Điều hòa cửa sổ là gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các dòng máy điều hòa phổ biến như treo tường, âm trần, âm trần nối ống gió, áp trần hay điều hòa cây thì hiện nay dòng máy điều hòa cửa sổ cũng được nhiều người lựa chọn. Vậy điều hòa cửa sổ là gì, có ưu – nhược điểm gì và có nên mua hay không? Tất cả sẽ có trong phần chia sẻ dưới đây của

Điều hòa cửa sổ là gì?

Điều hòa cửa sổ là  là dòng máy điều hòa được lắp đặt trên bệ cửa sổ, có thiết kế dàn nóng và dàn lạnh trong cùng 1 vỏ hộp duy nhất. Điều hòa cửa sổ được lắp đặt ở ngay trên bệ cửa sổ với dàn lạnh ở bên trong và dàn nóng hướng ra ngoài giúp làm mát căn phòng.

Căn cứ theo khả năng xử lý nhiệt ẩm thì dòng máy điều hòa cửa sổ được chia ra thành 2 loại gồm:

+ Điều hòa cửa sổ 1 chiều: Chỉ có khả năng làm mát vào mùa hè, không thể sưởi ấm vào mùa đông.

+ Điều hòa cửa sổ 2 chiều: Được tích hợp cả hai chức năng làm mát và sưởi ấm nên thích hợp sử dụng quanh năm và 4 mùa.

Khả năng làm mát của điều hòa cửa sổ thế nào? 

Điều hòa cửa sổ có khả năng làm mát như máy điều hòa thông thường. Tuy nhiên, máy điều hòa cửa sổ thường chỉ thích hợp để làm mát ở những căn phòng có diện tích nhỏ.

điều hòa cửa sổ
Điều hòa cửa sổ là  là dòng máy điều hòa được lắp đặt trên bệ cửa sổ, có thiết kế dàn nóng và dàn lạnh trong cùng 1 vỏ hộp duy nhất.

Ưu – nhược điểm của máy điều hòa cửa sổ

Tương tự như các dòng máy điều hòa khác, máy điều hòa cửa sổ cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng. Cụ thể:

1. Ưu điểm

Các ưu điểm của điều hòa cửa sổ gồm:

+ Giá thành rẻ: Giá thành điều hòa cửa sổ chỉ bằng khoảng 50 – 70% so với máy điều hòa treo tường có cùng chỉ số BTU.

+ Chi phí lắp đặt rẻ: Do 2 dàn nóng và lạnh tích hợp trên cùng cục nên các chi phí lắp đặt và mua các phụ kiện như ống bảo ôn, ống đồng cũng rẻ hơn so với các dòng máy điều khác.

+ Dễ dàng sử dụng: Sau khi lắp đặt xong bạn chỉ cần cắm điện vào và sử dụng ngay mà không cần chạy thử,  không lo tình trạng nước nhỏ giọt điều hòa 2 cục thông thường.

+ Tiết kiệm điện năng: Ví dụ cùng là máy điều hòa công suất 8000 BTU, nhưng điều hòa cửa sổ chỉ có công suất khoảng 600W, trong các dòng máy điều hòa 2 cục thông thường có công suất lên đến hơn 1000W.

+ Dễ dàng vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng: Khi sử dụng điều hòa cửa sổ, bạn có thể dễ dàng bảo dưỡng vệ sinh và bảo trì các bộ phận trong máy như lưới lọc, lưới trao đổi nhiệt, quạt thổi gió.

điều hòa cửa sổ
: Giá thành điều hòa cửa sổ chỉ bằng khoảng 50 – 70% so với máy điều hòa treo tường có cùng chỉ số BTU.

2. Nhược điểm

Một số nhược điểm của điều hòa cửa sổ gồm:

+ Chỉ phù hợp với một vài không gian phòng: Thiết kế của điều hòa cửa sổ này lại khá “kén” không gian lắp đặt. Bạn chỉ có thể lắp đặt chúng nếu khoảng trống bên ngoài cửa sổ đủ rộng để cho máy điều hòa có thể hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, vị trí lắp đặt của cửa sổ cũng chỉ bó hẹp ở phạm vi không gian cửa sổ, không thể linh động như điều hòa 2 cục.

+ Không có nhiều tính năng: Điều hòa cửa sổ chỉ có thể làm mát hoặc sưởi ấm, không có các chế độ lọc không khí, hút ẩm, một số sản phẩm còn không được tích hợp công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, giảm bớt tiếng ồn nên khi hoạt động phát ra tiếng ồn lớn.

+ Không thông dụng ở Việt Nam: Dòng máy điều hòa cửa sổ không thực sự thông dụng ở Việt Nam, đa phần là điều hoà cửa sổ Nhật bãi nên gây khó khăn khi mua.

điều hòa cửa sổ
Thiết kế của điều hòa cửa sổ này lại khá “kén” không gian lắp đặt.

Có nên mua điều hòa cửa sổ không?

Với các ưu, nhược điểm kể trên thì có thể thấy dòng máy điều hòa cửa sổ chỉ là một giải pháp mang tính tạm thời, phù hợp với ai sống ở căn phòng cho thuê với diện tích nhỏ hẹp, hoặc khi kinh phí hạn chế không cho phép lắp đặt điều hòa 2 cục thông thường.

Khi chọn mua điều hòa cửa sổ, bạn nên ưu tiên mua sản phẩm của các thương hiệu lớn như: Haier, National, Samsung, Corona, Sanyo,… Chúc các bạn chọn mua được chiếc máy điều hòa cửa sổ tốt và phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!