Điện thoại Moto X hay LG G3 có màn hình nào "khủng" hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Moto X và LG G3 đều là những mẫu smartphone có màn hình lớn cùng khả năng hiển thị ấn tượng nhất nhì thời điểm hiện nay. Chúng cũng là những sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc cao cấp với nhiều tính năng độc đáo.

Motorola Moto X

Ưu điểm:

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Khá nhiều tính năng độc đáo và trực quan

– Loa ngoài có chất lượng tốt

– Thiết kế ấn tượng

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị của màn hình chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin chưa cạnh tranh được với các đối thủ

– Camera cùng khả năng chụp ảnh gây thất vọng

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

So sánh về thiết kế

Moto X 31

Điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên Motorola Moto X đó là kiểu dáng và kích thước của nó. Với hai lớp cạnh viền mỏng manh, và độ mỏng thân máy ấn tượng, chiếc Moto X mặc dù có màn hình khá lớn (5.2 inch) nhưng vẫn tỏ ra khá vừa tay và dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Và mặc dù nó không có một thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối ấn tượng như các HTC One M8, hay Sony Xperia Z3, nhưng nhờ một lớp viền kim loại sáng bóng bao quanh rìa ngoài thân máy, chiếc Moto X vẫn làm toát lên vẻ sang trọng của một thiết bị smartphone cao cấp.

Người dùng có thể sẽ dễ dàng liên tưởng lớp viền này với siêu phẩm Nexus 6 mới được cho ra mắt, cũng dễ hiểu thôi vì cả hai thiết bị đều được thiết kế và chế tác bởi nhà sản xuất Motorola. Tuy nhiên có một chi tiết khá độc đáo trên Moto X mà chúng ta khó lòng có thể tìm thấy ở các mẫu smartphone thông thường khác, đó là những tương tác mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng các nút cứng bên ngoài.

Moto X 5

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến chế độ bật mặc định của bộ cảm biến nhiệt phía trước máy. Nhờ có bộ phận này, bất cứ chuyển động nào của người dùng ở mặt trước sẽ được Moto X ghi nhận và ngay lập tức hiển thị màn hình khóa cùng với đồng hồ và biểu tượng mở khóa.

Do đó, chúng ta có thể đơn thuần là xem đồng hồ, hoặc mở khóa thiết bị mà thậm chí không cần tương tác với bất kỳ một nút cứng nào khác, giống như trên hầu hết các mẫu smartphone thông dụng hiện nay.

Tuy nhiên để thực hiện điều này, hiển nhiên là chiếc Moto X của bạn chắc chắn sẽ tốn pin hơn do phải nuôi một hệ thống “sẵn sàng chờ lệnh” thường trực tiện lợi, bao gồm cả việc xem giờ, xem các thông báo, check email,… Nếu cảm thấy không hài lòng với tính năng này, hay lo ngại các vấn đề về bảo mật, người dùng hoàn toàn có thể tắt nó đi.

LG G3 16

Nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Galaxy S5, và 10g nặng hơn so với HTC One M8 hay Sony Xperia Z2. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

LG G3 11

Bên cạnh việc có kích thước lớn, sự bố trí các nút ấn trên LG G3 cũng được thiết kế tốt. Đầu tiên phải kể đến việc các nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được đặt phía sau lưng máy, giống như người tiền nhiệm G2 vào năm ngoái, và thậm chí còn được cải tiến hơn. Với thiết kế này, người dùng sẽ không còn nỗi lo ấn nhầm các phím cứng của máy giống như các mẫu smartphone khác với hệ thống nút đặt ở cạnh bên.

Điều này cũng làm cho thiết kế của LG G3 thêm phần đồng bộ hơn, dễ cầm hơn với các cạnh trơn láng. Điểm dừng duy nhất chúng ta tìm được ở các cạnh của G3 nằm ở phần bên dưới, với một jack cắm tai nghe và cổng sạc microUSB.

So sánh về màn hình và khả năng hiển thị

Moto X 25

Motorola Moto X sở hữu màn hình cảm ứng 5.2 inch, lớn hơn một chút so với mức tiêu chuẩn 5 inch của smartphone trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên màn hình lớn này cũng không gây tới quá nhiều trở ngại về kích thước trên chiếc Moto X khi so sánh với các mẫu 5 inch khác, chủ yếu nhờ vào việc Motorola đã thu gọn kích thước của các lớp viền bao quanh thân máy, giống như những gì mà LG đã làm trên hai mẫu smartphone LG G2 và G3.

Kích thước màn hình này cũng mang lại một sự cải tiến lớn khi so sánh với mẫu smartphone tiền nhiệm Moto X vào năm ngoái với chỉ 4.7 inch. Bên cạnh đó, độ phân giải của màn hình cũng được Motorola nâng từ 720p lên 1080p trên mẫu Moto X 2014.

Tuy nhiên điểm nhấn đáng chú ý nhất trên chiếc Moto X đó là nó được trang bị công nghệ hiển thị AMOLED giống như siêu phẩm Galaxy S5 của Samsung (hay còn gọi là Super AMOLED) với độ chân thực hình ảnh ấn tượng. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp cho Moto X sở hữu số điểm ảnh đáng ngưỡng mộ với 424ppi, cho chất lượng hình ảnh sắc nét.

Moto X 7

Với kích thước màn hình lớn cùng số điểm ảnh cao, Moto X dễ dàng làm cho người dùng liên tưởng tới những LG G2, LG G3 cũng với các đặc điểm tương tự, cùng lớp viền mỏng, nhưng thực tế nó còn ấn tượng hơn nhờ vào công nghệ AMOLED Chất lượng hình ảnh trên các mẫu smartphone này cũng được đánh giá cao thuộc vào loại nhất nhì thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, giống như các mẫu OLED khác, màn hình trên Moto X cũng mang lại một độ tương phản ấn tượng, bao gồm cả các gam màu sáng và màu tối. Có thể nhận thấy rõ độ giới hạn điểm đen trên Moto X bằng cách quan sát cách khoảng màu tối khi xem phim hay chơi games, khi mà chúng thực sự “tối” chứ không sáng mờ mờ và xám nhạt như trên các mẫu smartphone màn hình LCD – bao gồm cả những siêu phẩm hiện nay như iPhone 6 Plus.

Đây cũng là yếu tố cốt lõi tạo nên khả năng xem phim, video ấn tượng trên một thiết bị di động so với các đối thủ khác, và Moto X đã làm rất tốt phần việc này.

LG G3 21

Về phần mình LG thực sự đã tạo ra một trào lưu mới trên chiếc G3 của mình, khi quyết định trang bị cho nó một màn hình hiển thị độ phân giải cực khủng 2560 x 1440 QHD (hay còn gọi là Quad-HD). Với độ phân giải này, mặc dù đã có một màn hình siêu lớn với 5.5 inch, nhưng LG G3 vẫn sở hữu một con số độc nhất vô nhị với mật độ điểm ảnh 534ppi. Khi đặt lên cán cân và so sánh với những công nghệ hàng đầu hiện nay, LG G3 vẫn tỏ ra vượt trội khi mà iPhone 5S chỉ có 326 ppi, còn Galaxy S5 chỉ có 432ppi.

Mặc dù vậy, LG G3 vẫn chưa phải là người đi đầu trong việc sở hữu cho mình một màn hình QHD, mà ngôi vị đó vẫn thuộc về chiếc OPPO Find 7 của nhà sản xuất OPPO đến từ Trung Quốc. Thế nhưng, dù sao thì LG G3 vẫn cho một chất lượng hiển thị cực kỳ sắc nét, cùng độ chân thực màu sắc ấn tượng.

LG G3 20

Màn hình trên LG G3 sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD tân tiến trên hầu hết các smartphone ngày nay. Tuy nhiên nó vẫn còn thua kém so với công nghệ AMOLED trên các thiết bị Galaxy của Samsung một bậc về khả năng hiển thị, góc nhìn, và độ chính xác điểm tối.

Mặc dù vậy, màn hình của LG G3 vẫn đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng, bao gồm cả việc hiển thị ngoài trời nắng với một độ sáng ấn tượng, cho đến một góc nhìn màn hình tốt. Màu sắc trên LG G3 cũng được thể hiện khá tươi tắn, và trông rất thật.

Nhận định

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rằng khó có chiếc smartphone nào hiện nay có thể cạnh tranh với LG G3 về mặt độ phân giải màn hình và số điểm ảnh. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn lựa chọn một mẫu smartphone giống như “rạp hát di động” để phục vụ cho các hoạt động giải trí, chơi games, xem phim.

Tuy nhiên người dùng cũng cần lưu ý rằng với một màn hình kích thước lớn và độ phân giải siêu khủng, chiếc LG G3 sẽ ngốn rất nhiều pin so với các mẫu smartphone màn hình thông thường. Do đó chiếc Moto X vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang đi tìm sự cân bằng, nhưng vẫn bao gồm các tính năng độc đáo bậc nhất của một mẫu smartphone chạy Android.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!