Tìm hiểu điện thoại Nubia: Xuất xứ thương hiệu, chủng loại, đánh giá chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Nubia của nước nào, xuất xứ từ nước nào, chất lượng có tốt không, có nên mua không... tất cả các thắc mắc này sẽ được giải thích trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Mặc dù được đánh giá cao bởi cộng đồng chơi game nhưng Nubia lại là cái tên khá là ít người sử dụng tại Việt Nam biết tới. Với mức giá bán đắt đỏ, lại không phổ biến, nên điện thoại Nubia có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Vậy điện thoại Nubia của nước nào? Chất lượng có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điện thoại nubia của nước nào
Điện thoại Nubia của nước nào là câu hỏi được nhiều người thắc mắc.

1. Điện thoại Nubia của nước nào sản xuất?

Nubia là thương hiệu của Nubia Technology Co Ltd, một công ty con thuộc tập đoàn ZTE từ Trung Quốc. Công ty này được thành lập vào tháng 10 năm 2012, và hướng tới các dòng sản phẩm cao cấp. Nubia có trụ sở đặt tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Từ năm 2015, Nubia tách hoàn toàn khỏi ZTE và trở thành một công ty công nghệ độc lập. Năm 2017, cổ phần của ZTE tại Nubia giảm xuống còn 49.9%.

Theo lý giải từ hãng, từ “Nubia” trong tiếng Latin nghĩa là “mây, đám mây”, nó là biểu tượng cho cái đẹp và sự tốt lành. Nên có thể là nó là định hướng cho điện thoại của Nubia không chỉ có được thiết kế xuất chúng mà các trang bị cũng thuộc hàng tốt nhất trên thị trường.

Mặc dù ban đầu, Nubia chỉ hướng tới sản xuất smartphone cao cấp, nhưng sau đó hãng này còn phát triển thêm cả smartphone cũng nằm trong phân khúc cao cấp. Ngoài ra, hãng còn sản xuất các sản phẩm smartwatch cao cấp với thiết kế đột phá và nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu.

điện thoại nubia của ZTE
Điện thoại Nubia là dòng sản phẩm của thương hiệu ZTE nổi tiếng từ Trung Quốc.

2. Có những dòng điện thoại Nubia nào đã được giới thiệu tới thị trường?

Sau gần 10 năm hoạt động thì Nubia đã mang tới thị trường khá nhiều các dòng smartphone khác nhau, trong đó chia làm 2 dòng chính:

  • Điện thoại Nubia phổ thông

Thay vì sản xuất điện thoại giá rẻ thì thương hiệu Nubia định hướng sản xuất các dòng điện thoại cao cấp nhất. Từ quá khứ với các dòng Nubia X6, Nubia Z7/ Z7 Max/ Z7 Mini, Nubia Z9 series,… hiện tại dòng điện thoại Nubia mới nhất năm 2023 là Nubia Z50s Pro với chip Snapdragon 8 Gen 2, camera 50MP, màn hình 120Hz…

  • Điện thoại Nubia RedMagic – chuyên gaming

Dòng điện thoại làm nên tên tuổi và được nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng nhất từ thương hiệu Nubia chính là dòng điện thoại gaming Nubia Red Magic, với khởi đầu là chiếc RedMagic, sau đó tới RedMagic Mar, RedMagic 3S,…

Dòng điện thoại Nubia Red Magic mới nhất hiện nay chính là dòng Nubia RedMagic 8 series – với những trang bị hiện đại nhất về gaming. Máy không chỉ sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh nhất, mà còn sở hữu hệ thống quạt tản nhiệt cao cấp nhất trên điện thoại. Đi kèm với đó là pin 6000 mAh, sạc nhanh tới 170W và một thiết kế cực chất có kèm các nút trigger chuyên dụng cho gaming.

Dòng điện thoại Nubia redmagic chuyên chơi game
Dòng điện thoại Nubia RedMagic là luôn đứng hàng đầu trong số các điện thoại gaming tốt nhất thị trường.

3. Chất lượng điện thoại Nubia có tốt không?

Rõ ràng là mức giá cao khiến người sử dụng đặc biệt chú trọng tới chất lượng bởi trong tầm giá của các smartphone Nubia, người ta hoàn toàn có thể mua các dòng điện thoại cận cao cấp, thậm chí là cao cấp của các thương hiệu lớn như Samsung, Xiaomi, Oppo…vậy điện thoại thương hiệu Nubia có gì để chinh phục người dùng?

– Thiết kế điện thoại Nubia độc đáo

Có thể nói Nubia là một trong những hãng có được những mẫu điện thoại có thiết kế độc lạ hàng đầu trên thị trường với các thiết kế gây dấu ấn như smartphone 2 mặt (mặt lưng có thêm 1 màn hình).

Trong khi dòng điện thoại gaming Nubia RedMagic lại đây ấn tượng với những đường nét mạnh mẽ, phá cách, và nhiều hỗ trợ cho việc chơi game mobile của người sử dụng.

– Màn hình điện thoại Nubia cao cấp

Dù là điện thoại cho nhu cầu phổ thông hay gaming thì thương hiệu Nubia luôn đưa tới sản phẩm của mình những màn hình với chất lượng hiển thị tốt nhất. Ngoài việc sử dụng các tấm nền chất lượng như AMOLED, OLED, thì tần số làm mới 120Hz, công nghệ HDR10+, công nghệ Dolby Vision… và một dải màu sống động luôn giúp các thao tác sử dụng của người sử dụng trên màn hình điện thoại Nubia đạt sự mượt mà ấn tượng và giải trí đỉnh cao nhất.

– Cấu hình điện thoại Nubia luôn mạnh

Các dòng điện thoại Nubia hàng năm luôn lựa chọn chip xử lý cao cấp nhất của thương hiệu Qualcomm, đơn cử như năm 2023 này chính là dòng chip Snapdragon 8 Gen 2. Đi kèm với đó là một dung lượng RAM cực lớn, với chuẩn RAM hiện đại nhất cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh nhanh.

Điện thoại Nubia cũng sử dụng hệ điều hành riêng MyOS với điện thoại Nubia phổ thông và Redmagic OS đối với các dòng điện thoại Nubia RedMagic chơi game.

Ngoài ra, với các dòng điện thoại Nubia gaming người sử dụng cũng sẽ được trải nghiệm sự ổn định ấn tượng của CPU nhờ những công nghệ làm mát hiện đại bậc nhất.

– Camera luôn là điểm mạnh của điện thoại Nubia

Với các dòng điện thoại Nubia phổ thông, camera luôn là điểm mạnh khi được tích hợp  các phần cứng có thể so sánh với các dòng máy ảnh kỹ thuật số và phần mềm được tối ưu ấn tượng mang tới những bức ảnh có được chất lượng đỉnh cao nhất. Hãng cũng đưa ra các thiết kế camera độc đáo nhất, và cũng là một trong những hàng đầu tiên đưa camera selfie xuống dưới màn hình.

– Pin khủng, sạc siêu nhanh

Đây cũng là một ưu điểm nổi bật khi các dòng điện thoại Nubia mới nhất hiện nay luôn được tích hợp pin 5000 mAh hoặc 6000 mAh, với công nghệ sạc nhanh lên tới 170W, tốt nhất trên thị trường.

Điểm yếu duy nhất của điện thoại Nubia chính là không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, và rất ít cửa hàng có bán điện thoại Nubia. Chính vì thế, bên cạnh việc khó mua, thì các chính sách về bảo hành chính hãng cũng khó được áp dụng, và phụ thuộc nhiều vào uy tín nơi bán.

Dẫu vậy, với độ bền bỉ và ổn định thì chắc chắn điện thoại Nubia vẫn sẽ là lựa chọn cho người sử dụng cần một chiếc điện thoại mạnh mẽ về cấu hình, camera chụp đẹp và đặc biệt thiết kế phá cách.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!