Điều hòa Funiki báo lỗi FC là lỗi gì? Chi tiết cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Funiki sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh được tình trạng xảy ra mã lỗi FC. Vậy điều hòa Funiki báo lỗi FC là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Điều hòa Funiki báo lỗi FC là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Funiki do nhà sản xuất cung cấp, lỗi FC chính là lỗi liên quan đến nút Reset, cụ thể hơn là do nút Reset bị kẹt.

Bên cạnh đó, lỗi FC trên điều hòa Funiki còn có thể xảy ra do người dùng đang bật chế độ Auto trên mặt điều hòa chứ không phải trên điều khiển từ xa.

Điều hòa Funiki báo lỗi FC
Theo bảng mã lỗi điều hòa Funiki do nhà sản xuất cung cấp, lỗi FC chính là lỗi liên quan đến nút Reset, cụ thể hơn là do nút Reset bị kẹt.

Nguyên nhân khiến điều hòa Funiki báo lỗi FC

Có 2 nguyên nhân chính khiến điều hòa Funiki báo lỗi FC gồm:

+ Do người dùng bật điều hòa bằng nút bấm trên mặt ngoài dàn lạnh mà không sử dụng điều khiển từ xa.

+ Do phím Reset trên điều khiển từ xa của điều hòa bị kẹt.

Điều hòa Funiki báo lỗi FC
Phím Reset trên điều khiển từ xa của điều hòa bị kẹt là nguyên nhân chính gây mã lỗi FC trên điều hòa Funiki

Cách khắc phục mã lỗi FC trên điều hòa Funiki

Mã lỗi FC trên điều hòa Daikin không phải là một lỗi nghiêm trọng nên cách sửa lỗi này cũng khá đơn giản. Khi điều hòa Funiki báo lỗi FC, bạn có thể khắc phục theo hướng dẫn sau:

1- Bước 1

+ Cách 1: Dùng điều khiển điều hòa Funiki để điều chỉnh giảm hoặc tăng hiệt độ, ngay lập tức chữ FC sẽ biến mất.

+ Cách 2: Bạn bật lại chế độ Auto trên điều khiển từ, mã lỗi FC cũng sẽ biến mất nhanh chóng.

2- Bước 2

+ Kiểm tra nút Reset trên điều khiển từ xa của điều hòa xem có bị kẹt, liệt không. Nếu có thì cần thay mới điều khiển.

Trường hợp đã thực hiện 2 bước khắc phục ở trên nhưng mã lỗi FC của điều hòa Funiki vẫn xuất hiện thì bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được tư vấn khắc phục.

Điều hòa Funiki báo lỗi FC
Bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được tư vấn khắc phục nếu không thể tự sữa mã lỗi FC

Cách hạn chế điều hòa Funiki báo lỗi FC

Để hạn chế mã lỗi FC trên điều hòa Daikin, khi sử dụng thiết bị bạn cần chú ý những vấn đề sau:

+ Hạn chế bật điều hòa Funiki bằng nút bấm trên dàn lạnh.

+ Sử dụng điều khiển từ xa của điều hòa đúng cách, bấm nhẹ nhàng, dặc biệt hạn chế làm rơi khiến hư hỏng các phím.

+ Nếu không thể tự khắc phục lỗi mà điều hòa Funiki vẫn còn trong thời hạn bảo hành, tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng.

Điều hòa Funiki báo lỗi FC
Sử dụng điều khiển từ xa của điều hòa đúng cách, bấm nhẹ nhàng, dặc biệt hạn chế làm rơi khiến hư hỏng các phím.

Hy vọng với những thông tin ở trên các bạn biết lỗi FC điều hòa Funiki là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách sửa như thế nào. Điều hòa Funiki là thương hiệu của Việt Nam với các ưu điểm: thiết kế máy đa dạng mẫu mã, cho người dùng thoải mái lựa chọn; công suất hoạt động đa dạng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng người dùng; vận hành tiết kiệm điện và êm ái nhờ sử dụng gas R32 cùng công nghệ Inverter, Eco; tích hợp nhiều tính năng thông minh tiện lợi cho người dùng như: công nghệ chăm sóc sức khỏe Smart Care+; lớp bảo vệ Golden Fin trên dàn lạnh; kết nối thông minh bằng Wifi; chức năng tự động chuẩn đoán lỗi; chế độ Super; chế độ Sleep Mode; chế độ làm lạnh nhanh Turbo…

Một số mẫu máy điều hòa nổi bật của hãng Funiki gồm: Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3; điều hòa Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU; Funiki 1 chiều 1.5 HP HSC12TMU.ST3; Funiki Inverter 2 HP HIC18TMU.ST3; Funiki 1 HP HSC09TMU;  Funiki Inverter 1 chiều 1.5 HP HSIC12TMU;   Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 điều hòa Funiki Inverter tốt nhất và đáng mua nhất

Top 4 điều hòa Funiki Inverter tốt nhất và đáng mua nhất

Gree HIC09TMU.ST3, Gree HIC12TMU.ST3, Gree HSIC12TMU và Gree HSIC09TMU Top 4 điều hòa Funiki tốt nhất và đáng mua nhất theo đánh giá của người dùng sau khi trải nghiệm sử dụng. Cùng khám phá chi từng sản phẩm để lựa chọn cho mình chiếc máy điều hòa phù hợp nhất nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!