Điện thoại Xiaomi bị lỗi quá nhiều? Có còn đủ tin cậy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần đây, ngày càng có nhiều phàn nàn về một số mẫu điện thoại Xiaomi bị lỗi. Thực hư thế nào, liệu điện thoại Xiaomi có còn đủ uy tín để mua dùng? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Những lỗi thường gặp đối với điện thoại Xiaomi

Một trong những lỗi người dùng gặp phải nhiều nhất trong quá trình sử dụng điện thoại Xiaomi là mặc dù đang ở trang chủ chính nhưng màn hình lại xuất hiện hộp bàn phím nhìn rất khó chịu và gây bất tiện cho người dùng. Hay khi có tin nhắn đến Messenger, ấn vào biểu tượng thì lại ra màn hình trắng xóa, không hiển thị thông tin gì khác ngoài ảnh đại diện của các tài khoản Facebook.

Khi gặp phải một trong hai lỗi kể trên thì có thể là do ứng dụng bị lỗi hoặc do điện thoại Xiaomi bị lỗi. Nhưng khi ứng dụng đã là phiên bản mới nhất, dùng trên những chiếc điện thoại khác vẫn ổn thì chung quy là phần mềm điện thoại Xiaomi lỗi.

Với điện thoại gaming như điện thoại Xiaomi K40 có một số người dùng dù mua hàng chính hãng nhưng vẫn phản ánh rằng chúng bị lỗi nhận dạng độ sáng màn hình. Điều này thể hiện rõ qua khi sử dụng điện thoại Xiaomi K40 để chơi một số tựa game đồ họa nặng hay chỉ đơn giản là sau một thời gian sử dụng, thiết bị nóng lên thì màn hình sẽ tụt độ sáng gây phiền toái.

điện thoại xiaomi bị lỗi

 

Bên cạnh đó, dù là màn hình có tần số quét 120Hz nhưng không phải lúc nào cũng sử dụng được với thông số này. Có thể lướt đọc báo là 120Hz nhưng qua Facebook lại chỉ còn 60, 90Hz và điều này khiến cho người dùng có cảm nhận rõ ràng về màn hình bị khựng lại, tốc độ phản hồi nhanh chậm thất thường.

Theo như phản hồi của người dùng thì một vài phiên bản điện thoại Xiaomi dù viên pin khủng nhưng thực tế lại không trâu như những gì hãng quảng cáo. Điển hình là điện thoại Xiaomi Redmi K40 có thỏi pin 4520mAh nhưng một ngày vẫn phải sạc ít nhất 2 lần mới đủ phục vụ cho nhu cầu vào mạng giải trí.

điện thoại xiaomi bị lỗi

 

Thông báo chậm cũng là lỗi gây khó chịu cho những người sử dụng điện thoại Xiaomi. Ở một vài chiếc điện thoại Xiaomi thì thậm chí phải sau 30 phút đến 1 tiếng so với thời gian thực, mọi người mới nhận được tin nhắn đến và điều này khiến nhiều công việc bị bỏ lỡ, làm rối kế hoạch ban đầu của nhiều người dùng.

Ngay cả điện thoại Xiaomi Mi 11 xịn sò là thế vẫn có một vài máy bị lỗi Wi-fi và con chip Snapdragon 888 hoạt động chưa hiệu quả, máy nóng lên khá nhanh.

Có nên mua điện thoại Xiaomi không?

Ở trên là những lỗi mà một vài người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng điện thoại Xiaomi. Tuy nhiên, một vài người nói điện thoại Xiaomi Mi 11 lỗi Wi-fi nhưng nhiều người cho rằng họ dùng vẫn rất ngon. Từ đó suy ra không phải điện thoại Xiaomi nào cũng trục trặc, vì sản xuất số lượng lớn nên cũng không thể tránh khỏi được một vài sản phẩm bị lỗi.

điện thoại xiaomi bị lỗi

 

Có một điều mà mọi người cần lưu ý là khi tìm kiếm trên google với từ khóa “lỗi trên điện thoại Xiaomi” sẽ cho ra rất nhiều lỗi vặt. Tuy nhiên, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, không phải máy nào cũng bị lỗi và không phải cứ bị lỗi là bị hết thảy như những dữ liệu được cập nhật trên mạng.

Cũng cần biết rằng điện thoại Xiaomi hàng xách tay luôn bị lỗi nhiều hơn so với hàng chính hãng. Do đó, để mua được điện thoại Xiaomi tốt, rủi ro thấp thì chúng tôi khuyên bạn nên mua điện thoại Xiaomi hàng chính hãng. Và điện thoại Xiaomi chính hãng cũng được hưởng chế độ bảo hành tốt hơn.

Tất nhiên, bạn cũng nên yên tâm rằng nếu điện thoại Xiaomi bị lỗi là do phía nhà sản xuất thì chính sách sửa đổi, bảo hành của Xiaomi rất dễ chịu và nó có thể làm hài lòng người mua. Đó cũng là lý do vì sao điện thoại Xiaomi đến nay vẫn được nhiều người tin dùng, có một chỗ đứng vững vàng trên thị trường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!