Dị ứng sữa ở trẻ nhỏ và những điều các mẹ cần biết (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nên sử dụng loại sữa công thức ít gây dị ứng cho trẻ tới khi trẻ được một tuổi, rồi sau đó mới đưa sữa bò trở lại thực đơn ăn uống của trẻ

Dị ứng sữa thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và đa số có thể tự khỏi. Tuy nhiên cũng có trường hợp, bệnh phát triển cùng sự phát triển của trẻ. Nếu con bạn bị dị ứng sữa thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu và điều trị đúng cách cho trẻ

Điều trị dị ứng sữa

Hỏi ý kiến bác sĩ về loại sữa công thức ít gây dị ứng

Hỏi ý kiến bác sĩ về loại sữa công thức ít gây dị ứng

Nếu trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa và bạn đang cho con bú thì lúc này việc quan trọng bạn cần làm là hạn chế ăn các sản phẩm từ sữa vì các protein trong sữa này gây ra phản ứng dị ứng mà có thể thông qua sữa mẹ. Bạn có thể cần phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về việc tìm kiếm nguồn thay thế canxi và chất dinh dưỡng thiết yếu khác để thay thế những gì bạn nhận được từ các sản phẩm từ sữa.

Từ năm 2006, các nhà sản xuất thực phẩm đã được yêu cầu phải ghi rõ trên nhãn bao bì thực phẩm là có chứa sữa hoặc các sản phẩm làm từ sữa, bên trong hoặc bên cạnh danh sách thành phần có trên bao bì sản phẩm.

Nếu bạn đang cho con sử dụng sữa công thức, bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn nên chuyển sang loại sữa công thức từ sữa đậu nành. Nếu trẻ sơ sinh không thể thích ứng với sữa đậu nành thì bác sĩ sẽ tư vấn để bạn chuyển sang cho trẻ sử dụng một loại sữa công thức ít gây dị ứng, loại sữa mà các protein đã bị phá vỡ thành các chuỗi nhỏ hơn để chúng ít có khả năng gây dị ứng.

Có hai loại chính của sữa công thức ít gây dị ứng có sẵn:

– Phổ biến là sữa công thức thủy phân từ protein sữa bò với các chuỗi nhỏ ít gây dị ứng hơn so với việc sử dụng nguyên protein trong sữa bò như các sữa công thức thông thường. Hầu hết trẻ bị dị ứng sữa có thể sử dụng được loại sữa công thức này. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bị dị ứng.

– Sữa công thức cho trẻ sơ sinh amino – axit chứa protein ở dạng đơn giản nhất của nó (phân tử amino axit xây dựng nên khối protein). Loại sữa này được khuyến cáo sử dụng nếu tình trạng của trẻ không cải thiện ngay cả khi đã sử dụng sữa công thức thủy phân.

Sữa công thức không an toàn ?

Không phải mọi loại sữa công thức đều an toàn với trẻ

Không phải mọi loại sữa công thức đều an toàn với trẻ

Sữa công thức “thủy phân” cũng có trên thị trường, nhưng không được coi là hoàn toàn không gây dị ứng vì nó vẫn có thể tạo ra một phản ứng dị ứng ở một số trẻ.

Sữa công thức có trên thị trường hiện nay đã được chứng nhận của các cơ quan có chức năng. Sữa dê, sữa gạo, sữa hạnh nhanh không an toàn và không khuyến khích sử dụng cho trẻ sơ sinh.

Chuyển đổi sữa công thức

Mỗi khi bạn đổi sữa công thức khác cho con thì các triệu chứng của dị ứng sẽ tự khỏi trong 2 đến 4 tuần. Bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng một loại sữa công thức ít gây dị ứng cho đến khi trẻ được tròn 1 tuổi, sau đó dần dần đưa sữa bò trở lại chế độ ăn uống của trẻ.

Minh Hường

(Theo kidshealth)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!