Danh sách các máy ảnh có màn hình LCD xoay tốt nhất trên thị trường (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn yêu thích màn hình xoay thì hãy tìm cho mình chiếc máy ảnh mà bạn ưng ý nhất trong danh sách dưới đây. Trong phần 1, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 6 chiếc máy ảnh đàu

Thời gian làm nhiếp ảnh gia của bạn càng lâu thì bạn càng gặp phải nhiều góc chụp khó. Và nếu bạn sử dụng máy ảnh point and shoot thì điều này càng trở nên khó khăn bởi vì bạn chỉ có thể dùng màn hình LCD để tạo khung hình, sự lựa chọn của bạn không có nhiều.

Tuy nhiên, nếu màn hình LCD của bạn có thể xoay nhiều hướng thì bạn sẽ tạo được nhiều góc chụp thú vị, các góc chụp khó sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa. Một lý do cực kỳ hợp lý nữa để bạn dùng màn hình LCD xoay chính là nó sẽ là “trợ thủ” đắc lực cho bạn khi bạn muốn đặt máy ảnh lên chân máy. Khi đó, bạn có thể xoay màn hình LCD lên trên một góc 90 độ, giúp bạn có thể nhìn xuống khi đang “lên” khung cho cảnh, bạn không cần phải cúi xuống điều chỉnh màn hình để nhìn cho rõ nữa. Và dĩ nhiên, bạn có chụp selfie bất cứ khi nào bạn muốn vì bạn đã có màn hình xoay rồi.

Dưới đây là danh sách những chiếc máy ảnh có màn hình LCD xoay chất lượng hàng đầu trên thị trường, giúp bạn thoải mái “chộp” các bức ảnh với góc chụp lạ.

Máy ảnh DSLR Canon EOS 60D

Khả năng quay video chất lượng full HD chính là điểm nổi bật của EOS 60D. Chiếc 60D này còn được trang bị màn hình LCD 3 inch độ phân giải cao, rất thích hợp để xem video HD. Màn hình LCD xoay di chuyển cực tài tình, nó có thể chụp bất cứ góc nào mà bạn muốn. 60D sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh siêu đẹp bởi vì nó có thể tương thích với trên 60 loại ống kính rời EF và EF-S của Canon.

Máy ảnh DSLR Canon EOS T5i

Dù là phiên bản nâng cấp của chiếc Canon Rebel T4i nhưng chiếc T5i này không có nhiều thay đổi so với chiếc T4i, vậy nên nếu bạn đã sở hữu chiếc T4i thì bạn không cần thiết phải đổi sang chiếc T5i. Còn nếu bạn chưa mua chiếc T4i thì hãy “nhắm” ngay chiếc T5i, nó có nhiều cải tiến màn những chiếc Rebel thế hệ trước chưa có. Rebel T5i sở hữu cảm biến hình ảnh CMOS 18 MP, màn hình LCD xoay 3 inch, chất lượng video full HD 1080p và khả năng chụp bursr ở tốc độ 5 fps.

Máy ảnh Canon PowerShot G1 X Mark II

Với mức giá khoảng 800$, bạn sẽ ngay lập tức bị chiếc Canon PowerShot G1 X Mark II ống kính cố định này quyến rũ. Nó sở hữu tất cả những gì bạn cần ở một chiếc máy ảnh DSLR entry-level hoặc một chiếc ILC không gương lật với mức giá thấp hơn nhưng độ linh hoạt lại cao hơn nhiều so với một chiếc máy ảnh ống kính cố định.

Chiếc Mark II này chỉ sở hữu ống kính zoom quang học 5X và các vòng và nút điều khiển của máy thiết kế hơi khó hiểu. đối với tiêu chuẩn của một chiếc máy ảnh với zoom quang học nhỏ thì Canon G1 X Mark II hơi nặng và cồng kềnh. Chiếc máy ảnh này được trang bị màn hình cảm ứng nhưng màn hình menu điều khiển vẫn chưa được nâng cấp, vậy nên máy khó dùng hơn các máy ảnh màn hình cảm ứng khác. Thật may mắn, màn hình LCD nghiêng đã giúp cải thiện vị trí của chiếc máy ảnh này trong mắt người dùng.

Chiếc PowerShot G1 X Mark II này vẫn còn có những điểm mạnh khác, ví dụ như cảm biến hình ảnh 1.5 inch chẳng hạn. Với ống kính mở lớn và cảm biến kích thước lớn, G1 X Mark II rất thích hợp để chụp ảnh chân dung. Chỉ cần bạn nắm được điểm mạnh và yếu của chiếc máy ảnh PowerShot này, khắc phục những điểm yếu và tận dụng những điểm mạnh thì chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng hình ảnh của Canon PowerShot G1 X Mark II.

Máy ảnh Canon G7 X

Các máy ảnh ống kính cố định cao cấp đang ngày càng phổ biến trên thị trường và được các nhiếp ảnh gia sử dụng cùng với các máy ảnh DSLR của họ. Những chiếc máy ảnh ống kính cố định thường nhỏ hơn các máy ảnh DSLR nhưng chúng vẫn sở hữu những tính năng ấn tượng, chúng tạo ra các bức ảnh chất lượng cao với mức giá thấp hơn cả một chiếc DSLR tầm trung đi kèm ống kính Kit.

Chiếc PowerShot G7 X là một trong số đó. Dù nó mang nhãn hiệu “PowerShot” nhưng nó không có nhiều điểm chung với các máy ảnh point and shoot sơ cấp của dòng PowerShot. Nhờ vào cảm biến CMOS 1 inch, chất lượng hình ảnh của G7 X cực kỳ ấn tượng. Nó còn sở hữu ống kính f/1.8, rất thích hợp để chụp các bức ảnh có trường ảnh nông. Điều này đồng nghĩa G7 X chụp ảnh chân dung cực đẹp.

Máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-M1

Chiếc máy ảnh không gương lật ống kính rời thứ 3 của Fujifilm – X-M1 là một chiếc máy ảnh cực kỳ ấn tượng, nó sở hữu kích thước cảm biến tương tự một chiếc DSLR. Máy ảnh DIL Fujifilm X-M1 được trang bị cảm biến kích thước APS-C cùng độ phân giải 16.3 MP.

X-M1 (khi không lắp ống kính) chỉ dày 1.5 inch, máy sở hữu màn hình LCD xoay 3 inch, thời gian khởi động máy chỉ 0.5 giây, chất lượng video full HD 1080p, Wifi tích hợp và hệ thống xử lý RAW bên trong máy. X-M1 sử dụng ống kính rời XF hoặc XC của Fujifilm. Máy có 3 màu: nâu, đen và bạc.

Máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-T1

Fujifilm X-T1 có vẻ ngoài hoàn toàn khác với các máy ảnh cao cấp khác trên thị trường. Những ai đã từng sử dụng máy ảnh phim SLR vài thập kỷ trước chắc hẳn sẽ rất yêu thích thiết kế retro với các nút bấm, nút xoay đa dạng của chiếc X-T1 này. Do các nút của máy chồng lên nhau nên một vài người sẽ thấy chiếc máy ảnh này hơi khó sử dụng, tuy nhiên X-T1 vẫn là một chiếc máy ảnh tuyệt vời.

Bởi số lượng nút khá nhiều nên bạn có thể dùng các nút xoay để thay đổi cài đặt của máy. Máy không có nút xoay điều khiển kiểu truyền thống (mà bạn có thể dùng để chọn chế độ chụp tự động). Fujifilm cũng trang bị màn hình LCD nghiêng có chiếc máy ảnh này.

Mức giá khá cao của X-T1 sẽ khiến một số nhiếp ảnh gia e ngại và hệ thống nút phức tạp lại càng làm các khách hàng bối rối. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh vượt trội và hiệu suất làm việc ấn tượng sẽ làm hài lòng những ai thích thiết kế retro và có “hầu bao” lớn.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 6 chiếc máy ảnh đầu tiên trong danh sách. Ở phần 2 tới, 6 chiếc máy ảnh còn lại sẽ được “bật mí”.

Hồng Ngọc

Theo Cameras.about

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!