Danh sách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông đầy đủ nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cơ thể non nớt của con, thời tiết lạnh giá và khô khan sẽ khiến trẻ rất dễ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, các bà mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những món đồ để giữ ấm cho bé. Để biết chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông cần những gì, hãy cùng Websosanh.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai vào mùa đông

1.1. Cách chọn quần áo bé trai vào mùa đông

Để chống lại thời tiết giá lạnh của mùa đông thì quần áo ấm là nhu cầu thiết yếu, đặc biệt quan trọng là đối với trẻ sơ sinh. Mẹ nên lựa quần áo có chất liệu cotton để có thể giữ ấm cho bé trai một cách tốt nhất và đồng thời vẫn cho con được cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Lưu ý khi lựa quần áo cho trẻ sơ sinh dưới 36 tháng tuổi, các mẹ cần tránh những chiếc áo chui và nên chọn những chiếc áo có khuy cài hoặc khóa kéo để có thể mặc dễ dàng cho con. Đối với quần, mẹ nên mua cho bé những chiếc bo gấu ở dưới để giữ ấm tốt nhất, không có khí lạnh vào người con.

Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho bé trai sơ sinh vào mùa đông
Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho bé trai sơ sinh vào mùa đông

1.2. Cách chọn tã bỉm

Tã bỉm là vật dụng vô cùng cần thiết đối với bất kỳ bé sơ sinh nào. Sản phẩm được sử dụng quanh năm dù mùa đông hay mùa hè. Tuy nhiên, so với mùa hè thì trẻ sẽ đi vệ sinh vào mùa đông nhiều hơn. Vì vậy, tã bỉm không thể thiếu trong danh sách đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông.

Mẹ nên chuẩn bị cả 2 loại tã quần và tã dán cho bé. Bởi tã quần cao cấp, chất lượng sẽ giúp cho quá trình thấm hút nhiều và nhanh hơn còn tã dán sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bé. Ở những tháng đầu tiên, để làm quen trước khi dùng tã quần mẹ nên cho bé sử dụng tã bỉm dán an toàn, tiện lợi cho bé, được người dùng đánh giá cao.

1.3. Cách chọn đồ dùng ngủ nghỉ

Bên cạnh những vật dụng trên thì khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông, mẹ cũng nên lưu ý chọn đồ dùng ngủ nghỉ cho con như bao tay, vớ, khăn len hay giày,… Những đồ dùng này đều có tác dụng che kín gió, giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong nhà hay đi ra ngoài.

Mẹ nên chọn những sản phẩm mềm mại, có tính hút ẩm và giữ ấm cao. Riêng giày cho bé, mẹ cần đo kích thước chân trước khi mua bởi bàn chân con sẽ phát triển nhanh chóng. Hãy mua giày xinh xắn, đáng yêu cho bé với kích thước hơi rộng với chân để con được thoải mái.

Lựa chọn đồ ngủ cho bé cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất
Lựa chọn đồ ngủ cho bé cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất

1.4. Những đồ dùng sơ sinh cần thiết khác

Đèn sưởi hay máy sưởi

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông rất cần vật dụng này. Thời tiết mùa đông rất lạnh nên đặc biệt khi tắm cho bé những thiết bị sưởi chất lượng, an toàn khi dùng càng quan trọng hơn. Bé sẽ phải cởi hết quần áo ấm khi tắm nên đèn sưởi sẽ giúp bé không bị lạnh và sức khỏe sẽ được đảm bảo hơn.

Chăn giữ ấm

Chăn em bé chất lượng, giữ ấm tốt là vật dụng giữ ấm không thể thiếu cho bé vào mùa đông. Hãy chọn cho bé những chiếc chăn có độ dày vừa phải, làm từ 100% cotton. Tốt hơn hết nên cho bé một chiếc chăn riêng, tránh sử sử dụng chung với người lớn. Vì thường, chăn dành cho cha mẹ cứng hơn và chứa nhiều bụi bẩn sẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Đồng thời gây bất tiện cho cả 2 khi ngủ.

Chăn là vật dụng không thể thiếu cho bé khi bước vào mùa đông
Chăn là vật dụng không thể thiếu cho bé khi bước vào mùa đông

Kem dưỡng da, chống nẻ

Sự hanh khô của mùa đông sẽ khiến da trẻ sơ sinh dễ bị nứt nẻ, làm đau rát vùng da của bé. Vì vậy, mẹ đừng quên kem dưỡng da chống nẻ khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông nhé. Để an toàn cho da nhạy cảm của bé, mẹ nên chọn kem dưỡng da cho bé chiết xuất tự nhiên và tránh các chất như phenoxyethanol, paraben,… Sẽ tốt hơn nếu sản phẩm có thành phần sữa và mật ong, hương thơm nhẹ nhàng.

Máy hút mũi, nước muối sinh lý

Cách vệ sinh tốt nhất cho tai, mắt, mũi của bé chính là sử dụng nước muối sinh lý. Nếu sức khỏe của trẻ yếu, rất dễ bị chảy nước mũi vào mùa này, hãy chuẩn bị đầy đủ  các thiết bị, dụng cụ y tế chăm sóc trẻ tốt nhất như máy hút mũi, nước muối sinh lý vào mùa đông nhé.

Nên thường xuyên vệ sinh tai, mắt mũi cho bé
Nên thường xuyên vệ sinh tai, mắt mũi cho bé

Dầu khuynh diệp

Nếu như bạn là một người mẹ tâm lý và chu đáo thì dầu khuynh diệp là một lựa chọn cần thiết khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông. Đây là loại dầu chiết xuất từ tinh dầu lá bạch đàn và có công dụng ngăn chặn các triệu chứng như ho, sổ mũi, đau bụng ở trẻ sơ sinh.

Tinh dầu, máy xông

Vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, mẹ nên chọn mua thêm tinh dầu và máy xông để khuếch tán tinh dầu. Không chỉ các tác dụng trị liệu mà tinh dầu còn giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí một cách nhanh chóng. Các bà mẹ sẽ không phải lo môi trường xung quanh làm hại đến con. Một điều lưu ý nhỏ là hãy chọn loại tinh dầu thiên nhiên, hương dịu nhẹ phù hợp với độ tuổi của con mình nhé.

Nhiệt kế đo nhiệt độ phòng, cơ thể bé

Mẹ nên chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông thêm một chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ phòng và đo cơ thể bé. Đây cũng là một vật dụng, thiết bị y tế vô cùng quan trọng đối với trẻ dùng để kiểm tra nhiệt độ cơ thể cũng như nhiệt độ phòng đã phù hợp với bé hay chưa. Cần tránh không nên sử dụng nhiệt kế thủy ngân bởi vì khả năng dễ vỡ và thủy ngân là một chất độc hại.

Nhiệt kế giúp theo dõi tình trạng sức khỏe bé
Nhiệt kế giúp theo dõi tình trạng sức khỏe bé

Máy sấy quần áo

Bình thường một ngày, trẻ sơ sinh đã phải thay rất nhiều quần áo mà mùa đông quần áo sẽ rất lâu khô. Nếu mẹ có điều kiện thì khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông nên sắm một chiếc máy sấy quần áo tiện dụng trong nhà cho cả gia đình. Như vậy, bạn sẽ luôn có sẵn quần áo để thay và không phải lo đồ của con bị dính bụi hay ẩm ướt.

2. Danh sách đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông gồm những gì

2.1. Danh sách quần áo cho bé trai vào mùa đông

Áo cotton dài tay nên mua 10 chiếc và có dây buộc và cúc bấm thì càng tốt. Hiện tại, bộ 5 áo cài giữa tay dài Nanio trắng bo được làm từ cotton, đủ size cho mẹ lựa chọn có giá là 160.000 VNĐ.

Quần dài nên mua với số lượng 20 chiếc để phòng vì bé tè rất nhiều. Bộ 5 quần dài rã đáy Nanio màu bo làm từ chất liệu cotton vô cùng thoải mái hiện có giá là 130.000 VNĐ.

Body sơ sinh thì mẹ nên mua 2-3 bộ, có 2 dạng liền và rời và mẹ nên chọn dạng bông cho bé được ấm. Bộ body dài vân ngang La Pomme in họa tiết dễ thương không tạo cảm giác khó chịu cho bé có giá 190.000 VNĐ.

Mũ thóp nên mua 5 chiếc là đủ cho bé. Mũ sơ sinh Miomio để giữ ấm với chất liệu cotton hiện được bán với giá 30.000 VNĐ. Bao tay, bao chân nên chọn 5 đôi bảo vệ chân tay khi  mua đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông. Sản phẩm gồm 5 bộ bao tay chân dây cột trắng Nanio giữ ấm cho bé được bán với giá 70.000 VNĐ.

Không cần phải mua quá nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh
Không cần phải mua quá nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh

2.2. Danh sách tã bỉm cho bé trai vào mùa đông

Miếng lót sơ sinh trước tiên mẹ nên mua 1 set trước, khi nào dùng hết có thể mua tiếp. Miếng lót Huggies Dry New Born 1 N56 của thương hiệu nổi tiếng Huggies có 56 miếng có màng đáy thoát ẩm giúp cho bé luôn khô thoáng và chống hăm tã. Giá của sản phẩm là 74.000 VNĐ.

Tã vải chất liệu cao cấp, thiết kế tiện lợi mang có bé cảm giác thoải mái và dễ dàng làm quen với việc mặc tã. Mẹ nên mua 15 đến 20 chiếc tã cho bé thay thường xuyên. Bộ 20 tã vải màu sơ sinh Nanio với chất liệu cotton đang được bán với giá 100.000 VNĐ.

Tã quần thì mẹ sẽ mua theo set. Mẹ có thể yên tâm khi mua tã – bỉm quần Huggies Dry Pants XXL56 gồm 56 miếng với công nghệ chống tràn nhờ các hạt Smart Lock có giá 300.500 VNĐ.

Lên danh sách đồ dùng cho bé trai sơ sinh vào mùa đông
Lên danh sách đồ dùng cho bé trai sơ sinh vào mùa đông

2.3. Danh sách dụng cụ tắm cho bé trai

Nên mua 1 lọ sữa tắm có thành phần an toàn cho da bé. Hiện sữa tắm tạo bọt dịu nhẹ cho bé Sebamed Baby Bubble Bath 200ml được chiết xuất từ hoa cúc có giá 244.000 VNĐ được các mẹ bỉm sữa rất ưa dùng cho con.

Dầu gội nên mua 1 lọ an toàn và không làm cay mắt bé. Dầu gội cho bé đến từ thương hiệu DermoViva có được sự tin tưởng của người tiêu dùng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bảo vệ bé có giá 166.000 VNĐ.

Vật dụng khác như chậu tắm, đồ chơi hay nhiệt kế nên chuẩn bị mỗi thứ 1 chiếc. Đo nhiệt độ Canpol Babies 9/104 theo dõi sức khỏe của bé hàng ngày có giá 215.000 VNĐ. Chậu tắm Top nhiều màu có giá 1.200.000 VNĐ,…

Lựa chọn đồ dùng khi tắm đảm bảo an toàn cho trẻ
Lựa chọn đồ dùng khi tắm đảm bảo an toàn cho trẻ

2.4. Danh sách các vật dụng chăm sóc vệ sinh cho bé trai trong mùa đông

Nước giặt xả nên mua 1 chai không gây kích ứng cho da bé. Nước giặt D-nee Honey Star dành cho bé dạng chai 3L có giá 205.300 VNĐ. D-nee Honey Star thuộc top 10 nước xả vải cho bé sơ sinh an toàn, mềm mịn do người tiêu dùng bình chọn dựa trên chất lượng và giá thành.

Khăn các loại nên chọn 3-5 chiếc mỗi loại. Bộ 3 khăn xô Mothercare GC756 mềm mịn cho bé từ chất liệu cotton có giá 299.500 VNĐ. 10 chiếc khăn sữa in hình con vật Pororo kích thước 34 x 34cm thấm nước tốt có giá 160.000 VNĐ.

Kem chống hăm rất cần thiết cho bé. Mẹ nên mua kem chống hăm Kaufmann’s 75ml để phòng ngừa mẩn ngứa, chống hăm cho con. Giá bán của sản phẩm là 195.000 VNĐ.

Kem dưỡng cho da bé mềm mại và không bị khô nứt. Kem dưỡng da chống khô nẻ Chicco Rich Cream 100ml chứa tinh dầu cám gạo bảo vệ tốt làn da của bé có giá 245.000 VNĐ.

Nước muối sinh lý vệ sinh cho bé không thể thiếu. Mẹ có thể mua 1 hộp nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh Physiodose được làm từ nguyên liệu tự nhiên có giá 150.000 VNĐ.

2.5. Danh sách đồ dùng ăn uống cho bé trai

Mẹ nên chọn đồ dùng ăn uống chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe của trẻ. Bình sữa nên mua 1 đến 2 bình. Bình sữa Wesser Nano Silver cổ hẹp 60ml màu vàng tiện lợi cho bé đang được bán với giá 103.500 VNĐ. Nước rửa bình sữa nên mua 2 túi vệ sinh bình sữa trước vào sau khi bé sử dụng. Combo 2 Túi nước rửa bình Arau Baby 250ml không chất tạo mùi, chất bảo quản và rất an toàn cho bé có giá 290.000 VNĐ.

Máy hâm sữa làm nóng nhanh giúp tiết kiệm thời gian nên mua 1 cái nếu mẹ có điều kiện hơn. Máy hâm sữa Mebby Scaldapappa không những hâm nóng đều, nhanh mà còn có thể giữ ấm với giá 715.000 VNĐ. Bình nước thì mẹ nên mua riêng cho bé 1 chiếc. Bình uống nước KK Smart KK015 150ml tiện lợi, dễ sử dụng có giá chỉ 39.000 VNĐ.

Nên mua 1 - 2 bình sữa cho trẻ
Nên mua 1 – 2 bình sữa cho trẻ

2.6. Danh sách đồ dùng đi ngủ cho bé trai mùa đông

Chăn ngủ nên mua 1 bộ bằng bông để giữ ấm cho bé ban đêm. Bộ chăn ga gối quây cũi Gowl màu nâu be gồm đầy đủ túi ngủ, gối, chăn ấm cho bé có giá 999.000 VNĐ.

Màn ngủ nên mua 1 chiếc bảo vệ bé không bị chích bởi côn trùng, muỗi. Màn chụp Thái Angel size L thiết kế tiện dụng có giá 240.000 VNĐ.

Gối ngủ nên mua 2 cái để thay đổi trong mùa đông. Gối chống bẹt đầu BabyMoov Lovenest Trắng hiện có giá 269.100 VNĐ.

Thuốc đuổi muỗi có rất nhiều dạng để mẹ lựa chọn. Bộ máy và tinh dầu đuổi muỗi Bibi 60 không tạo mùi khó chịu vẫn có thể đuổi muỗi dễ dàng có giá 270.000 VNĐ.

Mùa đông là thời điểm trẻ sơ sinh dễ bị nhiễm các bệnh đường hô hấp nhất trong năm. Vì vậy, mẹ cần chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai mùa đông thật đầy đủ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!