Mã lỗi U4 máy lạnh Daikin: Nguyên nhân và cách chữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi U4 máy lạnh Daikin là gì? Nguyên nhân và cách chữa thế nào? Có phải là lỗi nặng và nghiêm trọng không? Hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nếu bạn đang có những câu hỏi và thắc mắc tương tự này.

U4 là một trong các mã lỗi khá phổ biến xảy ra trong quá trình sử dụng điều hòa Daikin. Do đó, nếu gia đình bạn đang sở hữu 1 chiếc điều hòa Daikin thì đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ về mã lỗi U4 nhé.

Mã lỗi U4 máy lạnh Daikin là gì?

Theo thông tin công bố từ hãng sản xuất điều hòa Daikin – Nhật Bản thì mã lỗi U4 là lỗi cảnh báo kết nối tín hiệu giữa dàn lạnh và dàn nóng gặp trục trặc.

Lỗi U4 xảy ra ở hầu hết các dòng máy lạnh Daikin, bao gồm cả điều hòa Daikin treo tường, điều hòa Daikin âm trần,  điều hòa Daikin nội địa hay điều hòa Daikin Inverter…

mã lỗi U4 máy lạnh Daikin
Mã lỗi U4 là lỗi cảnh báo kết nối tín hiệu giữa dàn lạnh và dàn nóng gặp trục trặc.

Hướng dẫn kiểm tra mã lỗi U4 máy lạnh Daikin

Bạn có thể kiểm tra xem chiếc điều hòa của mình có bị lỗi U4 hay không thông qua hướng dẫn thực hiện sau:

  • Hướng điều khiển từ xa về phía dàn lạnh rồi nhấn nút “Cancel” trong khoảng 5 giây.
  • Lúc này, điều khiến sẽ hiển thị “00”- mã hiển thị mặc định khi bắt đầu test lỗi.
  • Bạn hãy tiếp tục nhấn phím “Cancel” từng nhịp một (lưu ý là không giữ) để chuyển qua các mã lỗi cho tới khi nghe tiếng kêu “bíp” thì dừng lại.
  • Mã lỗi hiển thị lúc này trên màn hình của điểu khiển từ xa chính là mã lỗi chính xác mà chiếc máy lạnh Daikin của bạn đang gặp phải.
mã lỗi U4 máy lạnh Daikin
Cách kiểm tra mã lỗi U4 máy lạnh Daikin

Nguyên nhân và cách chữa mã lỗi U4 trên máy lạnh Daikin

Có 5 nguyên chính gây ra mã lỗi U4 trên máy lạnh Daikin gồm:

– Đường điện kết nối giữa cục nóng và cục lạnh bị gián đoạn.

– Dây điện kết nối giữa cục lạnh và cục nóng có chất lượng không tốt.

– Đấu sai dây điều khiển (F1, F2) đối với dòng máy lạnh  Daikin âm trần VRV.

– Cục lạnh và cục nóng không được cấp nguồn.

– Lỗi bo mạch điều khiển cục nóng hoặc cục lạnh.

Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết từng nguyên nhân kèm theo đó là cách khắc phục hiệu quả, phù hợp:

Đường điện kết nối giữa cục nóng và cục lạnh bị gián đoạn: Điều này sẽ khiến tín hiệu kết nối cục nóng và cục lạnh bị mất đồng thời gây ra hiện tượng máy lạnh báo lỗi U4. Để khắc phục bạn cần kiểm tra đường điện kết nối xem có bị đứt không. Nếu có thì bạn cần phải nối lại.

Dây điện kết nối giữa cục lạnh và cục nóng có chất lượng không tốt: Với nguyên nhân này, bạn cần thay thế dây điện mới có chất lượng tốt hơn.

Đấu sai dây điều khiển (F1, F2) đối với dòng máy lạnh Daikin âm trần VRV: Để máy lạnh Daikin có thể hoạt động bình thường, bạn hãy đảm bảo rằng 2 đường điều khiển này phải được đấu nối đúng thì sẽ khắc phục được lỗi U4.

Cục lạnh và cục nóng không được cấp nguồn: Khi tình trạng này xảy ra, cục nóng và cục lạnh sẽ không thể kết nối với nhau và máy lạnh sẽ báo lỗi U4. Bạn hãy kiểm tra nguồn điện hoặc dây nguồn vào thiết bị.

Lỗi bo mạch điều khiển cục nóng hoặc cục lạnh: Khi bộ phận này bị hư hỏng sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh của máy lạnh Daikin. Việc bạn cần làm lúc này là kiểm tra đường tín hiệu kết nối giữa cục nóng và cục lạnh trên main. Nếu thấy không có tín hiệu thì main đã bị hỏng và cần thay mới.

mã lỗi U4 máy lạnh Daikin
Mã lỗi U4 xuất hiện trên máy lạnh Daikin do đường điện kết nối giữa cục nóng và cục lạnh bị gián đoạn:

Cách hạn chế mã lỗi U4 trên máy lạnh Daikin

Mã lỗi U4 xuất hiện sẽ gây bất tiện cho người dùng cộng thêm việc tốn kém chi phí và công sức sửa chữa. Bạn có thể hạn chế nguy cơ mã lỗi U4 xuất hiện trên máy lạnh Daikin bằng một số lưu ý sau:

– Vệ sinh, bảo dưỡng và kiểm máy lạnh định kỳ để kịp thời khắc phục sự cố nếu có. Đồng thời giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và ít tiêu hao năng lượng.

– Thường xuyên kiểm tra nguồn điện, cần cung cấp nguồn điện đảm bảo, không chập chờn để máy lạnh hoạt động ổn định và hiệu quả.

– Cần chọn mua máy lạnh Daikin ở các đơn vị uy tín có chế độ bảo hành rõ ràng và có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp.

– Nếu không có chuyên môn về điện lạnh bạn không nên tự ý tháo dỡ thiết bị ra vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng và nghiêm trọng hơn.

Trên đây là các thông tin về mã lỗi U4 máy lạnh Daikin kèm theo nguyên nhân, cách chữa và cách hạn chế. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Daikin!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!