Dắt túi 3 kinh nghiệm xương máu khi mua điện thoại iPhone cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ, iPhone cũ mang tới cho người dùng những thiết bị tuyệt vời nhiều chức năng.

Điện thoại iPhone cũ luôn là một trong những lựa chọn được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vì iPhone vốn nổi tiếng là mẫu smartphone bền bỉ, giữ giá. Tuy nhiên, cũng chính là sản phẩm ăn khách mà khi mua và sử dụng, người mua cần hết sức chú ý để đảm bảo tránh các rủi ro khi mua iPhone cũ.

Dưới đây là những điểm mà người dùng cần hết sức cân nhắc khi mua điện thoại iPhone cũ:

iphone cũ
iPhone cũ là một trong những lựa chọn khá tốt cho người dùng muốn một thiết bị tốt với mức giá rẻ.
  1. Check thông tin của điện thoại iPhone cũ

Một trong những rủi ro khi mua iPhone cũ là mua phải những chiếc iPhone có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, iPhone lock – khóa mạng, iPhone hàng nhập khẩu không phân phối chính hãng, hoặc thậm chí là iPhone bị đánh cắp…

Để đảm bảo mình không bị vướng phải tình cảnh trớ trêu, bạn có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ máy thông qua số IMEI và Kiểu máy, cụ thể: bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, tại đó, bạn sẽ quan sát các thống số sau:

– Để biết được iPhone xuất xứ từ nước nào (phân phối chính hãng tại Việt Nam, hay nhập từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ..)

Bạn xem mục “Kiểu máy”, mỗi địa điểm phân phối sẽ có mã vùng khác nhau biểu thị bằng ký hiệu chữ cái, ví dụ iPhone phân phối tại Việt Nam sẽ có mã là “VN”, tại Mỹ là “LL” tại Hồng Kông là “ZP”…chi tiết mã vùng các địa điểm phân phối iPhone trong hình dưới đây.

– Để biết được iPhone có phải là phân phối chính hãng hay bản lock

Bạn copy IMEI của máy và truy cập vào trang web https://checkcoverage.apple.com/vn/en, dán mã IMEI và thực hiện kiểm tra. Nếu là iPhone được phân phối chính hãng (đã được active) thì thông tin hiển thị sẽ cho biết là máy đã có trên hệ thống của Apple, các dấu tick xanh là biểu thị ngày tháng hỗ trợ và bảo hành của máy này.

– Để kiểm tra iPhone có phải là hàng bị báo mất cắp hay không

Bạn copy EMEI máy, vào trang https://stolenphonechecker.org/spc/consumer, dán mã IMEI vào đó, rồi kiểm tra. Nếu kết quả trả lại màu xanh lá cây thì máy không bị báo cáo mất cắp, nhưng nếu kết quả là màu đỏ thì máy đó đã thông báo bị mất hoặc đánh cắp.

OK, sau khi đã nắm được rõ nguồn gốc xuất xứ của máy, bạn sẽ chuyển sang bước test phần cứng.

2. Kiểm tra phần cứng khi mua  iPhone cũ

Rõ ràng là các bạn đã nắm được tất tật những điều cốt yếu khi mua iPhone cũ là phải kiểm tra kỹ các bộ phận khung viền máy, màn hình cảm ứng, loa, kết nối wifi,…bước này bạn có thể tự hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, chúng tôi đưa tới cho bạn một số mẹo nhận biết một số tình trạng trên iPhone.

iphone cũ
Không khó để nhận biết các iPhone bị thay màn hình

– Nhận biết iPhone bị thay màn hình

Thông thường, iPhone chưa thay màn hình hoặc được thay màn hình nhưng là màn hình chính hãng thì không sao, nhưng nếu chiếc iPhone cũ bạn mua được bị vỡ và thay màn hình giá rẻ, thì nó sẽ có thể gặp các trục trặc về cảm ứng sau này (nhiều người bán trò bẩn, thay màn hình chất lượng kém để bán với giá cao). Để biết được màn hình iPhone đã bị thay chưa, bạn có thể tháo khay sim của máy ra, và quan sát phần khe hở, và bật sáng màn hình. Nếu khe sim không bị hở sáng thì đó là máy chuẩn và ngược lại.

– Các nhận biết iPhone chai pin

Đương nhiên là người bán sẽ sạc đầy pin trước khi đưa sản phẩm cho bạn, tuy nhiên, để biết máy có hao pin nhanh không (chai pin), bạn vào mục Cài đặt > Pin, ở đây, bạn chọn chế độ hiệu năng cao nhất, sau đó, ở video, hoặc chơi game (để đồng thời test hiệu năng), xem pin có bị hụt nhanh không.

Ngoài ra, đối với iPhone X và iPhone 8/8 Plus với việc hỗ trợ sạc không dây, bạn cũng cần chú ý đặc biệt tới điểm này để test.

3. Đừng tiếc tiền mua thêm bảo hành cho iPhone cũ

Người dùng có thể mua iPhone cũ ở khá nhiều nguồn khác nhau, từ bạn bè, người thân, từ đại lý chuyên bán iPhone cũ hoặc là của một người trên “chợ mạng”. Thông thường thì mua từ bạn bè người thân sẽ vừa được giá rẻ, chất lượng lại được đảm bảo đúng, nhưng mua iPhone của người dùng rao trên mạng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, bạn nếu không có hiểu biết nhiều về iPhone cũ thì không nên mua.

Phương án tốt nhất là nên tìm tới các đại lý chuyên bán iPhone cũ để mua, đồng thời mua thêm gói bảo hành để đảm bảo chất lượng máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!