Điện thoại Nokia C30 giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc không biết có nên mua điện thoại Nokia C30 trong năm 2022 này hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

1. Giá điện thoại Nokia C30 bao nhiêu tiền?

Giá bán niêm yết của điện thoại Nokia C30 là 3.450.000 đồng. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi tại các đơn vị phân phố thì hiện điện thoại Nokia C30 đang được hưởng khuyến mãi, với mức giá chỉ còn khoảng 2,7-2,9 triệu đồng.

Đánh giá nokia c30

 

Với mức giá bán này, điện thoại Nokia C30 đang thuộc các dòng smartphone có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Điều này khiến máy phù hợp với những người mới tiếp xúc với smartphone, hoặc người cao tuổi.

Tuy nhiên những trang bị trên điện thoại Nokia C30 có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

2. Đánh giá các trang bị trên điện thoại Nokia C30

2.1 Đánh giá thiết kế Nokia C30

Về mặt thiết kế, C30 là một hiện diện củ một chiếc điện thoại “ở khóa khứ” trong thời hiện đại khi sở hữu thiết kế với màn hình có camera trước cách điệu giọt nước, trong khi các cạnh vẫn còn khá dày, đặc biệt là cạnh dưới còn vẫn chứa vừa log NOKIA.

Ở phía sau, thiết kế camera đặt trong hình tròn vốn khá phổ biến ở những điện thoại Huawei cao cấp những năm trước, ngay dưới đó là khóa vân tay đặt chính giữa mặt lưng – đây chính là những lối thiết kế khiến C30 có phần hơi “lỗi thời” ở thời điểm năm 2022 này.

Điểm cộng là kích thước máy khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể là Dài 177.7 mm – Ngang 79.1 mm – Dày 9.9 mm, và chỉ nặng 237 gram.

Mặc dù vẫn duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng điện thoại C30 lại sử dụng cổng sạc Micro USB thay vì USB Type C như nhiều điện thoại trên thị trường hiện nay.

Đánh giá nokia c30

 

2.2 Đánh giá màn hình hiển thị của Nokia C30

Mẫu điện thoại giá rẻ nhà Nokia được trang bị màn hình IPS LCD 6,82 inch – đây là màn hình rất lớn, và thuộc hàng smartphone có màn hình lớn hàng đầu trên thị trường hiện nay, điều này cộng với thiết kế camera trước cách điệu giọt nước mang không gian sử dụng khá là thoải mái cho người sử dụng.

Tuy nhiên, chất liệu màn hình IPS LCD không phải là màn hình tốt về mặt hiển thị mà chỉ ở mức cơ bản, cộng với độ phân giải HD+ thì điện thoại Nokia C30 mang tới khả năng hiển thị ở mức ổn chứ chưa thực sự tốt. Dẫu vậy, với tầm giá bán của mình thì bấy nhiêu đã là quá tốt rồi.

2.3 Đánh giá cấu hình hiệu năng trên điện thoại Nokia C30

Nokia C30 sở hữu con chip Spreadtrum SC9863A đi kèm với RAM dung lượng 3GB cùng với bộ nhớ trong 32GB. Đây có thể nói là mức cấu hình khá đơn giản đối với một chiếc điện thoại và chỉ đủ đáp ứng nhu cầu thường ngày như nghe gọi nhắn tin và lướt web chứ khó có thể chơi game với Nokia C30.

C30 cũng được tích hợp hệ điều hành gốc là Android 11 khá phổ biến trong phân khúc điện thoại giá rẻ trên thị trường hiện nay, bởi thậm chí một số điện thoại giá rẻ mới ra mắt năm 2022 cũng chỉ được tích hợp hệ điều hành này thay vì Android 12 phổ biến trên các smartphone phân khúc cao hơn.

Đánh giá nokia c30

 

2.4 Đánh giá cấu hình điện thoại Nokia C30 

Điện thoại Nokia được trang bị cụm camera chính với 2 ống kính là 13MP+2MP trong khi camera trước là 5MP.

Với cụm camera này thì Nokia C30 đủ để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản lưu lại khoảnh khắc cuộc sống hoặc gọi video call cho người sử dụng. Còn đối với nhu cầu sử dụng cao hơn thì mẫu điện thoại giá rẻ này khó có thể đáp ứng cho bạn.

2.5 Đánh giá dung lượng pin trên Nokia C30

Pin luôn là điểm mạnh ở điện thoại Nokia và Nokia C30 cũng không phải là ngoại lệ khi được trang bị thỏi pin dung lượng 6000 mAh – khá mạnh mẽ cho người sử dụng có thể thoải mái sử dụng 2-3 ngày mới cần phải sạc pin.

3. Có nên mua điện thoại Nokia C30 trong năm 2022 này không?

Với mức giá bán rẻ, cộng với các trang bị thì chắc chắn Nokia C30 sẽ là một trong những lựa chọn khá tuyệt trong tầm giá.

Tuy nhiên, với những người trẻ, hoặc có nhu cầu sử dụng nhiều hơn là một chiếc điện thoại để nghe gọi thông thường thì nên thêm tiền để mua điện thoại trong tầm giá 4-5 triệu đồng sẽ đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!