Điện thoại Samsung Galaxy J4+ giá rẻ nhất nhưng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang cần mua một chiếc smartphone giá rẻ xung quanh 3 triệu đồng thì J4+ chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Samsung Galaxy J4+ là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu Samsung được bán ra trên thị trường việt Nam hiện nay. Với mức giá 2,680,000 đồng (theo thống kê từ Websosanh), nhưng liệu những gì được trang bị trên Galaxy J4+ thì sản phẩm có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không.

đánh giá samsung galaxy j4+

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy J4+

Nói về thiết kế của máy thì với phân khúc giá chính hãng hơn 3 triệu đồng, đặc biệt là với các sản phẩm đến từ Samsung, người dùng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài chất liệu được hoàn thiện từ nhựa. Tuy nhiên điểm cộng trên Galaxy J4+ là thay vì được trang bị mặt lưng bằng nhựa hoàn toàn thì mặt lưng này của J4+ được hoàn thiện từ nhựa giả kính, mang tới cảm giác gần giống với kính thực sự. Điều này phần nào làm máy trở nên sang trọng và cứng cáp hơn khi cầm trên tay.

Tuy nhiên, do sử dụng thiết kế giả kính, cả mặt trước và mặt lưng của máy đều khá bám vân tay. Chỉ cần dùng một lúc là mặt lưng này của máy sẽ trông khá là bẩn. Người dùng có lẽ sẽ cần phải lau chùi thường xuyên các dấu vân tay này. Đây lại chính là điểm trừ của mặt lưng giả kính. Tình trạng này sẽ không xảy ra đối với các thiết bị được hoàn thiện từ mặt lưng nhựa hoàn toàn như Galaxy J6 hay J8.

Một điểm cộng nữa cho Galaxy J4+ đến từ việc được trang bị một màn hình tràn viền ở mặt trước. Do được trang bị màn hình tỷ lệ dài, Galaxy J4+ sẽ không có phím Home cứng, thay vào đó là dải phím điều hướng trong màn hình. Ngoài ra, máy cũng sẽ không được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau hay ở phím nguồn như trên “người anh em” Galaxy J6+.

2. Chất lượng màn hình hiển thị trên điện thoại Samsung Galaxy J4 Plus

Theo xu hướng tỷ lệ màn hình dài hiện nay, Galaxy J4+ cũng được Samsung trang bị một màn hình tràn viền được Samsung gọi là Infinity Display với tỷ lệ 18.5:9. Màn hình này của máy có kích thước khá lớn, lên tới 6 inch, tuy nhiên độ phân giải lại chỉ dừng lại ở HD+ (1480 x 720) cùng mật độ điểm ảnh 274ppi, do đó độ sắc nét của màn hình này là không quá cao, cho trải nghiệm giải trí đa phương tiện cũng như chơi game hay làm việc chưa thực sự tốt. Ở khoảng cách bình thường có thể nhìn thấy các điểm ảnh riêng biệt. Đây là một điểm trừ tuy nhiên có thể chấp nhận được với mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng.

Không như các mẫu smartphone khác thuộc dòng J-series như Galaxy J6 hay Galaxy J8, Galaxy J4+ sử dụng màn hình với tấm nền LCD IPS thay vì màn hình Super AMOLED. Lợi thế của màn hình LCD IPS là cho một màu sắc hiển thị trung thực, không quá rực rỡ như màn AMOLED. Tuy nhiên hiện nay người dùng thường có xu hướng yêu thích các tấm nền màn hình cho màu sắc nịnh mắt và sống động hơn là một màn hình với màu sắc trung thực. Ngoài ra, độ sáng của màn hình Galaxy J4+ cũng chỉ dừng lại ở mức tương đối khi người dùng có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng trong điều kiện trời nắng gắt.

3. Trang bị camera và khả năng chụp hình của Galaxy J4+

Galaxy J4+ sở hữu camera đơn 13MP khẩu độ lớn f/1.9 ở mặt sau. Ở điều kiện đủ sáng, camera này trên Galaxy J4+ thể hiện khá tốt. Các bức ảnh cho ra có màu sắc hơi hướng rực rỡ, tuy nhiên không quá gắt. Các chi tiết được giữ lại một cách tốt nhất ở cả vùng sáng và vùng tối.

Do không được trang bị camera thứ 2 nên Galaxy J4+ sẽ không có tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông. Nhưng với mức giá rẻ của Galaxy J4+ thì đây là một điểm hoàn toàn chấp nhận được. Người dùng vẫn có thể chụp các bức ảnh chân dung bình thường và hậu kỳ để có một bức ảnh đẹp nhất.

Ngoài ra, Samsung cũng trang bị luôn chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp lên Galaxy J4+ nhằm khai thác tối đa khả năng của máy, người dùng có thể tùy chỉnh EV, cân bằng trắng và ISO để cho ra bức ảnh tốt nhất. Một số tính năng khác bao gồm chế độ chụp toàn cảnh, chụp liên tiếp hay Sticker ngộ nghĩnh cũng được Samsung mang lên Galaxy J4+.

4. Cấu hình chi tiết và khả năng chụp ảnh của điện thoại Galaxy J4+

Với mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng trong phân khúc giá rẻ/tầm trung, có lẽ người dùng không nên mong đợi vào một hiệu năng mạnh mẽ, thay vào đó, Galaxy J4+ sở hữu một cấu hình phần cứng dừng lại ở mức đủ dùng.

Máy được trang bị con chip Snapdragon 425, đây là một con chip khá cũ, ra mắt từ năm 2016, được xây dựng với tiến trình 28nm, có xung nhịp 1.4GHz cho một hiệu năng không quá ấn tượng. Tuy nhiên với các tác vụ cơ bản thường ngày như nghe gọi, nhắn tin, người dùng sẽ vẫn có một trải nghiệm mượt mà.

Galaxy J4+ được trang bị viên pin 3300mAh, ở mức tương đối so với một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ/tầm trung. Với độ phân giải chỉ là HD+, Galaxy J4+ dễ dàng đạt một thời lượng sử dụng pin ấn tượng.

Tạm kết: Nhìn chung với mức giá, Galaxy J4+ đang mang tới cho người dùng một sản phẩm chất lượng về cả thiết kế, lẫn đáp ứng các nhu cầu thiết thực trong việc sử dụng smartphone. Nó đặc biệt phù hợp với những người cao tuổi hoặc người mới lần đầu sử dụng smartphone.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!