Đây là 5 điểm mới của iPhone 14 Pro Max so với người tiền nhiệm iPhone 13 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc iPhone cao cấp nhất năm 2022 được trang bị hàng loạt các nâng cấp so với người tiền nhiệm, từ đó đưa tới những trải nghiệm sử dụng ấn tượng chưa từng có.

Sau 6 năm duy trì thiết kế “tai thỏ” từ thuở iPhone X, năm 2022 Apple đã chính thức lột xác thiết kế màn hình của iPhone 14 Pro Max để “tạo ra sự khác biệt” với Dynamic Island mới. Nhưng đây không phải là điểm mới duy nhất của iPhone 14 Pro Max so với người tiền nhiệm iPhone 13 Pro Max.

Cùng tìm hiểu 5 điều tạo sự khác biệt giữa flagship Apple 2022 và 2021 này:

1. Dynamic Island thay thế “tai thỏ”

Cụm camera trước và các cảm biến phục vụ tính năng Face ID vốn là điểm đặc trưng của iPhone từ thời iPhone X tới iPhone 13 series, cũng như iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Tuy nhiên, đây cũng điểm gây nhiều tranh cãi là được đánh giá là “xấu nhất” trên iPhone vì chiếm diện tích lớn khiến màn hình kém hoàn hảo, và không gian sử dụng của người dùng cũng bị ảnh hưởng. So với thiết kế camera nằm trong màn hình của các điện thoại Android thì rõ ràng tai thỏ của iPhone kém thẩm mỹ cũng như tốn diện tích hơn.

dynamic island trên iphone 14 pro
Cụm Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max. 

Với thế hệ iPhone 14 Pro Max, Apple đưa tới thiết kế Dynamic Island – cụm camera và cảm biến Face ID giờ đây có hình dạng như một viên thuốc nằm độc lập khỏi cạnh trên (như một hòn đảo nằm tách khỏi bờ) và tiết diện của “đảo di động” này cũng nhỏ hơn 30% so với tai thỏ trên iPhone 13 series (mặc dù trước đó diện tích FaceID của iPhone 13 Pro Max cũng là nhỏ hơn rất nhiều so với các thế hệ trước).

Bên cạnh đó thì với iOS 16, cụm Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max tồn tại dưới nhiều hình dạng khác nhau:

– Dạng tĩnh: Khi máy ở trạng thái bình thường (không có thông báo, hoặc không có ứng dụng chạy ngầm), hoặc khi máy ở trạng thái chụp ảnh, quay video. Ở dạng này Dynamic Island có kích thước nhỏ gọn nhất, và chiếm ít diện tích màn hình nhất.

– Dạng động: khi máy đang đặt báo thức, thông báo thời lượng cuộc gọi… thì Dynamic Island sẽ là một “viên thuốc” kéo dài từ bên trái qua phải, hiển thị những thông số cần thiết nhất định.

– Dạng bong bóng: Khi máy đang chạy các ứng dụng của bên thứ ba như là phát nhạc, cuộc gọi trên Messenger… tùy theo ứng dụng  mà giao diện của Dynamic Island sẽ thay đổi để đưa tới khả năng tương tác tốt hơn cho người sử dụng.

Nhìn chung, Dynamic Island là thiết kế khác biệt của iPhone 14 Pro Max so với iPhone 13 Pro Max, tuy nhiên trên thị trường smartphone nói chung thì cách đây 3-4 năm nhiều điện thoại đã sử dụng thiết kế camera trước dạng viên thuốc rồi.

2. Tính năng kết nối vệ tinh

Sự kiện trình làng của iPhone 14 series có chủ đề là FAR OUT, và nó ám chỉ một tính năng độc quyền hiện nay trên iPhone 14 series bao gồm iPhone 14 Pro Max: tính năng kết nối vệ tinh.

iphone 14 pro max có gì mới
Tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 14 Pro Max.

Với một hiệu chỉnh riêng trên iPhone 14 series, người dùng có thể gửi vị trí GPS của mình, hoặc gửi tin nhắn (có thể là tự soạn hoặc các tab lựa chọn theo mẫu sẵn có trong trường hợp bạn không thể nhắn tin do sức khỏe) thông qua kết nối vệ tinh. Và chỉ cần 15 giây nếu bạn nhìn thấy bầu trời quang đãng, hoặc một vài phút nếu bạn đứng dưới tán cây, thông tin khẩn cấp của bạn sẽ được truyền tới những số điện thoại cài đặc trước đó, hoặc số cấp cứu.

Nếu đã từng đi lạc và cảm thấy bất lực vì điện thoại không thể liên lạc được do không có sóng thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng tính năng mới này trên iPhone 14 Pro Max quan trọng thế nào.

Đáng tiếc là hiện tính năng này mới chỉ sử dụng được tại Canada và Mỹ, và người dùng sẽ cần phải trả phí cho dịch vụ này (sau 2 năm đầu miễn phí).

3. Tính năng phát hiện tai nạn

iphone 14 pro max có gì mới
Tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14 Pro Max.

Với hệ thống cảm biến phát hiện va chạm, cảm biến tốc độ mới điện thoại iPhone 14 Pro Max có thể phát hiện các trường hợp khẩn cấp như tai nạn, ngã,… từ đó kích hoạt chế độ khẩn cấp mà người dùng có thể bấm để chọn thực hiện cuộc gọi tới số khẩn cấp, hoặc gửi tin nhắn (được soạn sẵn) khẩn cấp… từ đó giúp nhanh chóng được cấp cứu, nâng cao tỷ lệ sống sót sau những tai nạn bất ngờ.

Số điện thoại khẩn cấp, các tin nhắn khẩn cấp, thao tác kích hoạt nhanh chế độ khẩn cấp… người sử dụng có thể tùy chỉnh trong phần cài đặt của máy.

4. Chip A16 Bionic mạnh mẽ hơn

Apple đưa tới cho iPhone 14 Pro Max con chip A16 Bionic – thế hệ chip hoàn toàn mới được sản xuất trên tiến trình 4nm, với tổng cộng 16 tỷ bóng bán dẫn (chip A15 trên iPhone 13 Pro Max có 15 tỷ bóng bán dẫn), không chỉ đưa tới tốc độ xử lý nhanh hơn mà còn tiết kiệm năng lượng tới 40% so với iPhone 13 Pro Max.

iphone 14 pro max có gì mới
Chip Apple A16 đưa tới cho iPhone 14 Pro Max sức mạnh ấn tượng.

Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro Max cũng có 5 nhân xử lý của GPU, đưa tới tốc độ xử lý băng thông đồ họa tốt hơn 50% so với người tiền nhiệm. Đương nhiên, máy cũng được trang bị modem 5G, RAM LPDDR5 dung lượng 6GB đưa tới khả năng đa nhiệm cực kỳ ấn tượng.

5. Camera 48MP đầu tiên 

Sau rất nhiều năm trung thành với camera 12MP mặc dù có nâng số cảm biến, năm 2022 này, Apple lần đầu tiên đưa cảm biến 48MP lên smartphone của mình, và iPhone 14 Pro Max là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu cảm biến 48MP.

iphone 14 pro max có gì mới
iPhone 14 Pro Max là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị camera 48MP.

Cảm biến 48MP trên iPhone 14 Pro Max cũng sử dụng công nghệ bining pixel (gom điểm ảnh) tương tự các cảm biến 48MP, 64MP, 108MP hay 200MP trên các điện thoại Android. Điều này cho phép ảnh chụp từ iPhone 14 Pro Max có được ảnh RAW độ phân giải cực cao, hỗ trợ khả năng nhiếp ảnh của người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!