Điện thoại Oppo Reno5 Pro Plus chụp hình có đẹp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khả năng chụp hình hay quay phim trên mỗi chiếc điện thoại rất được người dùng quan tâm. Bài viết này sẽ đánh giá bộ camera của Oppo Reno5 Pro để xem chất lượng như thế nào nhé.

Được ra mắt vào đầu năm 2021, Oppo Reno5 Pro Plus là thiết bị cao cấp nhất trong dòng Reno5 của nhà sản xuất Trung Quốc, cung cấp một màn hình lớn hơn và bộ chipset mạnh mẽ hơn so với người anh em Oppo Reno5 và Reno5 Pro. Nó được trang bị chipset Snapdragon 865 cao cấp của nhà Qualcomm và có màn hình AMOLED 6.55 inch với độ phân giải 2400 x 1080 (FHD +) và tốc độ làm mới 90 Hz.

Thông số kỹ thuật chính của máy ảnh Oppo Reno5 Pro Plus

Oppo Reno5 Pro Plus được kỳ vọng sẽ cho người sử dụng trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời. Ở thông số máy ảnh, mẫu điện thoại Oppo Reno5 Pro Plus có những khác biệt và được nâng cấp hơn  so với hai người em Reno5 của mình. Chi tiết về thông số như sau:

Bốn camera sau:

– Camera chính: Cảm biến Sony IMX766 50MP,  khẩu độ f / 1.8, 1/1.56″, 1.0µm, PDAF, OIS

– Camera siêu rộng: Cảm biến 16MP với ống kính khẩu độ f / 2.2

– Camera Tele: Cảm biến 13MP với ống kính khẩu độ f / 2.4

– Camera Macro: 2MP với ống kính khẩu độ f / 2.4

Camera trước:

– Cảm biến 32MP, khẩu độ f/2.4, 26mm, 1/2.8″, 0.8µm

oppo reno5 pro plus

 

 

Với những thông số như vậy, Oppo Reno5 Pro Plus cho phép khả năng zoom quang học 2x và  quay video ở độ phân giải 4K với tốc độ khung hình lên đến 60 khung hình / giây.

Đánh giá chất lượng chụp hình của Oppo Reno5 Pro Plus

Ở điều kiện đủ ánh sáng, camera chính của máy mang đến những bức hình khá bắt mắt với màu sắc tươi sáng và độ sắc nét cao. Những ảnh được cân bằng sáng phù hợp cũng như cảm biến nhiệt độ tốt, phân chia vùng sáng – tối hợp lý. Điều đó có thể là nhờ khả năng lấy nét, độ phân giải cao cũng như camera chính của Reno5 Pro Plus được nâng cấp thêm bằng hậu xử lý AI. 

Việc chụp ảnh không điều kiện thiếu sáng, Oppo Reno5 Pro Plus vẫn có thể đáp ứng ổn khi các bức ảnh cho vẫn chất lượng, rõ chủ thể, không bị nhiễu nhiều. Tuy nhiên nó không thực sự tốt để bác lấy được những bức hình thật nét vào buổi đêm. Thiết bị cũng có thể cho bạn sáng tạo với việc chụp ảnh phong cảnh trên camera góc rộng. Các bức ảnh toàn cảnh của máy không bị hiện tượng cong móe nhiều như trên các dòng điện thoại cùng phân khúc. 

oppo reno5 pro plus

 

Giống như hầu hết các điện thoại ngày nay, Oppo Reno5 Pro Plus cũng cung cấp chế độ chân dung làm mờ hậu cảnh, mô phỏng theo giao diện của máy ảnh DSLR và ống kính nhanh. Tuy nhiên với phiên bản điện thoại Oppo này, các cảm biến Marco và cảm biến hỗ trợ đo chiều sâu của máy cho ra những bức ảnh nhìn khá ảo và không được chân thực cho lắm. Nếu bạn nhìn kĩ thì sẽ phát hiện có vài phần chi tiết đã không được xử lý triệt để. 

Ở cảm biến nhiệt độ màu, Oppo Reno5 Pro Plus nhìn chung có khả năng phơi sáng tốt miễn là ánh sáng không quá mờ. Mặt khác, một số hiện tượng nén tông màu có thể xuất hiện trong các cảnh có độ tương phản cao và cũng có thể thấy một số điểm không ổn định về độ phơi sáng trên bức ảnh.

oppo reno5 pro plus

 

Về khả năng quay hình, các video clip được tạo ra từ Oppo Reno5 Pro Plus cho thấy độ phơi sáng mục tiêu tốt và dải động khá rộng cho video, thu được chi tiết vùng sáng và vùng tối tốt, mặc dù vẫn có thể xảy ra một số đoạn cắt. Khi ghi hình trong điều kiện ánh sáng chói thì độ sáng vẫn được kiểm soát tốt và hệ thống cân bằng trắng tự động thực hiện tốt công việc tạo ra màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên màu sắc thường hiển thị không chính xác trong điều kiện ánh sáng yếu. Thêm đó hệ thống ổn định video cũng là một điểm máy cần để cải thiện. Hiện tượng rung máy thường dễ nhận thấy, đặc biệt là khi vừa đi vừa ghi hình.

Tạm kết: Bộ phận camera là một điểm sáng trên chiếc điện thoại Oppo Reno5 Pro Plus. Camera của Oppo Reno5 Pro Plus có khả năng mang lại chất lượng hình ảnh tốt, phơi sáng mục tiêu tốt trong điều kiện ánh sáng chói và trong nhà, độ chi tiết tốt trong hầu hết các điều kiện. Đây có thể là một thiết bị tốt để bạn sáng tạo, ghi lại các khoảnh khắc hằng ngày của mình. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!