào ban ngày.

Dòng xe FreeGo còn được trang bị ổ khóa thông minh Smart Key chống trộm cực kỳ an toàn. Nắp bình xe cũng được bố trí phía bên ngoài tiện lợi khi bạn cung cấp thêm nhiên liệu cho xe.

Hệ thống khóa thông minh Smart Key có khả năng chống trộm hiệu quảHệ thống khóa thông minh Smart Key có khả năng chống trộm hiệu quả.

1.6. Độ tiêu hao nhiên liệu

Cả 2 dòng xe FreeGo 2019 này đều sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp Blue Core với độ tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm đến 6% so với những dòng động cơ cũ trước đây trên các dòng Nouvo. Vì thế, giúp người dùng tiết kiệm được nhiên liệu một cách tối ưu nhất.

1.7. Chế độ bảo hành bảo trì của xe Yamaha FreeGo 2019

Xe FreeGo 2019 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt đều được bảo hành chính hãng tại các đại lý của Yamaha trong vòng 3 năm. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ nhận được đầy đủ chính sách bảo dưỡng và kiểm tra xe định kỳ miễn phí trong suốt thời gian bảo hành này.

2. Có nên mua xe Yamaha Freego bản 2019?

2.1. Ưu nhược điểm của xe Yamaha FreeGo

Cả  2 dòng xe FreeGo của hãng Yamaha này có những ưu điểm vượt trội mà bạn không nên bỏ qua là có mức giá cạnh tranh hơn những dòng xe tay ga khác trên thị trường như là AB, Vision hay Lead.

Xe có kiểu dáng thời trang, thể thao, năng động  cùng với cốp xe và sàn để chân rộng rãi thoải mái.

Lốp xe có thiết kế không săm, giúp bạn kéo dài được thời gian di chuyển và bánh xe không bị xẹp ngay nếu dẫm phải đinh.

Xe cũng được trang bị hệ thống cổng sạc tiện lợi giúp bạn có thể sạc được điện thoại hay các thiết bị điện tử trong quá trình di chuyển.

Yamaha FreeGo cũng sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt di chuyển trong hệ thống đường xa của thành phố.

Bên cạnh đó, dòng xe FreeGo 2019 vẫn còn một số nhược điểm đáng tiếc như là yên xe có kích thước ngắn, động cơ vẫn yếu và đầu xe khá nhẹ nếu di chuyển với tốc độ cao.

Dòng xe FreeGo 2019 hội tụ nhiều ưu điểm rất đáng sở hữuDòng xe FreeGo 2019 hội tụ nhiều ưu điểm rất đáng sở hữu.

2.2. Ai sẽ chọn lựa Yamaha FreeGo?

Với những ưu điểm vượt trội trên thì nhiều người dùng đắn đo rằng liệu xe Yamaha Freego giá bao nhiêu, có đắt không và ai nên lựa chọn mua dòng xe này để sử dụng. Cập nhật bảng giá xe Yamaha mới nhất 2019 thì dòng xe FreeGo tiêu chuẩn có giá thị trường khoảng 32.990.000 đ, còn phiên bản đặc biệt FreeGo có giá 39.000.000đ. Với mức giá này thì Yamaha Freego sẽ phù hợp hơn với đại đa số người dùng thích đi xe tay ga hiện nay.

Những đối tượng nên sở hữu dòng xe máy Yamaha FreeGo thế hệ mới nhất hiện nay đó chính là những khách hàng nam giới đã yêu thích các dòng xe tay ga của Yamaha hay những người làm nhân viên văn phòng ở thành phố lớn có cơ sở hạ tầng đường xá tốt. Bên cạnh đó dòng xe này cũng phù hợp cho những bạn sinh viên trong quá trình đi học muốn có phương tiện xe tốt để di chuyển hay đi làm thêm.

2.3. Nên mua xe Yamaha FreeGo S hay FreeGo tiêu chuẩn

Nếu bạn có trong tay số tiền chỉ hơn 30 triệu và muốn sở hữu một chiếc xe tay ga cơ bản để di chuyển và không chú trọng vào công nghệ mới thì Yamaha Freego tiêu chuẩn cực kỳ phù hợp với bạn. Còn với những ai có điều kiện kinh tế và chú trọng vào công nghệ hiện đại của xe tay ga cùng hệ thống phanh ABS an toàn thì nên chọn mua dòng xe Freego S phiên bản đặc biệt.

FreeGo cũng được trang bị hệ thống đèn LED phía trước hiện đại

FreeGo cũng được trang bị hệ thống đèn LED phía trước hiện đại.

Hy vọng với những đánh giá về dòng  xe Yamaha FreeGo S 2019 và FreeGo phiên bản tiêu chuẩn trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chắc chắn chiếc xe tay ga chính hãng có mức giá tầm trung này sẽ giúp bạn di chuyển một cách an toàn trên mọi cung đường bạn đi tới.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!