Điều hòa cây mini và quạt điều hoà khác nhau ở điểm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa cây mini và quạt điều hòa là 2 thiết bị làm mát dễ bị nhầm lẫn do có hình dáng thiết kế gần giống nhau, nhưng thực ra đây lại là 2 sản phẩm khác nhau hoàn toàn. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào?

Điều hòa cây mini là gì?

Điều hòa cây mini hoạt động cùng nguyên lý với những chiếc điều hòa treo tường hay điều hòa cây, điều hòa âm trần trong các tòa nhà, hội trường. Máy chỉ có cục lạnh và chỉ làm lạnh.

điều hòa cây mini và quạt điều hòa khác nhau ở điểm nàoĐặc điểm khác biệt lớn nhất là điều hòa cây mini sẽ có kích thước nhỏ hơn, tương tự một quạt hơi nước và có thể di động nhờ hệ thống bánh xe.

Quạt điều hòa là gì?

Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

điều hòa cây mini và quạt điều hòa khác nhau ở điểm nàoMáy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống từ 4 – 15°C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.

So sánh điều hòa cây mini và quạt điều hoà?

Quạt điều hòa và điều hòa cây mini đều có công dụng làm mát không khí, xua tan cái nóng oi ả, mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho gia đình thân yêu của bạn. Cùng với sự linh hoạt trong di chuyển.

Tuy nhiên giữa 2 loại thiết bị làm mát này vẫn còn có một số điểm khác biệt:

Tiêu chí Điều hòa cây mini Quạt điều hòa
Không gian sử dụng Kín Khuyến khích mở
Cơ chế làm mát Bằng dung môi Bằng hơi nước
Khả năng làm mát Làm mát tới nhiệt độ chỉ định Tùy theo công suất quạt, độ ẩm môi trường, diện tích làm mát
Điện tiêu thụ Tốn điện nhiều Ít tốn điện hơn
Tiện ích kèm theo Tự chẩn đoán lỗi

Ion kháng khuẩn, khử mùi

Chế độ ngủ đêm

Điều khiển từ xa

Tạo ion, ozone làm sạch không khí (tuỳ model)

Chế độ ngủ đêm (tuỳ model)

Điều khiển từ xa  

Độ ồn Êm ái hơn Hơi ồn với những quạt có công suất lớn
Giá thành Từ 6 – 7 triệu Từ 2 – 6.8 triệu

 Điều hòa cây mini hay quạt điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên xem xét đến nhu cầu, kinh tế gia đình, không gian sử dụng để lựa chọn cho mình thiết bị làm mát với mức giá, thương hiệu và chất lượng như ý.

Trên đây là một số phân tích tổng quát của Websosanh về việc nên mua điều hòa cây mini hay quạt điều hòa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!