Điều hòa 1 cục là gì? Có nên mua điều hòa 1 cục không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn tìm hiểu về một số loại điều hòa để có thể hiểu hơn và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho gia đình mình.

Bạn nghe nhắc đến nhiều cụm từ “điều hòa 1 cục” và “điều hòa 2 cục”. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được điều hòa 1 cục là như thế nào?

Hôm nay Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại điều hòa 1 cục và những ưu điểm và nhược

Điều hòa 1 cục là gì?

Điều hòa 1 cục là loại máy lạnh có đầu thổi khí mát và thải khí nóng nằm chung một cục. Một mặt thải khí nóng ra ngoài, một mặt thổi khí mát vào phòng. Nó phải gắn giữa chiều dày của bức tường ngăn cách giữa bên trong phòng và bên ngoài trời. Mặt nóng gắn quay ra ngoài, mặt lạnh gắn quay vào trong phòng.

Điều hòa 1 cục có ưu điểm và nhược điểm gì ?

Ưu điểm

Nhờ cơ chế làm lạnh thông minh với hệ số khác nhau ở những dàn lạnh khác nhau, người dùng có thể cài đặt những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất, như phòng khách, phòng ăn có nhiều người trong phòng, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh, và sâu hơn.

Trong khi đó, vào ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén có thể phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở các phòng ngủ để các thành viên có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Với việc sử dụng 1 dàn nóng, chính vì thế, những bức tường bên ngoài căn hộ của bạn nơi đáng lẽ phải gánh 4-5 dàn lạnh, giờ đây chỉ còn duy nhất 1 nóng. Điều này khiến bức tường bạn “nhẹ” đi, và cũng bớt ồn hơn hẳn.

Chính vì chỉ có một cục nóng, nên bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn trong việc mua các dây điện hoặc ống nối lắp đặt…

Nhược điểm

Không có nhiều sự lựa chọn

Mặc dù là một dòng điều hòa khá tốt, nhưng trên thị trường các dòng điều hòa này không phổ biến, chỉ một số ít thương hiệu có sản xuất.

Ngoài ra thì loại điều hòa 1 cục còn có công xuất khá thấp. Và ồn hơn loại điều hòa 2 cục.

Có nên mua điều hòa 1 cục không?

Nên hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình nữa. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng cho 1 phòng thì nên lựa chọn loại điều hòa 2 cục thay vì điều hòa 1 cục.

Tuy nhiên đây sẽ là một sản phẩm rất tốt và phù hợp cho những gia đình muốn tiết kiệm diện tích. Và sẽ tiết kiệm hơn nếu lắp đặt và sử dụng cho nhiều phòng cùng lúc.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết để biết những thương hiệu điều hòa tốt nhất hiện nay.

5 thương hiệu điều hòa Nhật Bản được nhiều người mua nhất 2019

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!