Điểm danh 10 máy ảnh phim cổ giá dưới 100 USD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là danh sách những chiếc máy ảnh sử dụng phim cổ có giá dưới 100 $. Dù chỉ với mức giá dưới 100 $ nhưng chúng đều là những chiếc máy ảnh chất lượng cực kỳ tốt. Bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi mua chúng.

Hẳn các nhiếp ảnh gia đều mong ước có được một chiếc máy ảnh phim cổ trong tay, ví dụ như chiếc rangefinder Leica M6 chẳng hạn; nhưng hiện thực thì thường không như mơ, chỉ riêng thân máy của các hãng này đã có giá hơn 1000 $.

Tuy nhiên tôi có một tin vui dành cho bạn đây, đó là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc máy ảnh cổ điển với mức giá dưới 100 $.

Ngoài các nhãn hiệu nổi tiếng lâu đời về uy tín và chất lượng như Leica, danh sách này còn có rất nhiều hãng máy ảnh khác nữa. Dù chỉ với mức giá dưới 100 $ nhưng chúng mang lại cho người dùng những hình ảnh sắc nét nhất. Bạn nhất định sẽ hài lòng với các sản phẩm này. Hãy cùng xem xem đó là những chiếc máy ảnh nào nhé.

Olympus Pen

Tôi yêu chiếc máy ảnh này. Điểm đặc biệt của Olympus Pen chính là: nó là một chiếc máy ảnh Half Frame. Điều này nghĩa là mỗi bức hình chỉ chiếm nửa khung cho nên một cuộn phim đơn có thể chứa được những 72 bức ảnh.

ảnh chụp từ Olympus Pen

ảnh chụp từ Olympus Pen

Olympus Pen là chiếc máy ảnh tiêu cự 35 mm được sản xuất từ năm 1959 đến đầu những năm 1980. Máy được đặt tên là Pen là vì kích thước của nó, hãng Olympus nghĩ rằng nó nhỏ và nhẹ đến độ người dùng có thể mang nó đi khắp nơi như một chiếc bút vậy. Trên thị trường có vô số loại máy ảnh Pen khác nhau, thậm chí còn có cả kiểu SLR và kỹ thuật số.

Canon AE-1

Canon AE-1 được Canon sản xuất đến nay là gần 10 năm. Có lẽ bạn sẽ thấy buồn cười bởi lẽ bạn nghĩ nó đã lỗi thời rồi nhưng bạn nên biết nó đã từng là dòng máy ảnh chất lượng tốt và vô cùng phổ biến trên thị trường.

Đây là dòng máy ảnh TTL (Through The Lens) giá rẻ đầu tiên của Canon. Máy được bổ sung tính năng tự động phơi sáng và ưu tiên màn chập – 2 tính năng mà hiện nay chúng ta vô cùng quen thuộc. Nhờ vào giá thành rẻ, chiến dịch quảng cáo rầm rộ và các tính năng vượt trội, Canon AE-1 đã trở thành một trong những chiếc máy ảnh bán chạy nhất thời điểm đó với số lượng hơn 1 triệu chiếc được bán ra thị trường.

Rollei 35

Khi chiếc Rollei 35 ra mắt lần đầu tiên năm 1966 nó là chiếc máy ảnh phim 35 mm có kích thước nhỏ nhất, cho đến tận ngày nay nó vẫn là chiếc máy ảnh nhỏ thứ hai trên thị trường. Tương tự như các máy ảnh phim khác, nó là dòng máy ảnh lâu đời vì vậy mẫu mã của nó khá đa dạng.

Dưới đây là một hình ảnh chụp từ chiếc Rollei 35 này:

Điểm thú vị của chiếc máy ảnh này đó là nó rất nhỏ gọn, ống kính gập gọn vào trong máy và khe cắm đèn flash nằm bên dưới chứ không phải bên trên máy.

Olympus OM-1

Nếu bạn muốn tìm một chiếc máy ảnh “đẹp mã” thì đây không phải chiếc máy ảnh dành cho bạn. Chiếc máy ảnh này được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia không chuyên và nó ra mắt lần đầu tiên năm 1976. Nó vẫn được sản xuất trong hơn 20 năm dù rằng nó được đánh giá là lỗi thời ngay thời điểm nó ra mắt. Tại sao ư? Bởi vì nó không có chế độ program, không có ưu tiên khẩu độ cũng như ưu tiên màn chập, nó thậm chí không có chế độ hẹn giờ, khóa gương lật hay nút kiểm tra độ sâu trường ảnh… Tuy nhiên nó vẫn là chiếc máy ảnh phổ biến cho sinh viên bỏi vì nó có giá thành rẻ và rất bền.

Pentax K1000

Nếu bạn bị ấn tượng bởi doanh thu mà chiếc Canon AE-1 mang về cho Canon thì chiếc Pentax K1000 này cũng sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ cho bạn. Tuổi thọ “siêu” cao của chiếc K1000 này đã giúp nó trở thành một trong những chiếc máy ảnh nổi bật nhất trong lịch sử. Với vẻ ngoài giản dị cùng giá thành phải chăng, Pentax K100 đã trở thành chiếc máy ảnh bán chạy nhất trên thị trường với hơn 3 triệu sản phẩm được bán ra. Pentax K100 được thiết kế rất khéo và hiện nay bạn vẫn dễ dàng sở hữu chiếc máy ảnh này.

Nikon F3

Tôi đồng ý là chiếc máy ảnh hơi vượt quá “ngân sách” 100 $ của bạn một chút nhưng nếu bạn mua nó trên trang eBay bạn hoàn toàn có thể thương lượng giá với người bán. Chiếc Nikon F3 này kế nghiệp 2 sản phẩm đi trước nó là F và F2 – 2 mẫu máy ảnh nổi tiếng về độ bền và sự khỏe khoắn. Nó đã từng là dòng máy ảnh rất phổ biến trên thị trường, bạn sẽ thấy hiện nay vẫn có nhiều người sử dụng Nikon F3 để chụp ảnh. Tương tự như chiếc máy ảnh phim Canon EOS, chiếc Nikon F3 cổ điển này vẫn tương thích với các loại lens mới của Nikon.

Minolta SRT-101

Một điều khá lý thú ở đây đó là Minolta là cụm viết tắt của “Mechanism, Instruments, Optics, and Lenses by Tashima” (cơ cấu, thiết bị, thấu kính và ống kính của Tashima) và đây là một trong những nhãn hiệu máy ảnh phim yêu thích của tôi.

Nó ra đời năm 1966, tiếp tục được sản xuất suốt 10 năm sau đó với một vài thay đổi nhỏ. Hệ thống đo sáng trong kính ngắm của Minolta SRT-101 rất dễ sử dụng do đó việc phơi sáng cũng trở nên rất dễ dàng. Ống kính sắc nét của máy tạo ra những bức hình vô cùng đẹp mắt.

Fujica ST801

Fujica ST801 là chiếc máy ảnh đầu tiên có kính ngắm kỹ thuật số với màn hình hiển thị LED thay vì loại kim đo sáng truyền thống nhưng phức tạp như trước kia. Loại kính ngắm này dễ sử dụng hơn và đo sáng chuẩn xác hơn. Fujica ST801 là chiếc máy ảnh SLR 35 mm với chế độ đo sáng TTL, bạn chỉ cần cài đặt khẩu độ hoặc tốc độ màn chập, màn hình LED sẽ sáng lên ở 1 hoặc 2 vị trí và xác định xem độ phơi sáng có chính xác hay không.

Diana

Diana là chiếc máy ảnh đồ chơi cổ điển của thập niên 60, nó được sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại được sử dụng rộng rãi ở Anh và Mỹ. Máy được làm hoàn toàn từ nhựa nên nó thường được dùng để làm phần thưởng hoặc được bán với giá rất rẻ. Dòng máy ảnh này được “hồi sinh” trong vài năm gần đây bởi Lomography và chiếc máy ảnh phim cổ này đã trở nên phổ biến hơn trên thị trường.

Chiếc Diana mà bạn thấy trên thị trường hiện nay chỉ là bản sao chép nhưng nó không hẳn là điều tồi tệ. Máy chứa được 120 tấm phim và nó được thiết kế với mẫu mã hiện đại hơn. Bạn cũng có thể mua một chiếc Diana mini. Nó không hẳn là một chiếc máy ảnh tốt nhưng bạn sẽ rất vui khi nhận ra rằng bạn vẫn có thể chụp hình với một chiếc máy ảnh bằng nhựa rẻ tiền.

Polaroid SX-70

Nhờ nhóm “The Impossible Project” mua lại và phát triển phim mới mà những chiếc Polaroid từng bị “xếp xó” và suýt trở thành vật trưng bày đã được sản xuất trở lại. Hẳn bạn không cần tôi nói thêm về điểm đặc biệt của dòng Polaroid, ai cũng biết họ đã tạo ra được những bức ảnh chụp lấy ngay chỉ trong vài giây. Điều đặc biệt riêng của chiếc Polaroid SX-70 đó là nó có thể gập gọn lại được. Đây là một bước cải tiến lớn đối với một chiếc máy ảnh phim SLR chụp lấy ngay. Bạn hãy chiêm ngưỡng thiết kế tuyệt vời của nó xem.

Hồng Ngọc

Theo Expertphotography

Websosanh.vn – Web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!