Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s cũ giá rẻ nhưng có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ có mức giá rẻ mà bề ngoài của những chiếc điện thoại Redmi Note 10s cũ hiện vẫn còn khá là mới do thời gian sử dụng chỉ khoảng 5 tháng.

Được chính thức lên kệ tại Việt Nam từ tháng 5/2021, tới thời điểm hiên tại là tháng cuối cùng của năm 2021 thì mẫu smartphone này đã ra mắt được 6 tháng, điều đó cũng có nghĩa là những chiếc Redmi Note 10s cũ có tuổi đời lớn nhất là 6 tháng.

Với những khó khăn do dịch bệnh covid-19 gây ra, nhưng nhiều nhu cầu liên lạc và kết nối với người thân bạn bè vẫn có nên nhiều người đang cân nhắc chọn mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s cũ, đã qua sử dụng. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Giá điện thoại Redmi Note 10s cũ hiện bao nhiêu tiền?

Mức giá niêm yết chính hãng của điện thoại Redmi Note 10s 8GB/128GB là 6.450.000 đồng, tuy nhiên một số các đơn vị phân phối chính hãng hiện đang để mức giá chỉ khoảng 6,1 triệu đồng.

Redmi Note 10s cũ

 

Đối với những chiếc điện thoại Redmi Note 10s cũ hiện theo tìm hiểu của chúng tôi thì có 2 loại với các khoảng giá như sau:

  • Loại 1: Redmi Note 10s cũ được phân phối bởi chính các cửa hàng chính hãng, hiện có giá bán khoảng 4,9 – 5,3 triệu đồng, tức là rẻ hơn giá bán của hàng mới là khoảng  vài trăm nghìn tới 1,5 triệu đồng
  • Loại 2: Redmi Note 10s cũ được bán lại bởi chính những người sử dụng thì hiện đang có giá rẻ hơn, chỉ khoảng 3,5 – 4,5 triệu đồng tùy hình thức

Theo đó thì cả hai loại này đều còn bảo hành chính hãng, và bề ngoài nhìn chung vẫn còn khá mới vì máy hầu hết mới chỉ dùng được vài tháng. Tuy nhiên, hàng cũ được bán bởi các cửa hàng chính hãng đều có thời gian bảo hành khoảng 3 – 4 tháng tại nơi bán (bên cạnh bảo hành chính hãng), nên bạn có thể an tâm hơn chút.

2. Ưu nhược điểm của việc mua điện thoại Redmi Note 10s cũ

Việc lựa chọn mua điện thoại Redmi Note 10s có khá nhiều ưu điểm, nhưng cũng tiềm ẩn các rủi ro, cụ thể bạn có thể tham khảo dưới đây:

2.1 Ưu điểm

Đương nhiên, việc chọn mua điện thoại Redmi Note 10s cũ có ưu điểm trước tiên là giá bán rẻ, cụ thể so với hàng mới thì hàng cũ có mức giá rẻ hơn từ vài trăm nghìn đồng, tới khoảng 2-3 triệu đồng tùy nơi bán và tình trạng máy. Điều này giúp người mua có thể tiết kiệm một số tiền trong khi vẫn đảm bảo các chức năng cho nhu cầu sử dụng.

Cùng với đó, Redmi Note 10s cũ do mới chỉ phát hành từ tháng 5 nên ở thời điểm hiện tại thì nó còn khá là mới, do đó nếu người sử dụng giữ gìn máy thì nó cũng không khác gì máy mới, đặc biệt vẫn còn bảo hành chính hãng nên bạn cũng an tâm hơn.

Redmi Note 10s cũ

 

2.2 Nhược điểm

Các rủi ro là có khi mua điện thoại Redmi Note 10s cũ, trong đó thường đến từ việc thói quen sử dụng của người dùng cũ không tốt khiến máy bị vỡ, méo, hoặc một số trục trặc. Do đó, khi mua đồ cũ bạn cần phải kiểm tra kỹ máy và nếu không có nhiều kinh nghiệm thì nên nhờ người có hiểu biết về điện thoại tới để kiểm tra hộ.

3. Có nên mua điện thoại Redmi Note 10s cũ hay không?

Đương nhiên việc mua điện thoại cũ giúp bạn tiết kiệm tiền cho các công việc khác, trong khi các trải nghiệm trên máy vẫn không có gì khác biệt so với máy mới vì thực chất máy mới sử dụng được nửa năm.

Tuy nhiên, những rủi ro là vẫn có nên bạn ưu tiên mua điện thoại Redmi Note 10s cũ từ người thân bạn bè bán để đảm bảo, hoặc là mua tại các cửa hàng chính hãng bán lại đồ cũ vì việc mua của những người rao trên mạng xã hội sẽ  thường ít có được máy ngon. Tất nhiên nếu như bạn có kinh nghiệm muad diện thoại cũ thì điều này sẽ không phải là mối lo nữa.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, trong tầm giá khoảng 3-4 triệu đồng vẫn có kha khá các mẫu smartphone giá rẻ mới do đó nếu nhu cầu của bạn không quá cao thì cũng có thể chọn lựa những chiếc điện thoại này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!