Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s chống nước có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về khả năng chống nước của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Nếu như trước đây, khả năng chống nước chỉ có trên các dòng smartphone cao cấp hàng đầu trên thị trường thì thời gian gần đây, chống nước gần như là một tiêu chuẩn và được áp dụng ngay cho cả những chiếc smartphone tầm trung. Vậy với điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s – một trong những dòng điện thoại tầm trung được giới thiệu trong năm 2021 – thì có được khả năng chống nước tốt hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điện thoại xiaomi redmi note 10s

 

1. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s chống nước có tốt không?

Theo số liệu công bố từ nhà sản xuất điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s đạt chuẩn chống nước là IP53.

Dành cho những ai chưa biết thì chuẩn chống nước IP (Ingress Protection) là thông số dùng để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ thiết bị khỏi các tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IETC) ban hành. Hệ thống xếp hạng này bao gồm ký tự chữ hoặc số, mỗi ký tự sẽ cho biết thông tin về mức độ bảo vệ đối với một tác động khác nhau.

Trong chuẩn IPXY thì ý nghĩa các chỉ số X và Y như sau:

Chỉ số X biểu thị mức độ bảo vệ đối với tác động từ các vật thể rắn như: ngón tay, những dụng cụ gia đình, dây điện cho tới bụi bẩn,… bắt đầu từ số 1 (bảo vệ khỏi những lần chạm vô tình từ tay) cho đến số 6 (chống bụi hoàn toàn)

Chỉ số Y thể hiện khả năng chống nước xâm nhập, bắt đầu từ 1 (Chống lại các khối chất lỏng ngưng tụ) cho tới 8 (Chịu được áp lực nước ở độ sâu trên 1m).

Các chỉ số này đều dao động từ 0-8, và chỉ số càng cao thì càng tốt.

Đối với điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s có chuẩn chống nước IP53 thì tức là có khả năng chống bụi tốt, và chống nước ở mức xối trực tiếp ở góc 60 độ theo phương thẳng đứng. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng máy dưới trời mưa, tuy nhiên không khuyến khích. Đồng thời không nên để máy bị rơi xuống nước vì chuẩn chống nước của Xiaomi Redmi Note 10s chưa đủ để đảm bảo máy sống sót khi bị rơi xuống nước.

đánh giá xiaomi redmi note 10s

 

2. Xử lý như thế nào khi điện thoại Redmi Note 10s rơi vào nước?

Do không chống nước, nên khi điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s bị rơi xuống nước, người sử dụng cần lập tức xủ lý để điện thoại có thể “sống sót” sau cú rơi này. Và dưới đây là các bước bạn nên thực hiện khi điện thoại chẳng may bị rơi xuống nước.

Trước tiên bạn phải lập tức tắt nguồn máy để hạn chế các nguy cơ chập máy. Tiếp đó, vẩy mạnh để nước ra khỏi máy. Tiếp đó dùng máy sấy tóc sấy khô máy, đặc biệt là cổng sạc, jack tai nghe. Và ngay khi xử lý các bước đệm này thì bạn nên mang máy tới các cửa hàng sửa chữa điện thoại để các chuyên gia xử lý. Tuy nhiên bạn nên chọn các trung tâm sửa chữa, hoặc cửa hàng chính hãng để xử lý chứ không nên đến các thợ “nghiệp dư” khiến máy có thể bị hỏng nặng hơn.

Nhìn chung, máy sau khi bị rơi vào nước sau khi xử lý các bước cơ bản thì có thể máy vẫn hoạt động bình thường, nhưng về lâu dài, lượng ẩm còn lại trong máy sẽ khiến nó gây ra tình trạng chập bên trong, gây hỏng máy. Do đó, bạn nên mang tới trung tâm sửa chữa để xử lý là vì thế.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s là dòng smartphone tầm trung được tung ra thị trường trong năm 2021. Với giá bán chỉ 6,5 triệu đồng, điện thoại Redmi Note 10s mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại khủng khi được tích hợp chip Helio P95 cùng RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, đáp ứng được các ứng dụng cũng như khả năng đa nhiệm tốt cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, điện thoại Redmi Note 10s cũng được tích hợp cụm 4 camera khủng với cảm biến chính 64MP, và loạt chức năng quay phim chụp ảnh ấn tượng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Do đó, đây chắc chắn là một trong những điện thoại tốt nhất để mua trong tầm giá dưới 7 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!