Danh sách các máy ảnh có kính ngắm tốt nhất trên thị trường (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh chỉ có màn hình LCD mà không có kính ngắm sẽ khiến bạn cảm thấy khá bất tiện. Vậy nên chúng tôi cung cấp cho bạn danh sách 12 chiếc máy ảnh có kính ngắm tốt nhất trên thị trường. Ở phần 1 này 6 chiếc máy ảnh đầu tiên trong danh sách sẽ được giới thiệu đến bạn.

Một trong những than phiền phổ biến nhất từ khách hàng chính là việc máy ảnh không có kính ngắm đi kèm. Với hầu hết các máy ảnh hiện nay, chúng không có kính ngắm nên bạn phải dùng màn hình LCD để tạo khung cho ảnh. Điều này đôi khi làm bạn cảm thấy bất tiện và bạn muốn “săn” một chiếc máy ảnh có kính ngắm, đặc biệt là máy ảnh point and shoot.

Danh sách dưới đây tập hợp những chiếc máy ảnh với kính ngắm tốt nhất, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhờ vào danh sách này. Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự alphabet, bao gồm cả máy ảnh point and shoot ống kính cố định và máy ảnh ống kính rời với mức giá rất đa dạng.

Bạn hãy nhớ trên thị trường có 2 loại kính ngắm. Loại đầu tiên là kính ngắm quang học (thường đi kèm máy ảnh DSLR), nó sử dụng gương và lăng kính để phản chiếu lại hình ảnh chân thực của cảnh qua kính ngắm. Loại thứ hai là kính ngắm điện tử (gọi tắt là EVF), hình ảnh thực của cảnh được hiển thị trên màn hình LCD cũng đồng thời được hiển thị trên kính ngắm EVF (nó chính là một màn hình cỡ nhỏ).

Canon EOS T3i

Tiếp nối thành công của chuỗi máy ảnh DSLR Rebel trước đó, Canon T3i không chỉ có kính ngắm mà còn được trang bị những tính năng và công nghệ tiên tiến nhất. T3i sử dụng cảm biến kích thước APS-C và ống kính EF của Canon. Với độ phân giải 18 megapixel, T3i gần như đứng đầu dòng máy ảnh DSLR phổ thông. Chiếc máy ảnh hàng “top” này có 9 điểm lấy nét và màn hình LCD 3 inch độ phân giải với khả năng xoay linh hoạt, nếu bạn không muốn dùng kính ngắm thì hãy dùng màn hình này.

Canon EOS T5i

Mặc dù là phiên bản nâng cấp của chiếc Canon Rebel T4i nhưng chiếc Canon EOS Rebel T5i mới này lại có nhiều cải tiến so với đàn anh của mình. Vậy nên, nếu bạn đã sở hữu chiếc T4i thì việc nâng cấp lên T5i là không cần thiết. Còn nếu bạn chưa mua chiếc T4i thì hãy để mắt đến chiếc T5i vì nó đã được cải tiến vượt trội hơn so với những chiếc máy ảnh Rebel thế hệ cũ. Rebel T5i được trang bị cảm biến CMOS 18 MP, màn hình xoay 3 inch, chất lượng video full HD 1080p và chế độ chụp burst tốc độ 5 fps.

Canon PowerShot G16

Canon PowerShot G16 là một chiếc máy ảnh ống kính cố định siêu mạnh mẽ với nhiều tính năng cao cấp. Chiếc máy ảnh này sở hữu ống kính f/1.8, đây là một điều cực hiếm ở một chiếc máy ảnh ống kính cố định, thường chỉ máy ảnh DSLR mới có ống kính kiểu này. G16 còn được trang bị cảm biến CMOS 1/1.7 inch với độ phân giải 12.1 megapixel. Ống kính của G16 là ống kính zoom quang học 5X, rất thích hợp với loại máy ảnh này. Bạn có thể chọn kính ngắm quang học hoặc màn hình LCD 3 inch độ phân giải của G16 để tạo khung ảnh. Các tính năng nổi bật của G16 đặc biệt thu hút các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Fujifilm X-T1

Máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-T1 có vẻ ngoài hoàn toàn khác với các máy ảnh cao cấp trên thị trường. Những ai đã từng sử dụng máy ảnh phim SLR trong quá khứ sẽ rất yêu thích số lượng nút bấm và nút xoay đa dạng của Fujifilm X-T1, điều này làm nên vẻ ngoài hơi hướng “retro” cho chiếc X-T1 này. Do các nút được bố trí chồng lên nhau nên một số người sẽ thấy chiếc máy ảnh này khó dùng nhưng X-T1 vẫn là một chiếc máy ảnh xuất sắc.

Với hệ thống nút như thế này, bạn có thể dùng các nút để thay đổi toàn bộ cài đặt của chiếc X-T1 này. Nó không có nút xoay điều khiển kiểu truyền thống nên bạn không thể dùng chế độ chụp tự động. X-T1 được trang bị kính ngắm điện tử siêu mạnh mẽ, đây là một sự bổ sung tuyệt vời từ Fujifilm.

Do mức giá khá cao và hệ thống nút điều khiển phức tạp nên không phải nhiếp ảnh gia nào cũng có hứng thú với Fujifilm X-T1. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh vượt trội và hiệu suất làm việc xuất sắc của nó lại đặc biệt thu hút những ai có tài chính “khá khẩm” và muốn mua một chiếc máy ảnh mang hơi hướng “retro” hoài cổ.

GE X550

GE X550 có vẻ ngoài của một chiếc máy ảnh cao cấp với ống kính zoom lớn và kính ngắm, vượt trội hơn hẳn so với sự đơn giản mang đậm phong cách máy ảnh point and shoot của hầu hết máy ảnh GE khác. Chiếc X550 này được trang bị độ phân giải 16 megapixel, ống kính zoom quang học 15X và màn hình LCD 2.7 inch. Nó chạy bằng 4 pin AA, điều này rất tiện lợi khi bạn mang máy đi du lịch. GE X550 có kiểu dáng giống như một số mẫu GE sản xuất trước nó, ví dụ như GE X5 và GE X500. Thân máy của X550 có màu đỏ, đen và trắng.

Nikon Coolpix P7800

Chiếc Nikon Coolpix P7800 này sở hữu cảm biến CMOS 1/1.7 inch độ phân giải 12.2 MP, màn hình LCD xoay 3 inch, kính ngắm điện tử, chất lượng video full HD và ống kính zoom quang học 7.1X. P7800 cung cấp đầy đủ hệ thống nút điều khiển bằng tay, nó cũng có cổng cắm phụ kiện để bạn kết với GPS, Wifi hoặc đèn LED.

Phần 2 tới chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 6 chiếc máy ảnh còn lại trong danh sách.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!