Điểm danh các địa điểm cấm chụp ảnh bằng gậy tự sướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gậy tự sướng là một trong những phát minh mới nhất được giới trẻ vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, không phải nơi đâu bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ chụp ảnh tiện lợi này.

Disney World

Disney World – trung tâm giải trí được mệnh danh là nơi vui vẻ nhất trái đất đã ban hành lệnh cấm dùng gập selfie tại khu tàu điện siêu tốc. Nguyên nhân được ban Quản lý đưa ra là để đảm bảo an toàn cho những khách hàng của mình.

Có thể nói, dù đây là điều khá đáng tiếc cho những tín đồ của “gậy tự sướng” nhưng thiết nghĩ nó khá hợp lý. Để chứng minh cho việc thực hiện nghiêm túc lệnh cấm này, một chuyến tàu siêu tốc đã phải dừng lại khi nhân viên quản lý phát hiện có hành khách sử dụng gậy tự sướng.

Tại nhiều Bảo tàng trên thế giới

Nhiều viện bảo tàng trên thế giới đang thực sự lo lắng khi du khách tùy tiện dùng gậy selfie xung quanh các mẫu vật trưng bày. Danh sách bảo tàng có quy định cấm dùng công cụ này ngày càng tăng. Hiện có khoảng 20 bảo tàng cấm dùng bao gồm phòng trưng bày Quốc gia, London hay viện Nghệ thuật Chicago, Mỹ…

Phòng trưng bày Quốc gia, London, Anh

Bảo tàng Nghệ thuật Montreal, Canada

Bảo tàng Khảo cổ học Pointe-à-Callière, Canada

19 bảo tàng và phòng trưng bày thuộc Viện Smithsonian, Mỹ

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại, New York, Mỹ

Bảo tàng Cooper Hewitt, New York, Mỹ

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ

Bảo tàng Guggenheim, New York, Mỹ

Bảo tàng Brooklyn, Mỹ

Viện Nghệ thuật Chicago, Mỹ

Viện Nghệ thuật Detroit, Mỹ

Bảo tàng Albertina Vienna, Áo

Bảo tàng Cleveland, Mỹ

Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Perot, Dallas, Mỹ

Bảo tàng Nghệ thuật Dallas, Mỹ

Bảo tàng Nghệ thuật Blanton, Austin, Texas, Mỹ

Phòng trưng bày quốc gia Victoria, Australia

Phòng trưng bày quốc gia Australia ở Canberra

Phòng trưng bày chân dung quốc gia, Australia

Bảo tàng Canada về nhân quyền

Sân vận động

Nhiều người cho rằng việc cấm gậy selfie tại các sân vận động lớn không phải là không hợp lý bởi những người yêu thể thao thực sự rất dễ bị kích động khi đứng trước đội mà họ yêu thích.

Nếu cho phép gậy tự sướng được sử dụng một cách thoải mái, nó có thể trở thành vật sát thương khi xẩy ra ẩu đả. Danh sách các sân vận động cấm gây selfie:

Sân vận động O2, London, Anh

Sân vận động Wembley, London, Anh

Sân vận động Etihad, Melbourne, Australia

Sân vận động Domain, phía Tây Australia

Sân vận động Perth, Australia

Sân vận động Suncorp, Brisbane, Australia

Sân vận động The Quantas Credit Union, Sydney, Australia.

Nhà hát Opera Syney

Mới đây, chính quyền Australia đã ban hành lệnh cấm gậy tự sướng tại nhà hát Opera Syney. Đây được xem là biểu tượng của Australia và là địa điểm được chụp hình nhiều nhất ở nước này trong năm 2014. Phát ngôn viên của nhà hát xác nhận rằng, việc chụp ảnh trong buổi biểu diễn sẽ bị cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, du khách có thể chụp ảnh selfies ở bên ngoài hoặc ở sảnh trước tòa nhà.

Một số di tích lịch sử

Mới đây, vụ hai du khách vì mải mê tự sướng mà lỡ tay làm vỡ bức tượng vô giá ở Italy đã làm dấy lên sự lo ngại về mặt trái của gậy selfie. Dù mang lại rất nhiều lợi ích cho những người thích đi du lịch nhưng vật dụng này khá “nguy hiểm” bởi sự cồng kềnh của nó.

Đấu trường La Mã cổ đại ở Rome và Cung điện Versailles, Paris là những di tích lịch sử đi đầu trong việc cấm du khách sử dụng gậy selfie để tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc công trình. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều di tích lịch sử đã cấm gây selfie nhằm bảo vệ tuyệt đối các di sản văn hóa.

Hàn Quốc

Có lẽ Hàn Quốc là nước nghiêm khắc nhất trong vụ việc trên, khi năm ngoái, cơ quan quản lý phát thanh của Hàn Quốc đã ban hành hướng dẫn về việc bán gậy hỗ trợ tự chụp ảnh sử dụng công nghệ bluetooth để kích hoạt máy ảnh, theo đó, những người sử dụng và bán loại gậy tự sướng chưa được đăng ký sẽ bị phạt tiền, thậm chí là ngồi tù. Mức phạt có thể tương đương với 27.000 USD (gần 600 triệu đồng). Nguyên nhân đưa ra là chính quyền nước này lo ngại công nghệ Bluetooth của dụng cụ hỗ trợ chụp hình gây nhiễu loạn các thiết bị an ninh của cảnh sát.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội

Điểm danh các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội

Đến tham quan Hà Nội, bạn không những được thăm thú cảnh đẹp của hồ Gươm, hồ Tây, của những công trình kiến trúc đã theo cùng năm tháng mà còn được tìm hiểu về rất nhiều bảo tàng Hà Nội. Dưới đây là các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!