Điện thoại TCL 305 giá 2 triệu vừa trình làng có tính năng gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng điện thoại vừa được đưa tới thị trường, TCL 305 tham gia vào phân khúc giá rẻ 2 triệu đồng với nhiều những tính năng trang bị khá ấn tượng.

TCL có lẽ là cái tên đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam với các dòng sản phẩm tivi, điều hòa giá rẻ chất lượng, tuy nhiên ít ai biết rằng thương hiệu này cũng mới giới thiệu dòng smartphone đầu tiên tại thị trường Việt Nam – chiếc điện thoại TCL 305. 

Vậy điện thoại TCL 305 ra mắt khi nào và có những tính năng gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điện thoại TCL 305 ra mắt khi nào?

Điện thoại TCL 305 ra mắt vào ngày 19/9/2022
Điện thoại TCL 305 ra mắt vào ngày 19/9/2022

Theo thông tin từ hãng TCL thì phiên bản TCL 305 có mặt trên thị trường từ ngày 19/9/2022. Sự có mặt của phiên bản điện thoại này đã mang đến một bước đi hoàn toàn mới của thương hiệu Đài Loan – tham gia vào thị trường điện thoại., 

Hiện tại thì TCL 305 chỉ được phân phối với phiên bản 2GB RAM và bộ nhớ trong 32GB cùng giá bán là 2,19 triệu đồng – một mức giá cực rẻ của thị trường điện thoại hiện nay.

Với mức giá bán này thì TCL 305 sẽ phải đối mặt với Xiaomi Redmi A1, Itel L6006,… vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng TCL 305 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

2. Điện thoại TCL 305 có tính năng gì nổi bật?

Mặc dù mới là chiếc điện thoại đầu tiên mà TCL bán tại thị trường Việt Nam nhưng điện thoại TCL 305 lại có được sự chỉn chu ấn tượng nhờ được sản xuất bởi một thương hiệu có kinh nghiệm và cũng là đơn vị sở hữu của Blackberry.

2.1 Thiết kế hiện đại

Chiếc điện thoại TCL 305 sở hữu một kiểu thiết kế với khung viền mỏng với kiểu dáng hiện đại. Cạnh m áy được làm phẳng theo xu hướng nhưng các viền cạnh và góc vẫn được bo cong mềm mại mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái. Cùng với kích thước tổng thể 165.2 x 75.5 x 8.9 mm, khối lượng chỉ 190 nên khá nhẹ nhàng thoải mái. 

Máy có khóa vân tay đặt chính giữa mặt lưng khá thoải mái để mở khóa, ngoài ra điệnt hoại TCL 305 cũng hỗ trợ mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt nên khá tiện lợi khi sử dụng.

Một ưu điểm nữa trong thiết kế của điện thoại TCL giá rẻ này còn là việc duy trì cổng sạc USB Type C – trong khi ở phân khúc này nhiều điện thoại như Redmi A1 lại sử dụng cổng Mico-USB. Bên cạnh đó thì TCL 305 cũng duy trì cổng sạc 3.5mm khá tiện lợi cho người sử dụng khi muốn nghe nhạc bằng tai nghe dây vẫn khá thoải mái.

Pin với dung lượng lớn có thể sử dụng trong thời gian dài
Pin với dung lượng lớn có thể sử dụng trong thời gian dài

2.2 Cụm 3 camera ấn tượng

Trong tầm giá 2 triệu thì có lẽ TCL 305 là chiếc điện thoại có camera tốt nhất khi máy sở hữu cụm 3 camera chính bao gồm cảm biến chính 13MP, và hai cảm biến phụ 2MP đưa tới chất lượng chụp ảnh khá ấn tượng. 

Bên cạnh đó, TCL 305 còn trang bị camera selfie với độ phân giải 5MP phù hợp cho mọi tín đồ thích “tự sướng. Hệ thống camera có tính năng làm đẹp, làm  mịn da cùng với rất nhiều bộ lọc khác nhau để có thể nâng cao tây nghề chỉnh sửa ảnh của chị em. Điện thoại quay video cũng rất mượt mà không hề bị vỡ hình dù khi quay nhanh.

2.3 Màn hình HD+

Chiếc điện thoại TCL 305 còn được  trang bị màn hình HD+ 720 x 1600 pixel. Cùng với đó là công nghệ mới nhất IPS LCD đem đến độ sáng 450 nits và được làm mới liên tục trong từng giây. Thêm vào đó, với đồ họa đẹp mắt cùng hàng triệu sắc màu trên một khung hình sẽ giúp cho mọi người có được cảm giác bùng  nổ hơn đặc biệt khi chơi game.

Cùng với đó là sự kết hợp của  âm thanh sẽ làm gia tăng thêm cảm giác hồi hộp khi xem phim hoặc theo dõi các chương trình giải trí qua điện thoại di động. Khi thao tác trên điện thoại thì sẽ không hề bị giật lag.

2.4 Hiệu năng luôn mạnh mẽ

Hiệu năng luôn mạnh mẽ
Hiệu năng luôn mạnh mẽ

Điện thoại với mức giá chỉ khoảng 2 triệu đồng nhưng được trang bị tính năng ấn tượng. Chiếc điện thoại được hãng trang bị chipset MediaTek MT6761 và hệ điều hành Android 11 giúp người dùng dễ dàng thao tác trên điện thoại mà  không hề bị giật, lag.

Thêm vào đó là  RAM 2GB và ROM 32GB giúp cho người dùng có  thể  tải game hot nhất hiện nay.  Viên pin cũng được trang bị lên tới 5000mAh giúp người dùng có thể sử dụng được trong một thời gian dài.

3. TCL 305 có đáng tiền trong tầm giá 2 triệu đồng không?

Có thể thấy rằng, về cả thiết kế hay màn hình, camera hay cấu hình thì TCL 305 đều nhỉnh hơn so với Redmi A1, chính vì thế rõ ràng nó là lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc giá bán smartphone 2 triệu đồng.

Điểm yếu duy nhất của chiếc smartphone giá rẻ TCL này là nó là một sản phẩm hoàn toàn mới của thương hiệu TCL do đó có thể người sử dụng sẽ chưa có độ tin tưởng nhất định để lựa chọn. Dẫu vậy, theo chúng tôi, với uy tín lâu năm của thương hiệu TCL thì  điện thoại TCL 305 là cái tên đáng để dùng thử.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A1: Người dùng review rất hài lòng!

Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A1: Người dùng review rất hài lòng!

Tham gia vào phân khúc điện thoại giá rẻ trên thị trường hiện nay, Xiaomi Redmi A1 đang là dòng sản phẩm có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Bài viết đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A1 dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về chiếc smartphone giá rẻ này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!