Đánh giá Xiaomi Redmi Note 3: Bản nâng cấp hoàn thiện của Note 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện Xiaomi Redmi Note 3 đang được bán với giá dao động từ 3,7 tới 4 triệu đồng - tùy vào nhà cung cấp. Đây được đánh giá là một mức giá hợp lý, và có phần "hời" so với những gì Redmi Note 3 mang lại trong phân khúc tầm trung giá rẻ

Điện thoại di độngXiaomi Redmi Note 3

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Thiết kế độc đáo, sang trọng

– Hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

– Giá rẻ

– Tính năng cảm biến vây tay trên một smartphone dưới 4 triệu

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Khả năng hiển thị đồ họa và hiệu năng chưa hoàn hảo ở những tựa game nặng

– Khả năng chụp ảnh chưa thực sự ấn tượng

– Đa nhiệm chưa tốt với lượng RAM đủ dùng

Nhằm nối tiếp thành công của sản phẩm Redmi Note 2, vào cuối tháng 11 thì Xiaomi đã chính thức cho ra mắt chiếc Redmi Note 3 với nhiều cải thiện về thiết kế, cũng như các tính năng bên trong. Do đã được khẳng định về chất lượng kể từ phiên bản trước, nên Redmi Note 3 nhanh chóng có mặt tại Việt Nam, và trở thành một món hàng “hot” trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng.

Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn đọc đánh giá chi tiết về sản phẩm này, cụ thể là phiên bản Xiaomi Redmi Note 3 với 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong.

Đánh giá thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế mà Xiaomi Redmi Note 3 mang tới cho người dùng đó là thiết kế khá bóng bẩy, và có phần sang trọng của nó. Cụ thể là mặt sau của Redmi Note 3 đã được sử dụng thêm chất liệu nhôm, thay vì hoàn toàn bằng nhựa giống trên Redmi Note 2 trước đây. Phần nhôm của máy sẽ nằm ở thân giữa mặt lưng phía sau, còn hai dải phía trên và dưới là nhựa plastic.

Tuy có sự khác biệt về chất liệu, nhưng việc lựa chọn tone màu và màu vỏ hợp lý đã khiến cho các chi tiết rất đồng bộ và khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Nổi bật nhất ở mặt sau còn là vùng tròn cảm ứng vân tay “một chạm”, nằm bên dưới ống kính camera và cụm đèn flash LED. Cần lưu ý rằng Redmi Note 3 là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi có trang bị cảm biến vân tay.

Các góc của Redmi Note 3 được bo khá tròn, tạo độ mềm mại cho thiết bị. Do đó, Xiaomi Redmi Note 3 dễ dàng phù hợp với cả đối tượng người dùng là nam và nữ. Máy tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay, và dễ cầm. Mặt lưng ít bám vân tay và bám bẩn nhưng dễ trày xước.

Mặt trước của máy là màn hình kích thước lớn, lên tới 5,5 inch, được phủ một lớp gương kính khá dày và bóng bẩy. Viền của máy khá mỏng so với những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc. Mặt trước cũng là nơi đặt camera tự sướng, loa thoại, và cảm biến nhiệt. Các chi tiết khác của máy bao gồm cổng sạc Micro USB bên dưới, các phím nguồn và tăng giảm âm lượng ở bên cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5mm phía trên.

Đánh giá các tính năng của Xiaomi Redmi Note 3

Về khả năng hiển thị, màn hình của Redmi Note 3 cũng mang đến chất lượng được đánh giá cao với tấm nền IPS và góc nhìn rộng. Khả năng chụp hình của Redmi Note 3 cũng tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về mặt thông số kỹ thuật, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu chip xử lý Helio x10, xung nhịp 2GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Máy có bộ nhớ trong 16GB và chạy phiên bản Android 5.0. Có thể thấy rằng tuy không được trang bị một phần cứng quá “khủng”, tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng bao gồm cả giải trí với những tựa game “khủng” tại thời điểm hiện nay như Vainglory, hay Asphalt 8.

Với cục pin 4000mAh, Xiaomi Redmi Note 3 tỏ ra khá ấn tượng khi có thể đáp ứng được khoảng thời gian trung bình 5 tiếng đồng hồ on-screen, và sử dụng các tác vụ giải trí, chơi game, Facebook, xem phim. Nếu tần suất sử dụng không cao, máy có thể dễ dàng đạt thời lượng sử dụng trong từ 2 tới 3 ngày.

Ngoài ra, điểm độc đáo của Redmi Note 3 so với các dòng sản phẩm khác đó là cảm biến vân tay một chạm. Lý do gọi là một chạm vì cảm biến này không được tích hợp với nút nguồn, và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập ở phía sau lưng máy. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên cảm biến là có thể mở khóa, hoặc sử dụng các tính năng đi kèm khác.

Nhận định

Qua bài đánh giá, có thể thấy rằng Xiaomi Redmi Note 3 hoàn toàn đủ khả năng để trở thành một sản phẩm “hot” tại phân khúc tầm trung giá rẻ trong mùa đông này. Máy sở hữu những điểm nổi bật như thiết kế sáng tạo cùng vỏ nhôm, kích thước màn hình lớn, hiệu năng ổn định, nhiều tính năng độc đáo bao gồm cả cảm ứng vân tay, và quan trọng hơn hết, đó là mức giá rẻ.

Hiện Xiaomi Redmi Note 3 đang được bán với giá dao động từ 3,7 tới 4 triệu đồng – tùy vào nhà cung cấp. Đây được đánh giá là một mức giá hợp lý, và có phần “hời” so với những gì Redmi Note 3 mang lại trong phân khúc tầm trung giá rẻ.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!