Điểm benchmark của iPhone 14 Pro bao nhiêu? Chơi game có mượt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với cip A16 Bionic hoàn toàn mới cùng loạt các cải thiện về phần mềm, đưa tới cho iPhone 14 Pro một hiệu năng xử lý cực kỳ ổn.

Nhắc tới iPhone, điều mà người sử dụng ấn tượng nhất phải nói tới cấu hình hiệu năng. Cùng với công nghệ sản xuất chip chưa có đối thủ, thì sự tối ưu hóa về hệ điều hành cũng là một yếu tố các dòng điện thoại iPhone luôn mạnh và ổn định theo thời gian. Vậy với iPhone 14 Pro thì điểm hiệu năng benchmark của máy có làm người sử dụng hài lòng không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết thông số kỹ thuật cấu hình của iPhone 14 Pro

Apple trang bị cho iPhone 14 Pro con chip A16 Bionic, con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC, với 16 tỷ bóng bán dẫn, tăng 1 tỷ bóng bán dẫn so với chip A15 Bionic.

iphone 14 pro game test
iPhone 14 Pro với chip A16 Bionic đưa tới hiệu năng ấn tượng.

Cấu trúc CPU của chip A16 Bionic trên iPhone 14 Pro gồm 6 nhân, với 2 nhân Everest có tốc độ xung nhịp 3,46Ghz và 4 nhân tiết kiệm năng lượng Sawtooth với tốc độ xung nhịp 2,02Ghz. Với cấu trúc này, CPU của A16 nhanh hơn 40% so với đối thủ mạnh nhất hiện nay là Qualcomm Snapdragon 8+ Gen (sử dụng trên Galaxy Z Fold4, Xiaomi 12S Ultra…), và tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với chip A15.

GPU của chip A16 cũng được cải tiến với việc sử dụng 6 nhân, giúp băng thông bộ nhớ tốt hơn 50% cho việc xử lý các dữ liệu đồ họa tốt hơn.

Chip A16 Bionic của iPhone 14 Pro cũng sở hữu 16 nhân trí tuệ nhân tạo, với khả năng xử lý 17 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Ngoài ra, chip cũng được hỗ trợ modem Qualcomm’s X65 5G, cùng với nhân xử lý dữ liệu hình ảnh mới, có khả năng xử lý 4 triệu phép tính mỗi giây.

Bên cạnh đó, điện thoại iPhone 14 Pro cũng được hỗ trợ RAM dung lượng LPDD5R, với dung lượng 6GB đưa tới khả năng đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng, mà chuyển tab vẫn mượt mà. Máy có các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

Đương nhiên, không thể không nhắc tới hệ điều hành iOS 16 mới với những tối ưu cho thiết kế Dynamic Island mới, cũng như các tính năng thú vị như khả năng kết nối với vệ tinh, tính năng phát hiện tai nạn,…

iphone 14 pro game test
Cùng với sự tối ưu về phần cứng thì iPhone 14 Pro cũng được tối ưu về phần mềm để mang tới hiệu năng ấn tượng. 

2. Điểm benchmark của điện thoại iPhone 14 Pro 

Với loạt trang bị ấn tượng về mặt cấu hình thì iPhone 14 Pro cũng đã đạt được điểm hiệu năng benchmark ấn tượng trên các công cụ đo điểm hiệu năng phổ biến trên thị trường hiện nay:

Trên Geekbench 5: Ở công cụ đo hiệu năng CPU này, iPhone 14 Pro có điểm đơn nhân là 1861 điểm và điểm đa nhân là 5346, mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Để so sánh thì đối thủ Xiaomi 12S Ultra với chip Snapdragon 8+ Gen 1 có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1324 và 4300 điểm.

Trên Antutu 9: Với công cụ đo hiệu năng tổng thể, iPhone 14 Pro đạt 968.412 điểm, mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm iPhone 13 Pro (794,348 điểm), tuy nhiên lại kém hơn so với các flagship Android với chip Snapdragon 8+ Gen 1 như OnePlus 10 Pro, OPPO Find X5 Pro… khi những thiết bị này đạt trên 1 triệu điểm.

Trên GFX Car Chase ES 3.1 (Offscreen 1080p): Thang đo hiệu năng đồ họa này iPhone 14 Pro đạt 243fps, con số này lại hạn chế hơn so với đối thủ Xiaomi 12S Ultra (268 fps), nhưng lại tốt hơn so với Samsung Galaxy S22 Ultra (182 fps).

Với những điểm số benchmark của iPhone 14 Pro trên đây có thể thấy rằng máy có được một hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng và xứng đáng vị thế số 1 thị trường về cả mặt hiệu năng CPU hay GPU.

Bên cạnh đó, thì iPhone 14 Pro cũng có được sự ổn định hiệu năng tốt khi sau 60 phút chơi game, sử dụng liên tục thì điện thoại iPhone 14 Pro duy trì tới 84% hiệu năng CPU và 75% hiệu năng GPU – một con số khá ấn tượng so với các đối thủ flagship Android khác. Điều này đảm bảo máy có được một sự ổn định cực kỳ tốt trong quá trình sử dụng, đặc biệt là chơi game.

iphone 14 pro game test
Với loạt trang bị thì iPhone 14 Pro có khả năng chơi game mượt mà ấn tượng.

3. Test game trên điện thoại iPhone 14 Pro

Thực tế chơi game trên iPhone 14 Pro sẽ là minh chứng cho sức mạnh ấn tượng của máy:

Với game PUBG Mobile: bên cạnh việc cài đặt cấu hình tốt nhất của game, thì máy duy trì 60fps trong suốt quá trình chơi game, từng chuyển động thì cực kỳ mượt mà, và đặc biệt là âm thanh to và trong, người chơi có thể nghe rõ từng tiếng bước chân, từng cú lên nòng… Sau 30 phút chơi liên tục thì máy nóng lên khoảng 44- 46 độ C – một con số chấp nhận được.

Với game Geishin Impact: khác với các flagship Android, iPhone 14 Pro chứng tỏ sức mạnh ấn tượng khi luôn duy trì sự mượt mà trong game, ngay cả những hiệu ứng phức tạp. Cũng có lúc bị drop fps nhưng nhanh chóng lấy lại mức 60 fps trong suốt quá trình chơi game, và người sử dụng sẽ không có gì phải phàn nàn khi chơi game đồ họa nặng này. Sau khoảng 20 phút chơi liên tục thì máy cũng nóng lên 44-45 độ C.

KẾT LUẬN:  Với cấu hình mạnh mẽ, iPhone 14 Pro đã chứng tỏ sức mạnh thông qua điểm benchmark cực kỳ cao và khả năng đáp ứng mượt mà mọi tựa game nặng nhất trên thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!