Điện thoại Nokia 5.1 Plus giá rẻ bình dân những sở hữu thiết kế "tai thỏ" thời thượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đâu phải những chiếc điện thoại đắt tiền nào cũng có thể mang trên mình một phong cách thiết kế màn hình tai thỏ thời thượng đâu, ngày nay những chiếc máy điện thoại tầm trung hay thậm chí là chiếc smartphone Nokia 5.1 Plus giá rẻ này cũng mang trong mình "kho tàng" của tương lai.

Mặc dù chiếc điện thoại Nokia 5.1 Plus là một chiếc smartphone giá rẻ bình dân, thế nhưng nó lại là một đối thủ nặng ký trong phúc giá rẻ hiện nay, không khó để ta bắt gặp một dòng điện thoại giá rẻ ngày nay sở hữu một cấu hình khủng, nhưng về phần thiết kế thì nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Tuy là đàn em của chiếc điện thoại Nokia 6.1 Plus, những chiếc điện thoại Nokia 5.1 Plus này lại cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau bởi vì thiết kế của nó rất đặc biệt.

Về thiết kế màn hình trên điện thoại Nokia 5.1 Plus

Điện thoại Nokia 5.1 Plus có ngoại hình giống với Nokia 6.1 Plus. Máy đi theo xu hướng ngôn ngữ thiết kế hiện đại đó là màn hình tràn cạnh, phần notch rộng và diện tích màn hình so với mặt trước tương đối cao.

Điện thoại Nokia 5.1 Plus giá rẻ bình dân những sở hữu thiết kế

Phần notch của máy là nơi đặt camera selfie, loa thoại và cảm biến ánh sáng. Tuy nhiên phần notch rộng và phần viền dưới chứa logo khá dày khiến không được cân xứng và gây cảm giác khó chịu một chút về mặt thẩm mỹ. Nhưng bù lại máy khá nhỏ gọn và nhẹ, khiến việc sử dụng một tay trở nên dễ dàng.

Điện thoại Nokia 5.1 Plus được hoàn thiện từ kính toát lên vẻ ngoài bóng bẩy, cao cấp và cảm giác cầm nắm cũng dễ chịu nhưng có nhược điểm cố hữu là bám mồ hôi, dấu vân tay, trầy xước nếu bạn không giữ gìn cẩn thận. Vì thế sử dụng một chiếc ốp lưng silicone để bảo vệ máy là một việc làm cần thiết.

Khi nhìn ở mặt lưng chúng ta sẽ thấy một hệ thống camera kép sau xếp theo chiều dọc đi kèm là đèn flash LED trợ sáng và phía dưới là cảm biến vân tay. Vị trí cảm biến vân tay này hơi thấp nhưng người dũng sẽ làm quen được với điều này.

Di chuyển về mặt trước, phần trên của máy tích hợp jack cắm tai nghe và mic thoại và ở phần đáy máy có sử dụng cổng kết nối USB-C và loa.

Khá đáng khen khi chiếc điện thoại Nokia 5.1 Plus này đã sử dụng cổng kết nối USB-C vì hầu hết các smartphone giá rẻ hiện vẫn chỉ sử dụng cổng kết nối micro-USB cũ. Ngoài ra, thiết bị còn được hỗ trợ khay sim lai, tức là bạn có thể sử dụng cả 2 SIM cùng lúc hoặc một SIM và một thẻ nhớ microSD để mở rộng lưu trữ.

Nói về màn hình hiển thị, máy sử dụng màn hình kích thước 5.8 inch trên tấm nền IPS LCD với viền màn hình được làm cong 2.5D. Màn hình này đủ sáng, cho góc nhìn tốt, độ tương phản khá tuy nhiên màu sắc của màn hình bị lệch về màu xanh.

Về cấu hình và bộ xử lý của máy điện thoại Nokia 5.1 Plus

Ngoài thiết kế chắc chắn và tương đối ưa nhìn thì điện thoại Nokia 5.1 Plus cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ.

Trong khi phiên bản điện thoại Nokia 6.1 Plus được sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 636 thì phiên bản điện thoại Nokia 5.1 Plus tích hợp bộ vi xử lý MediaTek Helio P60 được sản xuất trên tiến trình 12nm – Chipset giá cả phải chăng có hiệu suất gần với Snapdragon 660 của Qualcomm.

Điện thoại Nokia 5.1 Plus giá rẻ bình dân những sở hữu thiết kế

Snapdragon 660 vẫn được đánh giá cao hơn về đa nhiệm và khả năng chơi game vì có tần số xung nhịp cao hơn và sử dụng GPU Adreno 512 mạnh hơn so với MP3 G72 Mali trên Helio P60.

Vì điện thoại Nokia 5.1 Plus có giá thành rẻ hơn Nokia 6.1 Plus nên điều này không có gì làm chúng ta ngạc nhiên cả.

Hơn nữa, điện thoại Nokia 5.1 Plus còn đi kèm với 3 GB RAM và bộ nhớ trong 32 GB, có thể mở rộng lên đến 400 GB. Thử nghiệm cho thấy, chiếc điện thoại Nokia 5.1 Plus xử lý các tác vụ thông thường một cách dễ dàng, không có dấu hiệu giật lag và chỉ load hơi chậm ở một số ứng dụng mà thôi.

Điện thoại Nokia 5.1 Plus cũng hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt và tăng cường bảo mật bằng cảm biến vân tay.

Ngoài ra, điện thoại 5.1 Plus được cài sẵn hệ điều hành Android thuần gốc cùng với phần mềm được tối ưu hóa và giao diện người dung đơn giản, giúp tăng hiệu suất tổng thể của thiết bị. Thiết bị đang được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 và nằm trong dự án Android One nên sẽ nhận được bản cập nhật lên đời Android Pie khi lên kệ.

Về camera trên điện thoại Nokia 5.1 Plus

Về hệ thống camera, điện thoại Nokia 5.1 Plus có thông số cũng khác biệt với với điện thoại Nokia 6.1 Plus. Nó có camera kép 13 MP + 5 MP khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha PDAF. Đối với camera selfie, máy có một cảm biến 8 MP với khẩu độ f/2.2 nhưng không hỗ trợ đèn flash.

Trong điều kiện ánh sáng ban ngày chất lượng ảnh cho ra sắc nét và chi tiết. Dải tần nhạy sáng ở trên mức trung bình và có màu sắc tự nhiên với tỉ lệ tương phản tốt.

Điện thoại Nokia 5.1 Plus giá rẻ bình dân những sở hữu thiết kế

Mặc dù máy đo sáng chuẩn khi chụp đủ sáng nhưng vẫn xuất hiện nhiễu hạt. Khi thử nghiệm ở môi trường ánh sáng yếu camera của máy không thể khóa tiêu cự vào đối tượng mà chỉ hoạt động được ở môi trường ánh sáng tốt.

Chưa hết, máy còn hỗ trợ chế độ Bokeh hình ảnh cho ra ở trên mức trung bình. Bạn cũng có tùy chọn điều chỉnh mức độ làm mờ nên trên thời gian thực. Ngoài ra, ứng dụng camera trên máy còn cung cấp các chế độ chụp ảnh khác bao gồm ảnh Panorama, nhãn dán AR, chế độ làm đẹp, thủ công và Dual Sight cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cả hai camera trước, sau cùng lúc.

Khi chụp thử camera selfies, máy lấy nét khá nanh trong điều kiện ánh sáng thuận lợi nhưng lấy nét chậm trong môi trường ánh sáng yếu nhưng ít nhiễu.

Không có đèn flash LED phía trước nhưng điện thoại Nokia 5.1 Plus đã sử dụng màn hình hiển thị làm đèn flash và camera selfie cũng hỗ trợ chế độ làm đẹp nhưng không giữ được chi tiết, hình ảnh có phần bị ảo.

Thời lượng pin trên điện thoại Nokia 5.1 Plus

Điện thoại Nokia 5.1 Plus cũng cung cấp năng lượng bởi viên pin 3.060 mAh giống như trên Nokia 6.1 Plus. Ở nhu cầu sử dụng cơ bản nó có thể đồng hành cùng bạn trong một ngày như tin nhắn, mạng xã hội, lướt Web nhưng khi chơi game sẽ khiến pin tụt nhanh. Chính vì thế, theo như mình thấy thì chiếc điện thoại này vẫn đảm nhận được những từa game có cấu hình nhẹ và với những tựa game có cấu hình cao thì nó sẽ đáp ứng không được tốt trải nghiệm của người dùng.

=> Kết luận: Với cái giá 3,5 triệu đồng chiếc điện thoại Nokia 5.1 Plus thực sự là con smartphone đáng mau nhất thời điểm hiện tại trong phân khúc giá rẻ trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại để tặng người thân trong gia đình mình nghĩ thương hiệu Nokia chắc chắn sẽ là cái tên hàng đầu đáp ứng nhu cầu dành cho bạn.

Điện thoại Nokia 7.1 và 7.1 Plus lộ ảnh thực tế – Thời gian ra mắt có thể là ngày 4 tháng 10

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!