Danh sách các loại thực phẩm thường chứa nhiều hóa chất nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là danh sách những thực phẩm dễ ngấm hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích phọt, thuốc tăng trọng,... mà người tiêu dùng nên tránh.

Danh sách thực phẩm nhiều hóa chất nhất

Tên thực phẩm

Nguyên nhân

f

Cà chua

Để cà chua chín đều, đẹp thì người trồng hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả. Chính vì vậy, chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng thì sẽ an toàn hơn.

c

Cần tây

Trung bình, có tới 64 loại chất độc khó có thể được rửa trôi ở cần tây. Về cơ bản, rễ cần tây hấp thu cực tốt chất lỏng từ lòng đất, nhưng cũng thông qua cơ chế đó, các độc tố cũng dễ dàng được đưa vào thân rau. Nên hạn chế ăn loại rau này.

d

Đậu phụ

Đậu phụ giàu protein, canxi… Tuy nhiên loại thực phẩm này lại có quá nhiều “tiếng xấu” trong việc được làm từ thạch cao xây dựng, bột chua….

d

Táo

Thuốc trừ sâu phun trong quá trình trồng rất dễ bám vào vỏ táo và ngấm sâu vào bên trong. Nếu muốn ăn táo, hãy rửa thật kĩ lưỡng và gọt vỏ thật sâu trước khi ăn để giảm thiểu tối đa việc nhiễm độc.

f

Khoai tây

Ngay từ giai đoạn thúc mầm, khoai tây đã được phun rất nhiều hóa chất ngăn chặn sâu bọ hủy hoại phần mầm còn non và mềm. Phần đất xung quanh nơi trồng khoai được rải hóa chất để ngăn các cây khác mọc chiếm chỗ nên khoai tây dễ bị nhiễm độc sâu từ bên trong

d

Miến, bún, bánh phở

Những loại thực phẩm này có màu trong hơn bình thường là do người sản xuất dùng một số hóa chất tẩy trắng trong quá trình chế biến. Miến bún, bánh phở để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản (chủ yếu là foocmol) khi chế biến. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể ăn các loại bún, bánh phở khô bán trong siêu thị hoặc tự làm bún, bánh phở.

s

Đào

Đào chỉ đứng sau cần tây về mức độ các chất độc khó rửa trôi bám trên vỏ

s

Giá đỗ

Giá đỗ có than to, mập, giòn, không có rễ là đã được dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ chứa hóa chất độc hại

s

Dâu tây

Là một trong những loại quả được phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích nhiều nhất thế giới

s

Thịt lợn

Nếu thấy thịt lợn chủ yếu là nạc, không có mỡ, màu đỏ sẫm như thịt bò là đã được dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid

d

Lê có lớp vỏ mỏng không có nhiều tác dụng ngăn chặn hóa chất thấm vào ruột

s

Nho

Một quả nho duy nhất cũng có thể cho kết quả dương tính với 15 loại hóa chất khác nhau.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Táo mèo, cà chua, cà rốt, hạt dẻ nướng hay các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương...rất tốt cho người cao huyết áp

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!