Điểm nổi bật trên điện thoại Oppo Reno5: Có nên mua Oppo Reno5 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tầm giá khoảng 8 triệu có nên mua Oppo Reno5 không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá tổng quát điện thoại Oppo Reno5 trong bài viết dưới đây.

Ra mắt trên thị trường đã được gần 10 tháng, Oppo Reno5 là một mẫu smartphone nằm trong phân khúc giá tầm trung đến từ thương hiệu đình đám của Trung Quốc. Cùng đánh giá tổng thể chiếc điện thoại thông minh này xem nó có còn phù hợp để mua vào thời điểm hiện tại không nhé.

Thiết kế của Oppo Reno5

Oppo Reno có một thiết cực kỳ thu hút với những phối màu lạ mắt, toát lên vẻ hiện đại, cá tính và trẻ trung, đặc biệt là với thiết kế màu bạc Fantasy. Nó giống như một lớp hoàn thiện có kết cấu giống như thủy tinh mờ và tạo ra một dải màu gradient thay đổi tùy theo góc độ, từ bạc, sang cam, vàng, sang xanh lam, sang tím. 

điện thoại Oppo Reno5

 

Oppo Reno5 cho cảm giác cầm trên tay rất tốt. Kết cấu của mặt sau giúp chống bám vân tay và vết ố tốt. Khung viền được làm bằng khung kim loại. Máy khá  mỏng với độ dày chỉ  7.7mm và nhẹ 171g. Nó cũng tương đối hẹp, vì vậy bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi cầm nắm nó, mặc dù khung hình cao sẽ yêu cầu bạn điều hướng giao diện người dùng bằng hai tay.

Nhìn qua tổng thể máy, ta có thể thấy ở cạnh bên trái, chúng ta có các nút âm lượng làm bằng nhựa nhưng vẫn rất chắc chắn. Ta cũng tìm thấy ở máy khe đựng SIM cho hai thẻ SIM nano và một thẻ nhớ microSD. Ở bên phải, chúng ta có nút nguồn / khóa. Ở phía trên, có micrô phụ. Ở phía dưới là giắc cắm âm thanh 3.5 mm, micro chính, cổng USB-C và loa. Lật mặt sau của nó và bạn sẽ tìm thấy mô-đun bốn camera nhô ra thiết kế khá đẹp mắt.

điện thoại Oppo Reno5

 

Hiển thị hình ảnh và âm thanh trên Oppo Reno5

Oppo Reno5 có màn hình AMOLED to 6.43 inch với độ phân giải Full HD+, độ sáng lên đến 430nits. Nó được thiết kế theo kiểu đục lỗ phá cách với một lỗ ở phía trên bên trái màn hình chứa camera selfie 44MP. Vì nó sử dụng tấm nền AMOLED nên màu sắc hiển thị rực rỡ và màu đen sâu.

Màn hình của OPPO Reno5 4G cũng tự hào có tốc độ làm mới lên đến 90Hz chuyển tiếp mượt mà. Bạn có thể chọn thay đổi nó thành 60Hz trong phần Cài đặt để tiết kiệm pin cho máy. Để bảo vệ màn hình, Oppo Reno5 được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 3+ và một lớp bảo vệ màn hình được cài đặt sẵn.

điện thoại Oppo Reno5Nói đến âm thanh, máy sở hữu một loa giảm âm thanh duy nhất có âm lượng to và rõ ràng. Giống như hầu hết các điện thoại thông minh có thiết lập này, âm trầm yếu, nhưng nó đủ tốt để xem video, nghe nhạc hoặc chơi game. Nếu bạn muốn âm thanh tốt hơn, bạn có thể kết nối không dây với Bluetooth hoặc có dây qua giắc cắm âm thanh 3.5 mm.

Máy ảnh điên thoại Oppo Reno5

Chiếc smartphone có một bộ 4 camera phía sau, bao gồm một camera chính 64MP, một camera siêu rộng 8MP,  một camera macro và camera chân dung đều có  2MP.

điện thoại Oppo Reno5

 

Trong điều kiện sáng, Reno5 cho hiệu suất máy ảnh tuyệt vời, chúng ta có thể thấy nhiều chi tiết, độ tương phản tuyệt vời và màu sắc chính xác.Hiệu suất cũng tốt trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên chế độ ban đêm hoạt động hơi chậm vì mất 6 giây để mở.  

Đối với máy ảnh selfie, Oppo Reno5 được trang bị 1 cảm biến 44MP, F2.4.  Đúng như mong đợi từ một chiếc điện thoại thông minh OPPO, chất lượng hiển thị rất tuyệt vời vì hình ảnh sắc nét, phong phú. Các bức ảnh tự sướng với tính năng làm đẹp bằng AI trở nên tự nhiên. Ngay cả khi nó đã xóa mờ vết thâm mà không xóa đi những đặc điểm quan trọng trên khuôn mặt. Chế độ chân dung cũng hoạt động tuyệt vời và có hiệu quả trong việc tách chủ thể khỏi hậu cảnh.

Đối với video, bạn có thể quay ở độ phân giải tối đa 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây hoặc quay ở 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây. Thêm nữa, máy cũng có các tính năng như Bokeh, video AI Highlight, chân dung và bộ lọc màu AI, video Chế độ xem kép và Chân dung hỗn hợp AI.

Cấu hình Oppo Reno5

Điện thoại Oppo Reno5 chạy trên ColorOS 11.1 dựa trên Android 11, vì vậy bạn sẽ nhận được những lợi ích của phiên bản Android mới nhất hiện có.

Dung lượng lưu trữ của máy lớn với 128GB, nếu muốn mở rộng, bạn có thể lắp thẻ nhớ microSD qua khe cắm chuyên dụng.

Cung cấp sức mạnh cho Oppo Reno5 là CPU tám nhân Qualcomm Snapdragon 720G, GPU Adreno 618 và RAM 8GB. Đó là một cấu hình tốt cho một thiết bị tầm trung. Hiệu suất tốt với việc khởi chạy ứng dụng nhanh chóng, khả năng đa nhiệm mượt mà và phản hồi bảo mật sinh trắc học nhanh. 

điện thoại Oppo Reno5

 

Kết nối và thời lượng pin

Điện thoại Oppo Reno5 có hai SIM, WiFi 5, Bluetooth 5.1 và  kết nối mạng di động 4G LTE. Về pin, nó có dung lượng 4.310mAh với hỗ trợ sạc nhanh 50W. Dung lượng đủ cho hơn một ngày sử dụng dài, theo đánh giá máy có thể trụ được 10 giờ 45 phút khi sử dụng thông thường, và có thể phát video trong 12 giờ phát lại .

Nói chung đây là một chiếc điện thoại tốt mà bạn nên tham khảo. Giá bán hiện tại của Oppo Reno5 là 7.790.000 vnđ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!