Điện thoại Huawei P30 Pro có gì nổi trội hơn Huawei Mate 20 Pro?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Huawei P30 Pro được đặt lên bàn cân so sánh với Huawei Mate 20 Pro, chiếc flagship nào sẽ chiến thắng?

Huawei P30 Pro được trình làng vào tháng 3/2019 và đã nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực từ phía người dùng. Trước đó vào tháng 10/2018, Huawei cũng giới thiệu một siêu phẩm khác, đó là Huawei Mate 20 Pro đến mọi người.

 1. So sánh Huawei P30 Pro và Huawei Mate 20 Pro

– Thiết kế

Xét về tổng thể kích thước và trọng lượng thì Huawei P30 Pro lớn hơn và nặng hơn, tuy nhiên độ dày của máy lại mỏng hơn so với Mate 20 Pro. Vị trí các nút nguồn và âm lượng là giống nhau, đều đặt ở cạnh bên phải của máy. 

huawei p30 pro và huawei mate 20 pro

 

Tuy nhiên, thiết kế camera sẽ có sự khác biệt. Camera trước của P30 Pro thiết kế nhỏ hình giọt nước, còn camera sau thì thiết kế đặt dọc ở góc trái bên trên. Với Mate 20 Pro, bên cạnh camera trước còn có loa thoại, còn camera sau thì thiết kế hình vuông đặt ở giữa. 

Ngoài ra, vị trí đèn LED flash cũng khác nhau, Ở P30 Pro thì đặt ở bên phải của camera sau, nhưng ở Mate 20 Pro thì đặt bên trong hình vuông chứa cụm camera luôn.

– Màn hình

Cả P30 Pro và Mate 20 Pro đều được sử dụng công nghệ màn hình OLED quen thuộc của Huawei, tuy nhiên màn hình của Mate 20 Pro được đánh giá cao hơn do độ phân giải cao hơn, 1440 x 3120 pixels và mặt kính cảm ứng là mặt kính cong 3D. Trong khi đó độ phân giải màn hình của P30 Pro chỉ là 1080 x 2340 pixels và mặt kính cong 2.5D. 

huawei p30 pro và huawei mate 20 pro

 

Vì được trang bị mặt kính cong nên nhìn tổng thể cả hai chiếc smartphone này đều khá nhỏ gọn, và sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng ví dụ như khi xem phim hay chơi game.

– Cấu hình

Đều là sản phẩm của Huawei, nên dễ hiểu khi cấu hình của cả hai sẽ có nhiều điểm tương đồng nhau. Cả Huawei P30 Pro và Mate 20 Pro đều sử dụng hệ điều hành Android 9, CPU là Kirin 980 quen thuộc và chip đồ họa (GPU) đều là Mali-G76 MP10.

Điểm giống nhau tiếp theo là ở pin. Dung lượng pin đều lớn, 4200mAh, đều là loại pin Li-Po và đều tiết kiệm pin, sạc nhanh, sạc không dây và sạc ngược vô cùng hiện đại.

huawei p30 pro và huawei mate 20 pro

 

Tuy nhiên, khả năng lưu trữ và bộ nhớ của cả hai sẽ có sự khác biệt. Bộ nhớ của P30 Pro lớn hơn với 8GB, và có nhiều sự chọn lựa lưu trữ 128GB, 256GB hay 512GB. Trong khi đó bộ nhớ của Mate 20 Pro kém hơn, chỉ là 6GB, và sẽ chỉ có một sự lựa chọn ở dung lượng là 128GB. Ngoài ra, cả hai đều có thẻ nhớ Nano nên có thể mở rộng khả năng lưu trữ, đây là một ưu điểm lớn của cả P30 Pro và Mate 20 Pro.

– Camera

Về camera trước của cả hai thì Huawei P30 Pro sẽ nhỉnh hơn, do có độ phân giải cao hơn 32MP, còn của Huawei Mate 20 Pro là 24MP. Tuy nhiên, đa số camera trước của các mẫu smartphone nhà Huawei đều không được đánh giá cao vì ảnh chụp bị ám vàng và không tự nhiên.

Tiếp theo, về cụm camera sau thì P30 Pro nhiều hơn 1 camera ToF 3D. Còn lại 3 mắt camera thì đều giống nhau, camera chính góc rộng 40MP, camera phụ góc siêu rộng 20MP và camera tele 8MP. 

huawei p30 pro và huawei mate 20 pro

 

Tuy nhiên, điểm khác biệt ở phần camera sau này là ở cách sắp xếp bộ lọc màu. Nếu như ở Mate 20 Pro, Huawei sắp xếp bộ màu RGB ( Đỏ – xanh lá – xanh dương) truyền thống, thì ở P30 Pro bộ lọc màu đã được sắp xếp khác theo kiểu RYYB, tức đỏ – vàng – xanh dương. Chính sự khác biệt này nên khả năng chụp thiếu sáng của P30 Pro sẽ tốt hơn so với Mate 20 Pro.

Ngoài ra, ở P30 Pro khả năng zoom cũng tốt hơn, tới 50x, và việc có thêm 1 camera ToF 3D nên ảnh sẽ có chiều sâu hơn.

2. Kết luận: mẫu smartphone nào tốt hơn?

Từ những so sánh trên, có thể thấy Huawei P30 Pro ra mắt sau đã có những cải tiến hơn so với Huawei Mate 20 Pro rất nhiều, đặc biệt là ở khả năng lưu trữ và phần camera. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!