Đánh giá Xiaomi Mi Pad 4 Plus: Máy tính bảng tuyệt vời đến từ Trung Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có nên mua Xiaomi Mi Pad 4 Plus? Trong bài đánh giá của mình, bạn sẽ biết tất cả các mặt tích cực và tiêu cực của máy tính bảng Trung Quốc thú vị này với 4G.

Xiaomi Mi Pad 4 Plus là một chiếc máy tính bảng rất thú vị, giá từ 6 triệu đồng, cung cấp rất nhiều tính năng thú vị. Nó có phần cứng mạnh mẽ, thân máy hoàn toàn bằng kim loại, tích hợp 4G và máy quét dấu vân tay. Nó có rất nhiều tiềm năng và có thể là máy tính bảng tốt nhất Trung Quốc mình từng xem xét. Điều đó có đúng không? Dưới đây là đánh giá của Websosanh về sản phẩm này.

 

Thiết kế và xây dựng chất lượng

Hãy bắt đầu đánh giá này với chất lượng thiết kế và xây dựng. Xiaomi đang cung cấp Mi Pad 4 Plus với màu đen và vàng. Trong khi chúng ta có một thân kim loại gần như đầy đủ, có một khung nhựa mỏng xung quanh màn hình. Và có một nắp nhỏ ở mặt sau cho ăng ten được làm bằng nhựa. Máy tính bảng mỏng 7,9mm và nặng 485g.

xiaomi mi pad 4 plus

Vì có thân máy bằng kim loại, Xiaomi Mi Pad 4 Plus cho cảm giác và vẻ ngoài cao cấp. Một lý do cho điều đó là bezels mỏng xung quanh màn hình. Mình nhận được một nút nguồn và các nút điều chỉnh âm lượng ở cạnh trái. Ở bên phải, có các khe cắm thẻ cho Nano SIM và thẻ MicroSD. Có, tất cả các phiên bản của máy tính bảng này đều tích hợp 4G LTE. Chỉ cần lưu ý rằng Band 20 không được hỗ trợ, điều này rất quan trọng đối với một số quốc gia Châu Âu.

Có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn ở phía trên và cổng USB C ở phía dưới. Sử dụng cái đó bạn có thể kết nối các phụ kiện như ổ cứng ngoài. Bên cạnh cổng USB C là hai loa. Chất lượng âm thanh tốt nhưng máy tính bảng trong tầm giá này của Huawei, Lenovo và Samsung có loa tốt hơn và bốn trong số đó.

Máy quét vân tay và camera

Xiaomi muốn mình giữ máy tính bảng ở chế độ dọc. Nếu bạn làm điều đó, có một cảm biến vân tay bên dưới màn hình. Sử dụng điều đó bạn có thể mở khóa Mi Pad 4 Plus rất nhanh và an toàn.

xiaomi mi pad 4 plus

Về lý thuyết, bạn cũng có thể mở khóa máy tính bảng bằng nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, nó đang sử dụng webcam tiêu chuẩn cho điều đó. Không có cảm biến bổ sung có nghĩa là nó có thể không an toàn.

Camera phía trước 5 megapixel nằm ngay phía trên màn hình và camera chính 13 megapixel ở mặt sau nhô ra một chút. Như bạn có thể mong đợi, chất lượng hình ảnh không nổi bật. Nhưng nó hoàn toàn ổn – đặc biệt là đối với máy tính bảng Trung Quốc.

Màn hình Xiaomi Mi Pad 4 Plus

Xiaomi Mi Pad 4 Plus có màn hình IPS 10,1 inch với độ phân giải Full HD 1920 x 1200. Vâng, khá nhiều máy tính bảng Trung Quốc cung cấp độ phân giải cao hơn nhiều. Tuy nhiên, đó là những thương hiệu chậm hơn nhiều và nổi tiếng hơn cũng có màn hình full HD. Và như với những người đó, mình luôn nghĩ rằng full HD trên 10 inch là hoàn toàn tốt. Các văn bản và hình ảnh trông đủ sắc nét.

xiaomi mi pad 4 plus

Khá nhiều tất cả các khía cạnh khác của màn hình cũng tốt. Mặc dù nó đủ sáng để sử dụng bên trong và bên ngoài trong bóng tối, nhưng nó hơi quá tối đối với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tương phản và tái tạo màu sắc là tốt. Và bạn có thể điều chỉnh đầu ra màn hình trong cài đặt.

Nhân tiện, Xiaomi Mi Pad 4 Plus không hỗ trợ bất kỳ bút stylus hoạt động nào.

Phần cứng và hiệu suất

Hãy nhìn vào bên trong máy tính bảng. Xiaomi Mi Pad 4 Plus sở hữu SoC lõi tám Qualcomm Snapdragon 660, đây là bộ xử lý trung cấp. Nó bao gồm tám lõi có xung nhịp lên đến 2.2GHz. Ngoài ra, nó có 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Máy tính bảng hỗ trợ Bluetooth 4.0, LTE và GPS.

xiaomi mi pad 4 plus

Trong khi một số máy tính bảng Trung Quốc khác có kết quả điểm chuẩn tuyệt vời, hiệu năng thực tế của Xiaomi Mi Pad 4 Plus tốt hơn nhiều. Trên thực tế, bạn có thể chơi PUBG Mobile với đồ họa HD và tốc độ khung hình cao mà không bị giật. Chỉ có rất ít máy tính bảng có khả năng đó.

Các game khác như Asphalt 9 và Shadow of Death cũng chạy tốt. Và mình đã chơi Shadowgun Legends mà không gặp vấn đề gì. Into The Dead 2 cũng chạy với cài đặt đồ họa cao. Vì vậy, trong khi hiệu năng không tốt bằng Samsung Galaxy Tab S4 đắt tiền hơn nhiều, nó có khả năng chơi khá nhiều game với đồ họa đẹp.

Như bạn có thể mong đợi, các ứng dụng khác như Chrome, YouTube và Lightroom cũng chạy rất tốt. Và đó là trường hợp cho chính hoạt động. Tổng cộng, hiệu năng của Mi Pad 4 Plus là tuyệt vời ở mức giá này.

Phần mềm

Xiaomi Mi Pad 4 Plus sử dụng hệ điều hành với Android 8.1 giao diện MIUI 10.2. Đó là giao diện riêng của Xiaomi và cũng như điện thoại thông minh của họ, giao diện người dùng được tùy biến rất nhiều. Ví dụ: không còn ngăn kéo ứng dụng nữa và tất cả các ứng dụng được cài đặt trên màn hình chính. Thiết kế được tùy chỉnh quá và trông nhiều màu sắc hơn.

xiaomi mi pad 4 plus

Thời lượng pin của Xiaomi Mi Pad 4 Plus

Bên trong Xiaomi Mi Pad 4 Plus có pin dung lượng 8620mAh.Mình đã test và nhận được 17 giờ sử dụng, con số rất nổi bật. Điều kiện test là xem video HD ở độ sáng trung bình, Wi-Fi luôn bật.

Trong cuộc sống thực, tuổi thọ pin cũng rất tốt. Mình cũng như thế mà không mất nhiều năng lượng khi ở chế độ chờ. Nếu bạn sử dụng bình thường, có lẽ bạn sẽ không phải sạc trong vài ngày. Nhưng ngay cả khi bạn sử dụng nó nhiều, nó sẽ kéo dài cả ngày làm việc.

Lời kết

Vậy, Xiaomi Mi Pad 4 Plus có phải là một chiếc máy tính bảng tốt? Vâng, chắc chắn là như vậy. Đặc biệt là khi xem xét giá cả, hiệu suất và tuổi thọ pin của nó là nổi bật. Các khía cạnh khác như màn hình và chất lượng xây dựng cũng khá tốt. Và mình cũng thích rằng mình có một máy quét dấu vân tay và 4G. Một trong những nhược điểm của nó là chỉ có hai loa. Hầu hết các đối thủ trong tầm giá này đều có số lượng loa là bốn. Tuy nhiên, nó vẫn là máy tính bảng Trung Quốc tốt nhất mà mình từng xem xét.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!