Điện thoại siêu rẻ giá chỉ từ 100k: có đáng để mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chỉ 100k, bạn hoàn toàn có thể mua được điện thoại mới để sử dụng, tuy nhiên, những lựa chọn rất hạn chế, và đó là những điện thoại phím bấm siêu rẻ.

Trong khi ở phân khúc cao cấp, smartphone hiện đã đạt tới mức 30 triệu đồng, thì với một bộ phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam, họ chỉ cần một chiếc điện thoại giá rẻ, thậm chí điện thoại siêu rẻ 100k.

100k – 100,000 đồng – tương đương với mức giá của 2 bát phở, hoặc một cốc Frappucino tại Starbuck, cũng là số tiền mà nhiều người thu nhập thấp có thể dùng để mua điện thoại để làm phương tiện liên lạc.

Có thể mua những điện thoại nào với mức giá siêu rẻ chỉ 100k?

Điện thoại 100.000 đồng chủ yếu là những dòng điện thoại phím bấm đời cũ từng rất thịnh hành những năm đầu thế kỷ 20. Những mẫu điện thoại này có chức năng thuộc dạng cơ bản bao gồm nghe, gọi, nhắn tin, màn hình đen trắng, chiếc nào cao cấp hơn tí thì có màu, thêm cả nghe nhạc nữa.

Một số mẫu điện thoại giá 100.000 đồng mà bạn có thể tham khảo như:

1. Điện thoại siêu rẻ Symphony B10H

Giá: 150,000 đồng

điện thoại siêu rẻ giá 100k

Mẫu điện thoại phim bấm nà sở hữu màn hình 1.77 inch đa màu, và có các tính năng như nghe nhạc, hoặc chụp ảnh (mặc dù camera chỉ 0.08MP). Thiết kế gọn nhẹ, pin tốt đủ sài vài ngày, Symphony B10H chắc chắn sẽ là lựa chọn điện thoại siêu rẻ mới dành cho bạn.

Với thiết kế nhỏ gọn, điện thoại Symphony B10H còn có thể sử dụng như một máy nghe nhạc tiện lợi bởi máy có hỗ trợ jack cắm tai nghe 3.5mm.  Bạn có thể vừa chạy bộ, tập thể thao, vừa nghe nhạc từ bộ nhớ của điện thoại giá siêu rẻ này thông qua tai nghe.

2. Intel Value 100: điện thoại siêu rẻ tầm 100k

Giá: 150,000 đồng

điện thoại siêu rẻ 100k

Là điện thoại pin khủng với viên pin 1000 mAh, điện thoại Intel Value 100 có thời gian chờ lên tới cả tuần. Người sử dụng cũng có thể nghe nhạc, nghe radio với chiếc điện thoại này. Tuy nhiên điểm đáng tiếc là nó không có camera.

Với loa ngoài khá khủng, sản phẩm cũng có thể trở thành một chiếc đài radio di động để giúp bạn nghe các chương trình yêu thích từ đài phát thanh.

3. Điện thoại siêu rẻ của Nokia

Nhắc đến điện thoại cũ siêu rẻ thì không thể không kể đến anh em nhà Nokia. Vào những năm đầu thịnh hành điện thoại di động, vị thế của Nokia không khác gì Apple lúc này, người người Nokia, nhà nhà Nokia. Các mẫu điện thoại của hãng từ giá rẻ cho đến đắt tiền đều có mức tiêu thụ chóng mặt, bỏ xa các đối thủ khi ấy.

Và hiện tại, khi mà Nokia đã thụt lùi trên thị trường thì những model cũ của hãng như 1110i, 1200, 1580… vẫn được nhắc tới rất nhiều trên thị trường. Bởi đơn giản độ bền của chúng quá khủng bố, đập phá rơi vỡ cỡ nào thì chỉ cần ráp lại là dùng như thường. Chất lượng nghe gọi của những model này cũng thuộc dạng cực tốt, sóng khỏe, pin trâu, bàn phím quen thuộc đến nỗi nhắn tin không cần nhìn.

Có nên mua điện thoại siêu rẻ giá 100k không?

Câu hỏi này khá khó trả lời những cũng rất dễ quyết định bởi đối với một số người nếu 100k là số tiền duy nhất họ có thể chi ra để mua điện thoại thì chắc chắn những mẫu điện thoại 100k là là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại “sơ cua”, tức là một chiếc điện thoại giá rẻ, pin khủng thì có lẽ nên bỏ thêm vài trăm nghìn để có nhiều lựa chọn tốt hơn. Không chỉ bền bỉ hơn, các dòng điện thoại phím bấm trong tầm giá 300k – 500k sẽ mang tới thời lượng pin khủng hơn và thậm chí là các tính năng như sạc ngược lại cho các smartphone để đóng vai trò như sạc pin dự phòng cho người sử dụng.

Các điện thoại giá quá rẻ cũng kèm theo những nhược điểm cố hữu như là kết nối mạng kém, đặc biệt là khi vào những cùng núi, vùng khuất thì rất dễ vào tình trạng “ngoài vùng phủ sóng”. Hoặc là hay bị trục trặc như loa chập chờn, micro không nhận tiếng khiến khi đàm thoại người nói chuyện không nghe thấy gì…

Kết luận: tùy tình huống mà bạn cân nhắc có hay không nên mua điện thoại giá siêu rẻ hay không. Và đừng quên sử dụng Websosanh để mua được điện thoại với mức giá rẻ hơn nữa.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!