Đẹp da hơn với việc sử dụng điện thoại di động đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại di động được xem là vật bất ly thân đối với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết những tác hại của việc sử dụng điện thoại đối với làn da của mình.

Điện thoại di động được xem là phát minh vĩ đại bậc nhất trong thời đại này bởi nó là công cụ giúp con người gần nhau hơn, giúp chúng ta liên lạc dễ hơn, làm việc tốt hơn.

Điện thoại di động cũng là tác nhân không ngờ khiến làn da của bạn xấu đi trông thấy!

Tuy vậy, hãy thử tưởng tượng mà xem, không bao giờ bạn rửa điện thoại, còn việc lau điện thoại thì cũng chỉ thỉnh thoảng mà cũng không thể sát trùng, trong khi bạn vừa ăn vừa cầm điện thoại, vừa đi vừa cầm điện thoại, vừa chơi vừa cầm điện thoại, vừa ngủ vừa cầm điện thoại, thậm chí vừa đi vệ sinh vừa cầm điện thoại. Chưa kể bạn có thể dễ dàng đút điện thoại vào chiếc túi xách nhiều vi khuẩn hoặc nèm nó ở một xó xỉnh nào đó. Đấy cũng là lý do khiến cho chiếc điện thoại di động của bạn có thể trở thành một “ổ vi khuẩn” mà chính bạn cũng không ngờ tới.

Ngoài những tác động của điện thoại di dộng lên sức khỏe, “ổ vi khuẩn di động” này có khiến da bạn dễ nhiễm trùng. Tiến sĩ Debra Jaliman, một bác sĩ da liễu của Anh đã nói rằng vi trùng và vi khuẩn có thể dễ dàng được chuyển trực tiếp từ điện thoại đến da mặt khi bạn gọi điện, hoặc thông qua đôi tay xinh xắn của bạn. Những vi khuẩn này chính là nguyên nhân gây ra việc tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn. Bạn có muốn da mặt láng mịn mà vẫn có thể sửu dụng điện thoại bình thường không?

Dùng tai nghe hoặc loa ngoài khi thực hiện cuộc gọi

Thay vì nghe điện thoại trực tiếp hãy dùng tai nghe hoặc loa ngoài thì thực hiện cuộc gọi

Để hạn chế bề mặt của điện thoại di động tiếp xúc với da mặt bạn có thể sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể tiếp nhận cuộc gọi mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. Cách này cũng sẽ khiến cho các sóng từ điện thoại không thể tiếp xúc với não bộ của bạn.

Lau chùi điện thoại mỗi ngày

Để điện thoại của mình sạch hơn bạn hãy lau chúi điện thoại mỗi ngày bằng một chiếc khăn mỏng

Đầu tiên là bạn hãy loại bỏ suy nghĩ “điện thoại của tôi sạch” khỏi đầu mình. Chắc chắn là chiếc điện thoại của bạn có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Ngay cả khi bạn cố gắng để dế cưng của mình ở một nơi sạch sẽ thì nó vẫn có nguy cơ bị bẩn, và không bao giờ có thể sạch haonf toàn.

Chính vì vậy, mỗi ngày hãy lau điện thoại bằng một chiếc khăn nhỏ và mềm, lau lần lượt màn hình, mặt sau và những nút khóa hay đầu cắm. Chắc chắn là không thể hết được vi khuẩn nhưng nó cũng giúp điện thoại của bạn sạch hơn trông thấy.

Không nghe điện thoại sát vào tai

Lực ép của tay khi bạn để điện thoại quá sát vào tai, vào mặt sẽ có thể gây ra tình trạng “mụn cơ học” – tình trạng xảy ra khi các tuyến dầu trên cơ mặt bị kích thích và dẫn đến gây mụn. Nếu bạn không có tai nghe rời, hãy giữ điện thoại của bạn nhẹ ở tai và không đè quá mạnh để tránh tạo thành lực ép lên mặt. Tuy nhiên, tốt nhất là hãy sắm một chiếc tai nghe, bạn sẽ vừa tiện lợi hơn để nghe nhạc vừa bảo vệ sức khỏe cho mình.

Không sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh

Có nhiều bạn có thói quen mang điện thoại cả vào … nhà vệ sinh. Hãy nhớ rằng nhà vệ sinh không phải là nơi sạch sẽ và lý tưởng để bạn sử dụng điện thoại. Trong nhà tắm có cả tá vi khuẩn mà bạn không ngờ tới, vì vậy, sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu… trừ nhà vệ sinh!

Chăm sóc da hàng ngày sẽ khiến những bụi bẩn không thâm nhập được vào bên trong làn da

Ngoài ra, bạn phải luôn nhớ chăm sóc da đều đặn. Nếu “kẻ thù” của bạn là mụn thì đừng quên điều trị da đúng cách với những sản phẩm có thành phần chống mụn như axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Bên cạnh đó, các bước dưỡng da, làm sạch mặt mỗi ngày bạn cũng cần phải thực hiện đầy đủ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

websosanh- Không ai trong chúng ta muốn nghe rằng một vật không thể thiếu như điện thoại di động lại có khả năng gây hại cho sức khỏe, nhưng những bằng chứng tổng hợp cho thấy chúng ta thực sự phải chịu ảnh hưởng nguy hiểm của sóng điện thoại, đặc biệt là não bộ.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!