So sánh điều hòa Aqua 2023 dòng Aqua AQA-RV và AQA-RUV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn yêu thích những model điều hòa Aqua 2023 thuộc các dòng Aqua AQA-RV và AQA-RUV nhưng chưa biết nên chọn dòng nào tốt hơn thì hãy theo dõi ngay so sánh những điểm giống và khác chi tiết của 2 dòng điều hòa này trong bài viết sau đây:

1. Bảng so sánh thông số kỹ thuật 2 dòng điều hòa Aqua 2023 AQA-RV và AQA-RUV chi tiết

Điều hòa Aqua 2023 nổi bật với sự ra mắt 2 dòng sản phẩm mới gồm: Dòng điều hòa UV Aqua AQA-RUV và dòng điều hòa New Clean Cool Aqua AQA-RV. Trong đó:

  • Dòng điều hòa Aqua AQA-RV gồm các model điều hòa Aqua AQA-RV9QA, Aqua AQA-RV13QA, Aqua AQA-RV18QA, Aqua AQA-RV24QA, Aqua AQA-RV9QC, Aqua AQA-RV13QC.
  • Dòng điều hòa Aqua AQA-RUV gồm các model điều hòa Aqua AQA-RUV10RB, AQA-RUV13RB, AQA-RUV13XAW.

Sau đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật 2 dòng điều hòa Aqua 2023 AQA-RV và AQA-RUV chi tiết, mời bạn cùng theo dõi và tham khảo:

Tiêu chí Điều hòa Aqua AQA-RV Điều hòa Aqua AQA-RUV
Loại điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh 1 chiều chỉ làm lạnh
Công nghệ tiết kiệm Eco, Inverter Eco, Inverter
Công nghệ làm lạnh Có chế độ làm lạnh nhanh Turbo; chế độ gió thổi tự động lên xuống, chiều sang trái, phải thủ công bằng cách điều chỉnh tay gạt. Có chế độ làm lạnh nhanh Turbo; chế độ gió thổi tự động lên xuống, chiều sang trái, phải thủ công bằng cách điều chỉnh tay gạt.
Tiêu thụ điện 1.16 kW/h 0.78 kW/h
Công nghệ lọc khí, bụi bẩn Được trang bị màng lọc sơ cấp, lọc được bụi hạt to. Ngoài màng lọc thô còn được trang bị bộ lọc bụi mịn PM 2.5 và công nghệ kháng khuẩn UVC Pro
Độ ồn trung bình 29 – 40 dB 24 -39 dB
Tiện ích Dàn tản nhiệt nhôm phủ BlueFin giúp dàn nóng chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài môi trường. Máy được trang bị các tiện ích, chế độ như: Tự khởi động lại khi có điện; Có chức năng hút ẩm; Màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh; Chức năng tự chẩn đoán lỗi; Chế độ ngủ Sleep Mode; Công nghệ tự làm sạch dàn lạnh Self Clean Dàn tản nhiệt nhôm phủ BlueFin giúp dàn nóng chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài môi trường. Máy được trang bị các tiện ích, chế độ như: Tự khởi động lại khi có điện; Có chức năng hút ẩm; Màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh; Chức năng tự chẩn đoán lỗi; Chế độ ngủ Sleep Mode; Công nghệ tự làm sạch dàn lạnh Self Clean; Và đặc biệt được trang bị thêm chế độ Health Air Flow.
Giá niêm yết từ hãng 9.390.000 đồng – 22.990.000 đồng/ tùy model và công suất từ 9000 BTU – 24000 BTU. 10.990.000 đồng – 15.090.000 đồng/ sản phẩm tùy model và công suất từ 9500 BTU – 13000 BTU

2. Nhận định về điều hòa Aqua 2023 dòng Aqua AQA-RV và AQA-RUV

Qua bảng so sánh 2 dòng điều hòa Aqua AQA-RV và AQA-RUV 2023 chi tiết trên có thể nhận thấy giữa chúng đang có những điểm chung và khác biệt như sau:

2.1. Điểm chung giữa 2 dòng điều hòa Aqua AQA-RV và AQA-RUV

Điểm chung giữa các model điều hòa Aqua dòng AQA-RV và AQA-RUV này là nguồn gốc xuất xứ đều được sản xuất tại Thái Lan. Tiếp theo 2 dòng này còn có những điểm chung khác như:

  • Đều là dòng điều hòa Aqua Inverter 1 chiều:

Các model điều hòa thuộc 2 dòng Aqua AQA-RV và AQA-RUV đều được tích hợp công nghệ Inverter. Nhờ công nghệ này, giúp các sản phẩm điều hòa Aqua mới có khả năng vận hành êm ái, bền bỉ và mang lại hiệu quả tiết kiệm đến tận 63%. Đồng thời, cả 2 dòng đều là điều hòa 1 chiều chỉ có tác dụng làm lạnh không có chức năng sưởi ấm.

So sánh điều hòa Aqua 2023 dòng Aqua AQA-RV và AQA-RUV
Điều hòa Aqua dòng Aqua AQA-RV và AQA-RUV 2023 đều được tích hợp công nghệ Inverter
  • Đều được tích hợp chế độ Eco tiết kiệm điện năng:

Khả năng tiết kiệm năng lượng của các sản phẩm điều hòa Aqua tiếp tục được tối ưu khi chúng vẫn được trang bị chế độ Eco. Đây là chế độ kiểm soát năng lượng chủ động cho phép điều hòa hoạt động ở các mức năng lượng 70%, 50%. Nhờ được tích hợp cặp đôi Inverter và Eco nên Aqua AQA-RV hay Aqua AQA-RUV đều đạt chuẩn năng lượng 5 sao.

  • Chức năng tự chẩn đoán lỗi:

Chức năng này không phải mới nhưng rất cần thiết để hỗ trợ người dùng phát hiện lỗi điều hòa Aqua inverter và tìm được cách khắc phục sớm nhất.

  • Chức năng tự làm sạch Self Clean:

Cả điều hòa inverter Aqua AQA-RV hay Aqua AQA-RUV đều có chức năng tự động làm sạch. Khi bạn kích hoạt Self Clean trên điều khiển, dàn lạnh của điều hòa Aqua inverter sẽ tự động thực hiện 3 bước làm sạch: đóng băng, rã băng và hong khô. Nhờ vậy mà dàn lạnh điều hòa Aqua luôn sạch khuẩn. Từ đó nâng cao khả năng làm lạnh và tăng tuổi thọ điều hòa.

  • Chức năng hút ẩm:

Các model điều hòa Aqua 2023 đều được tích hợp chức năng hút ẩm. Đây là tính năng rất cần thiết vào những ngày mưa kéo dài hoặc trời nồm ẩm đặc trưng của miền bắc VIệt Nam. Với chức năng này trên điều hòa Aqua 2023 sẽ giảm bớt độ ẩm trong phòng nên căn phòng luôn khô ráo, thông thoáng.

Điều hòa Aqua 2023 vẫn được tích hợp chức năng hút ẩm
Điều hòa Aqua 2023 được tích hợp chức năng hút ẩm. Đây là tính năng rất cần thiết vào những ngày mưa kéo dài hoặc trời nồm ẩm đặc trưng của miền bắc VIệt Nam
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Turbo:

Đây là chế độ giúp điều hòa Aqua 2023 có thể làm lạnh một cách nhanh chóng. Nhờ vậy mà người dùng dường như ngay lập tức có thể cảm nhận được cảm giác sảng khoái trong những ngày hè nóng bức.

2.2. Điểm khác biệt giữa 2 dòng điều hòa Aqua AQA-RV và AQA-RUV

Ngoài những điểm chung trên, 2 dòng điều hòa Aqua AQA-RV và Aqua AQA-RUV cũng có điểm khác biệt đó chính là công nghệ lọc không khí, khử khuẩn, độ ồn, khả năng tiết kiệm điện, tiện ích và giá thành. Cụ thể:

  • Về công nghệ lọc khí, lọc bụi:

Điều hòa Aqua AQA-RUV10RB được trang bị công nghệ UVC Pro và bộ lọc PM2.5 giúp thanh lọc không khí.

Điểm khác biệt giữa 2 dòng điều hòa Aqua AQA-RV và AQA-RUV
Điều hòa Aqua AQA-RUV10RB được trang bị công nghệ UVC Pro và bộ lọc PM2.5 giúp thanh lọc không khí

Trong đó, công nghệ UVC Pro trên dòng điều hòa Aqua AQA-RUV có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn, virus (trong đó có SARS-CoV-2), đồng thời, loại bỏ được hầu hết các tác nhân gây hại khác có trong không khí mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được.

Ngoài ra, sự có mặt của bộ lọc PM 2.5 có khả năng giúp cho điều hòa Aqua 2023 dòng AQA-RUV loại bỏ được các hạt bụi có kích thước 2.5 PM và các hạt bụi thô, giúp không khí bên trong căn phòng luôn sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe người dùng.

Trong khi đó, các sản phẩm điều hòa Aqua dòng AQA-RV như: điều hòa Aqua AQA-RV9QA, Aqua AQA-RV13QA, Aqua AQA-RV18QA, Aqua AQA-RV24QA, Aqua AQA-RV9QC, Aqua AQA-RV13QC lại không được trang bị công nghệ UVC Pro này. Đây chính là yếu tố khiến cho điều hòa Aqua dòng AQA-RUV có giá thành nhỉnh hơn so với điều hòa Aqua dòng AQA-RV khoảng 1 triệu đồng khi có cùng công suất thiết kế.

  • Về độ ồn và khả năng tiết kiệm điện:

Nói về tiêu chí này thì dòng điều hòa Aqua AQA-RUV chiếm ưu thế hơn hẳn so với dòng Aqua AQA-RV với các chỉ số ấn tượng là 0.78 kW/h và 24 -39 dB độ ồn.

  • Về tiện ích đi kèm:

Ngoài các tiện ích, chế độ cơ bản như: Dàn tản nhiệt nhôm phủ BlueFin giúp dàn nóng chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài môi trường. Máy được trang bị các tiện ích, chế độ như: Tự khởi động lại khi có điện; Có chức năng hút ẩm; Màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh; Chức năng tự chẩn đoán lỗi; Chế độ ngủ Sleep Mode; Công nghệ tự làm sạch dàn lạnh Self Clean; Thì dòng Aqua AQA-RV còn được trang bị thêm chế độ Health Air Flow – đây là chế độ thổi gió dễ chịu. Theo đó khi bạn muốn luồng gió thổi thẳng vào người trong một thời điểm nhất định hãy bấm nút Health Air Flow 1 lần. Sau đó ấn thêm 1 lần nữa nếu muốn luồng gió thổi ra ngoài không thổi trực tiếp vào người dùng.

Trên đây là những phân tích của Websosanh.vn về những điểm giống và khác nhau giữa 2 dòng điều hòa Aqua 2023 Aqua AQA-RV và AQA-RUV. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của mình. Chúc bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều được Aqua cho ra mắt vào năm 2023 và chỉ khác nhau phần "đuôi". Vậy chúng có điểm gì khác nhau và mẫu điều hòa nào phù hợp với bạn. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!