Đánh giá XZ2 Compact Sony dáng nhỏ pin trâu dùng có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những đánh giá XZ2 compact mà bạn không nên bỏ qua. Trong tầm giá, 14 triệu đây là chiếc điện thoại gây nên sự chú ý khi sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn nhưng tính năng khi sử dụng lại vô cùng mạnh mẽ.

1.  Đánh giá XZ2 Compact về thông số kỹ thuật

Vẫn trung thành với chiếc lược lấy trọng tâm sản xuất sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, hãng công nghệ điện tử Sony khi mới bắt đầu tung ra thị trường dòng Sony XZ2 compact thì đã được đông đảo người dùng đón nhận. Có thể bạn sẽ bất ngờ với thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại nhỏ nhắn này. Bởi những thông số này thật sự đáng chú ý so với bản chính của Sony XZ2. Và đây cũng chính là một trong những yếu tố căn cứ để đánh giá XZ2 compact. Kích thước máy nhỏ gọn với chỉ số 135x65x12.2mm. Máy sử dụng chip xử lý Snapdragon 845, ram 4GB, màn hình full HD, trang bị camera trước và sau với độ phân giải lần lượt là 19MP và 5MP, pin đi kèm có dung lượng 2780 mAh. Bên cạnh đó, Sony XZ2 compact sử dụng hệ điều hành Android 8 mạnh mẽ với nhiều tiện ích khả dụng cho người dùng.

2. Thiết kế

Theo thiết kế của mẫu Sony XZ2, ở phiên bản Sony XZ2 compact vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế Ambient Flow. Đây là một trong những cải tiến về mặt phong cách đáng ghi nhận ở Sony. Điều này đã mang lại cho Sony XZ2 compact hình dáng đẹp, ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên. Kích thước máy được giảm tối đa, độ dày ở hai đầu máy cũng được cân bằng hơn. Thiết kế mặt của Sony XZ2 compact cũng gây ấn tượng không kém với các cạnh bo cong, mềm mại. Tuy nhiên, sản phẩm lại không được trang bị kính cường lực mà mặt sau chỉ là vỏ nhựa. Với thông điệp được gửi từ đội ngũ thiết kế sản phẩm Sony XZ2 compact mong muốn người dùng có được trải nghiệm sự thoải mái trọn vẹn cùng sự mượt mà khi cầm sản phẩm trên tay. Do đó, chiếc smartphone đa năng này được đánh giá cao về sự hoàn hảo về các mặt cong cũng như các họa tiết trơn mang tính lạnh của Sony XZ2 compact.

Mặt trước của Sony XZ2 Compact
Mặt trước của Sony XZ2 Compact

3.  Màn hình

Yếu tố màn hình của sản phẩm đạt điểm gần như là tuyệt đối trong các nhận định Sony XZ2 compact. Đây là điểm nổi bật về sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Yếu tố này đã góp phần tạo ấn tượng và cảm tình với khách hàng khi lựa chọn dòng sản phẩm Sony XZ2 compact. Kích thước màn hình của Sony XZ2 compact có kích thước chuẩn 5 inch. Độ rộng đủ để hiển thị chất lượng hình ảnh ở chuẩn full HD, cùng tỷ lệ 18:9 với độ phân giải 2160 x 1080px. Trải nghiệm thực tế trên màn hình của Sony XZ2 compact ghi nhận hình ảnh có độ tương phản cao, màu sắc chân thật rõ nét và có độ tươi mới. Màn hình chất lượng này hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng từ làm việc đơn thuần đến giải trí. Đặc biệt yếu tố màn hình mặt trước của Sony XZ2 compact được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 cũng đã góp phần mang lại vẻ đẹp chung cho thiết kế của Sony ZX2 compact và tăng cường chất lượng hình ảnh hiển thị của điện thoại.

4.  Cấu hình

Những thông tin kỹ thuật một phần đã thể hiện được cấu hình thiết kế của Sony XZ2 compact. Bạn có thể dựa vào cấu hình chi tiết này để đánh giá Sony XZ2 compact thêm chuẩn xác. Với sản phẩm compact phiên bản của Sony XZ2 thì máy được trang bị con chip xử lý Snapdragon 845, ram đi kèm máy 4GB, bộ nhớ trong được trang bị 64GB. Phiên bản này, Sony XZ2 compact còn được ưu ái trang bị chống nước chuẩn IP68 vô cùng tiện lợi cho máy. Cấu hình máy này dường như được giữ nguyên so với phiên bản Sony XZ2 nên đây cũng được đánh giá là một trong những cấu hình điện thoại mạnh nằm trong cùng phân khúc.

5. Hiệu suất

Nhờ có cấu hình đặc biệt và không có sự chênh lệch quá nhiều so với bản thường cho nên sản phẩm Sony XZ2 compact có được hiệu suất sử dụng cao. Đánh giá XZ2 compact cho thấy điểm hiệu năng đa lõi của máy đạt 7164 điểm. Điểm 3Dmark đạt 3441 điểm. Đây là điểm số khá ấn tượng về hiệu năng sử dụng của Sony XZ2 compact với các máy trong cùng phân khúc.

Vì vậy, khi sử dụng Sony XZ2 compact bạn hoàn toàn có được những trải nghiệm đảm bảo. Máy hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng căn bản đến nâng cao tương ứng với cấu hình của máy. Nếu bạn đang có nhu cầu sắm chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn, dễ bỏ túi không bị cấn để chơi game đồ họa nặng thì có thể tham khảo ngay sản phẩm Sony XZ2 compact.  Sản phẩm có hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ từ thẻ nhớ lên đến 400GB một cách nhanh chóng sẽ giúp bạn có thể truy cập vào nhiều trang web cùng một lúc mà không phải lo lắng vấn đề máy bị giật, lag hay đơ khi sử dụng ở thời gian dài và liên tục.

Chất lượng hình ảnh của Sony XZ2 compact
Chất lượng hình ảnh của Sony XZ2 compact

6.  Camera – Chất lượng hình ảnh

Không thể phủ nhận dù là phiên bản nhỏ của phiên bản chính Sony XZ2 nhưng bản thân Sony XZ2 compact cũng có kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng hình ảnh của camera và chất lượng ảnh của Sony XZ2 compact. Camera của máy được trang bị cho mặt trước và mặt sau với độ phân giải lần lượt là 19MP và 5MP. Những thông số về camera của Sony XZ2 dường như được giữ nguyên ở Sony XZ2 compact. Đây là những thông số cao cấp của yếu tố máy hình, chất lượng hình ảnh mà không phải điện thoại compact nào cũng được trang bị. Máy có khả năng quay video chất lượng 4K HDR. Chức năng quay chậm cũng đáng chú ý với 960 khung hình/ giây. Tất cả video, cùng hình ảnh được thực hiện tự camera của máy Sony XZ2 compact đều đạt chuẩn full HD.

Một số tính năng nổi trội của máy ảnh Sony XZ2 compact cũng đáng chú ý: camera motion, chụp tự động, chụp lấy nét, chụp xoá phông chuyên dụng, chụp trong điều kiện ánh sáng hạn chế… đều được tích hợp cho camera của máy.

Với những đánh giá XZ2 compact về camera bạn sẽ là một cameraman chuyên nghiệp nhờ vào chính những tính năng mà camera của Sony XZ2 được trang bị. Chất lượng hình ảnh, video có độ tương phản nhất định, màu sắc đạt độ tươi mới nhất định.

7.  Tạo ảnh 3D

Đây là chức năng có từ sản phẩm Sony XZ1, đến phiên bản Sony XZ2, chức năng tạo ảnh 3D lại tiếp tục được cải tiến và nâng cấp rõ ràng hơn. Với phiên bản Sony XZ2 compact tính năng vẫn được giữ lại dù là bản thu nhỏ. Đặc biệt, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi phiên bản Sony XZ2 compact có thể thực hiện việc tạo ra hình ảnh 3D từ cả hai camera trước và sau một cách dễ dàng nhất. Nhờ điểm cải thiện này mà khi sử dụng sản phẩm bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện việc quét khuôn mặt của mình để định dạng. Ngoài chức năng quét trực tiếp thì tính năng này còn hỗ trợ cho bạn chỉnh sửa những tấm ảnh selfie thành ảnh 3D đẹp, chân thật, sống động. Và đặc biệt không thua kém gì các dòng Samsung Galaxy chụp nét, chuyên gia selfie điện thoại Oppo,…

8.  Âm thanh

Hệ thống âm thanh của Sony XZ2 compact là sử dụng loa kép hiện đại. Loa ngoài và loa chính được bố trí kết hợp trên thân máy nhằm mang lại hiệu quả âm thanh theo chuẩn stereo đa kênh. Chuẩn này có thể áp dụng cho thoại cũng như trải nghiệm âm thanh khi chơi game, giải trí chất lượng. Sản phẩm XZ2 compact về thiết kế loa là âm lượng phát ra lớn. Bạn có thể nghe thấy rõ ràng và dễ dàng, thậm chí vô cùng trong trẻo. Một số chuyên gia còn khẳng định bạn nghe chuẩn thì có thể trải nghiệm cả âm thanh có hiệu ứng âm thanh như  bass hay treble đặc sắc.

Chế độ chống nước chuẩn của Sony XZ2 compact
Chế độ chống nước chuẩn của Sony XZ2 compact

9.  Tuổi thọ pin

Dung lượng pin luôn là yếu tố được quan tâm khi nhắc đến các sản phẩm điện thoại và Sony XZ2 compact cũng không ngoại lệ. Đánh giá XZ2 compact về dung lượng pin thì so với bản thường thì dung lượng pin ở bản nhỏ vẫn được giữ nguyên. Pin của Sony XZ2 compact có độ bền cao, tuổi thọ và thời lượng pin kéo dài. Dung lượng pin của Sony XZ2 compact là 2870 mAh.

Với những ngày bình thường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Sony XZ2 compact đến cả ngày. Lúc này, chế độ tiết kiệm điện Smart Stamina đã được kích hoạt. Điều này nhằm kiểm soát việc hao tốn năng lượng không cần thiết ở thiết bị. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng điện thoại lâu hơn. Công nghệ này được đánh giá cao khi thực hiện tuần tự theo thực tế của máy như dự đoán mức pin theo số lượng ứng dụng bạn đang sử dụng.  Cảnh báo mức pin để bạn chủ động việc sử dụng tốt nhất. Ngoài ra, chế độ Smart Stamina còn giúp bạn cắt giảm đi những ứng dụng ngốn pin nhưng không cần thiết. Thương hiệu Sony đã khẳng định chất lượng sản phẩm khi sử dụng công nghệ sạc hiện đại nhằm đảm bảo tuổi thọ của pin lâu hết hơn.

Mẹo hay cho bạn để kéo dài dung lượng pin cũng như cách chăm sóc pin cho Sony hiệu quả hơn là sử dụng công nghệ sạc nhanh Qnovo. Công nghệ này có thể theo dõi tình trạng pin khi sạc cũng như tự điều chỉnh dòng điện vào tương ứng để đảm bảo chất lượng pin và bảo vệ máy. Đối với sản phẩm Sony XZ2 compact khi pin đã đầy bạn nên rút dây cắm để bảo vệ tình trạng pin. Thông thường pin chỉ được sạc đến 90% trên tổng dung lượng sau đó sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ rồi mới sạc đầy khi bạn sắp sử dụng. Bạn cũng nên đánh giá tổng quát XZ2 compact dựa vào yếu tố dung lượng pin để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

10.  Mua ở đâu

Bạn có thể dựa vào những thông tin đánh giá Sony XZ2 compact để có thể chọn mua cho bản thân một sản phẩm điện thoại ưng ý nhất. Một số cửa hàng không được phân phối sản phẩm này cũng gây hạn chế cho người dùng. Tuy nhiên, khách hàng có thể chọn mua máy trên websosanh.vn.

Như vậy, qua phần đánh giá XZ2 compact bạn có thể chọn được chiếc điện thoại như mong muốn. Những thông tin được chia sẻ trên đây hoàn toàn là sự trải nghiệm cũng thông tin chính thống từ hãng để bạn có thể yên tâm tham khảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!