Điện thoại Samsung Galaxy A72 có trang bị kết nối 5G không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2021 thế giới điện thoại thông minh bùng nổ với hàng loạt các mẫu điện thoại có kết nối mạng 5G. Vậy liệu chiếc điện thoại tầm trung Samsung Galaxy A72 ra mắt vào tháng 3/2021 năm nay có được trang bị tính năng này không? Hãy cùng theo dõi bài viết.

Khả năng kết nối mạng 5G có tồn tại trên điện thoại Samsung Galaxy A72?

Hàng loạt các thế hệ điện thoại thông minh ra mắt trong năm nay được nhà sản xuất trang bị kết nối 5G, thể hiện sự bắt kịp với xu hướng mạng tốc độ cao đang được phát triển ở hiện tại và trong tương lai. Điển hình trong nhà Samsung thế hệ Galaxy S21 đã có 5G, vậy người em trong phân khúc tầm trung Samsung Galaxy A72 thì sao?

Samsung Galaxy A72 được nhà sản xuất Samsung giới thiệu vào tháng 3/2021, nằm trong bộ 3 smartphone Galaxy A mới nhất năm 2021, bên cạnh nó là A52 và A52 5G. 

Đáng tiếc là trong 3 chiếc điện thoại dòng A này thì chỉ có duy nhất mẫu điện thoại Samsung Galaxy A52 5G là phiên bản được trang bị với kết nối 5G. Còn lại mẫu Samsung Galaxy A72 cũng như A52 không được trang bị 5G mà chỏ có thể kết nối 4G. 

Một vài thông tin về Samsung Galaxy A72: Đây có phải là lựa chọn tốt cho bạn?

Về thiết kế, mẫu Samsung Galaxy A72 sẽ không làm bạn thất vọng. Nhìn qua người dùng có thể sẽ thấy Samsung Galaxy A72 này có thiết kế ngoài hơi giống dòng Galaxy S21 và bộ camera lại giống dòng Galaxy Note. Ngôn ngữ thiết kế trên A72 thuộc phong cách tối giản, với chỉ một màu sắc đồng đều trên toàn máy tạo nên sự cao cấp và trang trọng. 

samsung galaxy a72 5g

 

Samsung Galaxy A72 có phần khung viền bằng kim loại và phủ lên một lớp sơn bóng còn phần mặt sau máy là chất liệu nhựa polycarbonate khá dày dặn và chắc chắn, chống bám dấu vân tay tốt hơn. 

Với phiên bản điện thoại Samsung Galaxy A72, người tiêu dùng sẽ có 4 lựa chọn màu sắc vô cùng bắt mắt và trendy gồm: Đen Cá Tính, Xanh Sáng Tạo, Tím Thời Thượng ,Trắng Năng Động.

Thiết kế A72 vẫn giữ lại khe cắm thẻ nhớ nhớ microSD, giắc cắm 3.5 mm và có loa âm thanh nổi. Một bổ sung quan trọng trên dòng A trong năm 2021 là khả năng chống nước tiêu chuẩn IP67. 

Màn hình Samsung Galaxy A72 có tấm nền Super AMOLED kích thước 6.7 inch, độ phân giải full HD+ đi kèm tốc độ làm mới 90Hz và hỗ trợ phát HDR. Đây là một màn hình chất lượng hiển thị tốt, với độ sáng trên mức trung bình và màu sắc rực rỡ. 

samsung galaxy a72 5g

 

Samsung Galaxy A72 có cảm biến vân tay trên màn hình, nhưng nó hoạt động không được tốt với xác thực và hơi chậm chạp. Tính năng nhận dạng khuôn mặt thì hoạt động tốt hơn nhưng nó vẫn kém khi nhận dạng khuôn mặt trong môi trường tối.

Máy được trang bị bộ 4 camera sau cùng một camera trước với các thông số lần lượt là camera chính 64MP, ống kính tele 8MP, góc siêu rộng 12MP, ống kính macro 5MP và camera trước 32MP. Với sự kết hợp của camera chính và camera tele, Samsung Galaxy A72 có thể zoom quang 3X và zoom space 30X với hình ảnh sắc nét, không bị vỡ. Ngoài ra người dùng cũng sẽ được trải nghiệm chụp ảnh chống rung quang học IOS, lấy nét tốt ngay cả khi thiếu sáng.

Hiệu năng trên Samsung Galaxy A72 thì không làm người người hài lắm bởi nó chỉ được trang bị chip Snapdragon 720G. Đây không phải là con chip yếu nhưng so với tầm giá khoảng 10 triệu đồng thì người dùng có quyền đòi hỏi những dòng chip cao cấp hơn như Snapdragon 865 hay 870. Về dung lượng bộ nhớ máy sở hữu RAM 8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB, ngoài ra người dùng vẫn có thể nâng cấp với thẻ nhớ microSD 1TB.

samsung galaxy a72 5g

 

Dung lượng pin trên A72 khá lớn lên đến 5000mAh cho thời lượng pin dùng thoải mái. A72 cũng có sạc nhanh 25W giống hầu hết các dòng điện thoại ra mắt năm nay của Samsung. Bộ sạc 25W của điện thoại có thể sạc từ 0 đến khoảng 48% trong nửa giờ và lên đến 87% trong một giờ, điều này không tệ.

Nói chung, Samsung Galaxy A72 là một chiếc điện thoại đẹp, tuy nhiên ở tầm giá 10 triệu đồng có nhiều lựa chọn tốt hơn ví dụ Mi 10T Pro, OnePlus 8T – cả hai đều mang lại hiệu suất chơi game và camera tốt hơn, hoặc Vivo X60.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua điện thoại Samsung Galaxy A72 hay Samsung Galaxy S21 5G?

Nên mua điện thoại Samsung Galaxy A72 hay Samsung Galaxy S21 5G?

Samsung Galaxy A72 phiên bản điện thoại dòng A tốt nhất năm 2021 thuộc dòng điện thoại tầm trung, cận cao cấp của Samsung. Trong khi đó Samsung Galaxy S21 5G là phiên bản tiêu chuẩn của dòng S cao cấp cũng thuộc cùng hãng Samsung. Đâu sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn đây?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!