Đánh giá Yamaha Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu nh bạn đang cân nhắc có hay không nên mua Sirius 2022 phanh đĩa thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Cùng với những đổi mới trên xe máy Sirius từ cuối năm 2021, hiện phiên bản Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa cũng mang tới cho người sử dụng một lựa chọn trong tầm giá khá hợp túi tiền cùng nhiều  màu sắc ấn tượng. Tuy nhiên liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho ngườ sử dụng hay không?

Sirius FI 2022 phanh đĩa vành nan hoa

 

1. Đánh giá thiết kế xe máy Yamaha Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa

Có thể nói thế hệ Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa có khá nhiều thay đổi so với những thế hệ từ 2020 trở về trước khi gần như “lột xác” về bề ngoài. Cụm đèn xi nhanh thay vì đặt cùng với đèn pha trên đầu xe thì hiện được đưa xuống mặt nạ trước, cùng với sự xuất hiện của “hốc hút gió” giả khiến bề ngoài của xe trông thể thao hơn khá nhiều.

Bên cạnh đó, Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa thế hệ mới cũng khá tiện dụng ở việc sở hữu cốp chứa đồ có thể bỏ vừa mũ bảo hiểm 1/2 đầu cùng các vật dụng. Ngoài ra, người sử dụng cũng không cần phải mở cốp bằng cách tìm khóa cốp ở đuôi xe như các dòng xe máy số khác mà khóa cốp được tích hợp sẵn với ổ khóa chính rất tiện dụng.

Giao diện đồng hồ mới cũng khá hiện đại, dễ quan sát giúp người sử dụng có thể nắm được thông tin xe dễ dàng hơn.  Tuy nhiên xe vẫn sử dụng bóng đèn halogen thay vì đèn LED hiện đại hơn, tuy nhiên đèn pha mới trên Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa được trang bị bộ kích điện mới giúp mang tới khả năng ổn định độ sáng của đèn pha tốt hơn.

Về màu sắc, phiên bản Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa cũng có tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc cho người sử dụng lựa chọn.

Sirius FI 2022 phanh đĩa vành nan hoa

 

2. Đánh giá về sức mạnh động cơ của Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa

Một trong những thay đổi đáng kể của phiên bản Sirius FI 2022 so với các phiên bản từ năm 2020 trở về trước chính là việc nâng cấp động cơ của xe. Cụ thể ở phiên bản mới này Yamaha trang bị cho Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa khối động cơ xy lanh đơn dung tích 113,7cc làm mát bằng không khí.

Khối động cơ này sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút. Sức mạnh này được cải thiện khá rõ ràng so với phiên bản từ năm 2020 trở về trước, điều này cũng mang tới cho người sử dụng một chiếc xe máy với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, thì xe vẫn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử nên khá là tiết kiệm xăng trong quá trình sử dụng, đồng thời thì mang tới khả năng khởi động dễ dàng hơn.

Sirius FI 2022 phanh đĩa vành nan hoa

 

3. Đánh giá các trang bị trên xe máy Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa

Mặc dù có giá bán rẻ hơn so với phiên bản Sirius FI RC 2022 nhưng Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa cũng hội tụ những trang bị hàng đầu.

Trước tiên là hệ thống giảm xóc ống lồng thủy lực trước, đi kèm với giảm xóc lò xo phía sau tạo khả năng hấp thụ xung động tốt mang tới sự ổn định khi vận hành. Cùng với đó thì Sirius FI 2022 phiên bản phanh đĩa cũng được trang bị bánh vành nan hoa, so với vành đúc mặc dù không thể thao bằng nhưng lại mang tới khả năng ổn định tốt hơn khi vận hành trong điều kiện offroad như núi đồi.

Cùng với đó, Sirius FI RC 2022 cũng được trang bị phanh đĩa trước cùng với phanh tang trống sau mang tới sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Dẫu vậy, người sử dụng cũng cần lưu ý di chuyển với tốc độ cho phép của Luật để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa an toàn cho những người xung quanh.

Sirius FI 2022 phanh đĩa vành nan hoa

 

4. Giá bán xe máy Yamaha Sirius FI phanh đĩa bao nhiêu tiền?

Hiện tại cùng với chính sách thuế VAT mới thì giá niêm yết của Sirius FI 2022 phanh đĩa còn 21,6 triệu đồng – mức giá khá rẻ so với những gì xe được trang bị. Do đó nếu như người sử dụng có nhu cầu mua xe máy số giá rẻ, tiết kiệm xăng trong năm 2022 thì chắc chắn đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!