Dell Venue 7 (2014): tablet 7 inch hấp dẫn với thời lượng pin mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell đã làm mới Venue 7 inch khiến chiếc máy tính bảng trở nên hấp dẫn với người dùng cả về thiết kế lẫn tầm giá. Thiết bị được nâng cấp lên bộ vi xử lý Intel Atom Z3460, RAM 1 GB và bộ nhớ flash 16 GB chỉ với giá 160 USD.

a

Ưu điểm: thời lượng sử dụng pin lâu, màn hình sáng, thiết kế hấp dẫn, loa cho âm thanh to.

Nhược điểm: không có nút Home.

Trong khi không có nhiều sự thay đổi bề ngoài nhưng sự tân trang phần cứng giúp máy cạnh tranh tốt với ASUS MeMO Pad 7 và Acer Iconia One 7.

1. Thiết kế

a

Venue 7 có thiết kế khỏe khắn, năng động. Mặt trước máy là màn hình cùng cùng viền mỏng và camera 1 megapixel. Mặt sau có một hình tròn đồng tâm tỏa ra từ logo của Dell, phía dưới là logo của Intel. Venue 7 cũng tích hợp một camera ở phía sau.

Phía bên phải của Venue 7 có một nắp che khe cắm thẻ SIM, trong khi bên trái có cổng microUSB và điều chỉnh âm lượng. Cuối cùng, Phía trên có nút khóa và giắc cắm tai nghe với loa đơn duy nhất nằm ở phía dưới.

Máy có kích thước 19,3 x 11,5 x 0,9 cm, nặng 290 gram. Với kích cỡ này, Venue 7 nhẹ hơn ASUS MeMO Pad 7 và Acer Iconia One 7.

2. Màn hình, Âm thanh

a

Venue 7 sở hữu màn hình sử dụng tấm nền IPS độ phân giải 1280 x 800 pixel rất sáng, giúp đọc rõ nội dung trên máy.Trong đo đạc, Venue 7 tạo được độ sáng là 348 nit, con số này cao hơn tablet trung bình với 328 nit. Nhược điểm của Venue 7 là khi so sánh với các màn hình khác, màu sắc trông nhợt nhạt, không sắc nét và không bão hòa. Quá trình tái tạo màu sắc của Venue 7 cũng ở mức bình thường, chỉ hiển thị 63,6 % trong phổ màu sRGB.

Nếu người dùng không thích xem phim trên màn ảnh nhỏ, Dell cung cấp phần mềm video không dây Miracast cho phép màn hình kết nối với Miracast để hiển thị nội dung trực tuyến.

Với tablet 7 inch như Venue 7, chất lượng âm thanh cũng khá tốt, trên mức trung bình. Venue 7 tạo ra cường độ âm thanh chỉ 81 dB, cao hơn mức cường độ âm trung bình của máy tính bảng một chút (79 dB). Ứng dụng Waves MaxxAudio Mobile cho phép người dùng thay đổi cấu hình âm thanh Movie, Music, Speech, và Gaming. Việc mở ứng dụng cũng cho phép tạo ra các thiết lập EQ tùy chỉnh.

3. Hệ điều hành và giao diện

a

Venue 7 chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat khi đến tay người dùng. Trên Venue 7, Dell đã tùy chỉnh hệ điều hành Android một chút, mang phong cách hiện đại hơn với thiết kế đồ họa phẳng và giao diện UI tối giản. Nền mô phỏng Home Screen cũng có hình tròn đồng tâm giống mặt sau thiết bị. Điều hướng trên Venue 7 rất dễ dàng do được tổ chức trật tự, ngăn nắp.

Tuy nhiên, với Android, Google đã loại bỏ các nút phần cứng, do đó Venue 7 bị mất một không gian cho các nút trên màn hình như Back, Home và Recent Apps. Vuốt xuống từ phía trái, người dùng sẽ thấy xuất hiện khay thông báo và dễ dàng truy cập vào cài đặt âm thanh MaxxAudio cho phim, âm nhạc, âm lượng và game. Khi vuốt xuống từ phía trên bên phải để mở khay thiết lập nhanh, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng, pin và chế độ airplane mode.

Venue 7 được trang bị bàn phím Android tiêu chuẩn, nhưng tất nhiên người dùng có thể tự do chuyển đổi với nhiều sự lựa chọn từ cửa hàng Google Play.

4. Hiệu năng

Dell trang bị Venue 7 vi xử lý lõi kép Intel Atom Z3460 xung nhịp 1,06 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ flash 16 GB. Venue 7 là hoàn hảo để chơi chơi game Plague Inc, khởi chạy chương trình nhanh chóng mà không bị chậm. Khi chạy video độ phân giải 1080p, Venue 7 cũng không bị chậm hay lag. Và chỉ trong các trò chơi yêu cầu đồ họa cao thì Venue 7 mới bắt đầu gặp một số vấn đề.

Khi đo hiệu năng tổng thể, Venue 7 ghi được 1.161 điểm và bằng một nửa mức trung bình của máy tính bảng 2.537 điểm. Ngoài ra, Venue 7 có đồ họa khá tốt, khi đạt 13,388 điểm trên chuẩn 3DMark Ice Storm Unlimited.

5. Ứng dụng

a

Dell đã cung cấp một số các ứng dụng cài đặt sẵn rất hữu ích trên Venue 7 như: Polaris Office, Evernote và Pocket Cloud. Vì vậy, người dùng có thể truy cập tài liệu và hình ảnh để làm việc từ bất cứ nơi nào. Các ứng dụng cài đặt sẵn khác bao gồm Dropbox, Audible và Skitch, một ứng dụng cho phép bạn vẽ nguệch ngoạc trên hình ảnh nhanh chóng.

Dell cũng cho biết thêm một thiết lập hữu ích widget trên màn hình chủ để cung cấp cho bạn truy cập nhanh hay Wi-FI, Bluetooth, GPS, đồng bộ và độ sáng mà không cần phải khai thác thông qua các menu.

Ngoài ra, Dell cũng thiết lập hữu ích widget trên màn hình chủ giúp người dùng truy cập nhanh Wi-Fi, Bluetooth, GPS, đồng bộ hóa và độ sáng mà không cần phải thông qua các menu.

6. Camera

Phía sau Venue 7 được tích hợp camera 5 megapixel, trong khi phía trước là camera 1 megapixel. Mặc dù camera không có đầy đủ tính năng nhưng người dùng có thể điều chỉnh độ cân bằng trắng và chọn nhiều chế độ chụp ảnh như: hành động, ban đêm, hoàng hôn và party.

Ảnh được chụp từ camera sau cho chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý rằng màn hình trên các ống kính máy ảnh phía sau dễ bị lưu dấu vân tay và vết ố, những yếu tố này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng hình ảnh. Venue 7 cũng cho khả năng quay video 1080 p tốc độ 30 fps.

7. Thời lượng pin

Venue 7 tự hào có thời lượng pin khá ấn tượng. Thiết bị có thể hoạt động hơn 8 giờ, lâu hơn so với ASUS MeMO Pad 7 chỉ 7 giờ 39 phút.

Kết luận

Với giá rẻ chỉ 160 USD, Dell Venue 7 cho hiệu năng ổn định, màn hình sáng, và thời lượng pin lâu dài. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng muốn tìm kiếm máy tính bảng 7 inch đi kèm giá cả phải chăng. Ngoài ra, độ bền của Venue 7 cũng là một lợi thế.

Ốc Sên

Laptopmag

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!