Điều hòa Daikin báo lỗi U4 sửa như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một ngày hè nóng nực và bạn bỗng phát hiện chiếc điều hoà Daikin báo lỗi U4, bạn sẽ làm gì?

Việc sử dụng thiết bị điện tử như điều hòa trong thời gian dài và vấn đề khí hậu cận nhiệt đới nóng ẩm khắc nghiệt ở Việt Nam ắt hẳn sẽ gây ra các lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Vấn đề mà nhiều người sử dụng điều hoà Daikin gặp phải là điều hoà Daikin lỗi U4. Nếu chiếc điều hoà của bạn không may mắc phải lỗi này thì hãy bình tĩnh và cùng xem cách xử lý khi chiếc điều hòa Daikin lỗi U4 trong bài viết dưới đây.

điều hòa Daikin báo lỗi U4

Cách xác định điều hoà Daikin báo lỗi U4

Khi máy điều hòa Daikin báo lỗi nếu bạn là người không biết đây là lỗi gì hãy sử dụng chức năng chẩn đoán và có bảng mã lỗi điều hòa Daikin trong việc xác định các lỗi phát sinh khi sử dụng thiết bị điều hoà của mình.

Để chắc chắn chiếc điều hoà lỗi U4, bạn hãy sử dụng thiết bị remote của điều hoà và đưa về hướng có bộ cảm biến và lần lượt làm theo các bước sau:

Bước 1: Trên remote có một nút Cancel, bạn hãy nhấn và giữ phím đó trong khoảng 5 giây và bảng mã lỗi sẽ hiển thị trên remote cùng với tín hiệu nhấp nháy

Bước 2: Thả phím cancel đang giữ ra

Bước 3: Sau đó nhấn lại phím Cancel và chờ để màn hình hiển thị lần lượt các mã lỗi. Nếu remote dừng lại và mã lỗi U4 xuất hiện đồng thời máy phát ra tiếng kêu bíp thì chiếc điều hoà của bạn đang mắc phải lỗi U4.

điều hòa Daikin báo lỗi U4
Phím cancel trên Remote điều hòa Daikin

Nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi U4 và cách sửa chữa

Lỗi U4 này chỉ thường xảy ra ở một số loại điều hòa Daikin sử dụng gas R22, ở các dòng điều hòa Daikin khác chạy gas R410 hay R32 thì hiện tượng báo lỗi u4 rất hiếm gặp.

Máy điều hòa Daikin báo lỗi U4 có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục nó.

1.Điều hòa Daikin báo lỗi U4 do hỏng van tiết lưu

Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi U4 là van tiết lưu bị lỗi hoặc chết.

Bạn hãy tháo vỏ cục nóng điều hòa của bạn và xem van tiết lưu của máy có bị lỗi hay không bằng cách đo bằng đồng hồ đo vạn năng hay VOM

Bạn hãy để đồng hồ ở thang x1 và đo từ chân cách xa nhất đến các chân còn lại. Nếu các lượt đo cho ra kết quả cùng một giá trị điện trở bằng nhau có nghĩa là van tiết lưu của bạn vẫn còn tốt. Ngược lại nếu trong các lượt đo có một lượt đo có giá trị điện trở bằng không hoặc giảm đi đáng kể thì có lẽ van tiết lưu của máy đã bị hỏng.

Cách xử lý: cách sửa đơn giản nhất là bạn hãy ra cá hàng quán bên ngoài mua một chiếc van tiết lưu phù hợp với loại máy điều hòa Daikin nhà mình và thực hiện việc thay mới chiếc van tiết lưu cho chiếc điều hòa.

điều hòa Daikin báo lỗi U4

2. Điều hòa Daikin báo lỗi U4 do đứt dây tín hiệu

60% máy điều hòa Daikin báo lỗi U4 là do bị lỗi đường truyền tín hiệu từ mặt lạnh đến cục nóng,  dây giữa dàn lạnh-dàn nóng, dàn nóng-dàn nóng bị đứt.

Nguyên nhân dẫn đến dây tín hiệu bị đứt có thể là do tín hiệu ăn tải quá lớn trong một thời gian dài sử dụng hay có thể bị chuột cắn. Khi dây tín hiệu bị đứt máy điều hòa sẽ báo lỗi ngay tức khắc và không hoạt động.

Cách xử lý:  bạn nên thay thế toàn bộ dây tín hiệu điều hòa bằng dây mới để đảm bảo chiếc điều hòa hoạt động tốt nhất và lưu ý là làm đúng kỹ thuật khi thay dây, không lắp ngược đầu dây.

3. Điều hòa Daikin báo lỗi U4 do hỏng bo mạch

Nếu như kiểm tra bo mạch và van tiết lưu của điều hòa vẫn hoạt động tốt thì có khả năng điều hòa Daikin báo lỗi U4  là do bo mạch bị hỏng có thể là lỗi bo mạch dàn lạnh hoặc lõi bo mạch dàn nóng.

Với lỗi này bạn cần phải là người có chuyên môn về xử lý lỗi trên bo mạch điều hòa Daikin để sửa lại bo mạch hoặc thay mới. Vậy nên nếu bạn không có hiểu biết về bo mạch điện tử trên máy điều hòa, tốt hơn hết bạn nên gọi cho những người thợ có chuyên môn và kinh nghiệm hoặc gọi tới các trung tâm bảo hành điều hòa của Daikin để được hỗ trợ.

điều hòa Daikin báo lỗi U4

Trên đây là nguyên nhân và các cách sửa chữa khi điều hòa Daikin báo lỗi U4, hy vọng nó sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề mà chiếc máy điều hòa Daikin của mình đang gặp phải.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

So sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Điều hòa Gree là thương hiệu mới nổi trở lại ở thị trường Việt Nam trong khi Daikin với chất lượng tuyệt đối đã ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta hãy thử so sánh xem hai dòng điều hòa này có ưu khuyết điểm như thế nào nhé.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!