Điều đầu tiên cần biết khi mua máy giặt khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi mua máy giặt khô tốt nhất để sử dụng trong gia đình hoặc kinh doanh bạn phải nắm rõ cấu tạo của máy giặt khô để biết được như thế nào là chiếc máy giặt khô tốt

Máy giặt khô là thành tố quan trọng nhất trong quá trình giặt khô quần áo và đóng vai trò quyết định chất lượng giặt khô quần áo.

Vậy bạn đã biết máy giặt khô có cấu tạo như thế nào? Hình dưới đây sẽ giúp bạn biết được máy giặt khô được cấu thành từ những bộ phận nào

Máy giặt khô

Máy giặt khô và các phần cấu thành

Hệ thống đèn báo dự phòng trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây là bộ phận thông thường gồm 5 đèn, mỗi đèn biểu thị mức nhiệt độ của một bộ phận khác nhau trong máy giặt khô. Do quá trình giặt khô sử dụng những hóa chất dễ gây cháy nổ, đèn báo này sẽ giúp người sử dụng nắm bắt được ngưỡng nhiệt độ an toàn và có những xử lý kịp thời khi nhiệt độ của máy giặt vượt mức an toàn

Hệ thống mặt bích ống dẫn trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Là bộ phận gắn kết các ống truyền dẫn dung môi trong máy giặt khô, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tháo lắp và bảo trì vận hành đường ống của máy giặt khô

Mắt thần xem lượng dung môi trong máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Dựa vào mắt thần này chúng ta có thể quan sát lượng dung môi trong máy giặt đang ở mức nào để tiện điều chỉnh chu trình giặt tốt hơn.

Bảng nguồn điện trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây chính là hệ thống nguồn điện cung cấp cho quá trình hoạt động của máy giặt khô

Bảng điều khiển máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây là bộ phận máy tính điều khiển và thiết lập các chu trình giặt khô quần áo phù hợp với từng loại quần áo và lượng quần áo giặt khô khác nhau

Hệ thống ống dẫn và van trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây là hệ thống dẫn dung môi, khí và các chất tẩy rửa vào/ra trong quá trình máy giặt khô giặt quần áo.

Hệ thống màng lọc trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây là hệ thống màng lọc chất bẩn tách khỏi dung môi sau quá trình giặt quần áo để dung môi có thể tái sử dụng cho những lần giặt sau. Dung môi trong máy giặt khô gia đình hoặc máy giặt khô công nghiệp đều là chất được bảo toàn trong quá trình giặt (giống như gas lạnh trên điều hòa hoặc tủ lạnh)

Bơm dung môi trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây là bộ phận bơm dung môi vào lồng giặt trong quá trình giặt quần áo và rút dung môi khỏi lồng giặt khi quá trình giặt kết thúc.

Lồng giặt của máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Đây là nơi quần áo được nhào lộn, trộn với dung môi và giặt sạch, vắt khô (giống như trên máy giặt cửa ngang)

Khay dung môi trên máy giặt khô

cấu tạo máy giặt khô

Khay dung môi chứa dung môi để giặt khô quần áo. Tùy từng loại máy giặt mà dung môi được sử dụng là chất PERC hay các hợp chất chiết xuất từ dầu mỏ.

Trong quá trình hoạt động, dung môi sẽ được bơm ra và trộn lẫn vào quần áo và quá trình giặt tương tự với quá trình giặt bằng nước trong những máy giặt cửa ngangvà máy giặt giá rẻ thông thường. Kết thúc quá trình giặt, dung môi được lọc qua lọc để loại bỏ chất bẩn và trở lại khay chứa ban đầu để sử dụng cho lần sau.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm rõ về cấu tạo của máy giặt khô và biết được máy giặt khô hoạt động như thế nào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!