Điều hòa Daikin sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải tất cả điều hòa Daikin đều sử dụng chung một loại gas làm lạnh. Điều hòa Daikin treo tường sử dụng gas khác với điều hòa Daikin tủ đứng và âm trần.

Gas điều hòa ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm lạnh của điều hòa nói chung và điều hòa Daikin nói riêng. Sử dụng đúng loại gas làm lạnh thì điều hòa Daikin không những làm lạnh nhanh mà còn rất tiết kiệm điện.

Vậy gas điều hòa nào tốt nhất cho máy lạnh Daikin?

Điều hòa Daikin treo tường sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?

Gas R32 có thể sử dụng cho cả điều hòa Daikin 1 chiều, 2 chiều có hoặc không có inverter

Gas R32 có thể sử dụng cho cả điều hòa Daikin 1 chiều, 2 chiều có hoặc không có inverter

 

Các dòng điều hòa treo tường cũ của Daikin vẫn sử dụng loại gas R22, đây là loại gas khá phổ biến, an toàn cho sức khỏe cùng với mức giá rẻ. Ngoài ra, gas R22 cũng là loại gas không kén công nghệ, nạp dễ dàng do đó, được Daikin cũng như các hãng điều hòa khác như điều hòa Panasonic, điều hòa LG, điều hòa Samsung…ưa chuộng sử dụng trong các dòng điều hòa của mình.

Tuy nhiên, do gas R22 gây hiệu ứng nhà kính nên ít được thấy ở trên các dòng điều hòa hiện đại của Daikin.

Chính vì thế, các dòng điều hòa treo tường Daikin hiện đại đang dần chuyển sang sử dụng loại gas R32 hoặc gas R410A thay vì gas R22, trong đó, gas R32 được sử dụng phổ biến hơn và được đánh giá là loại gas điều hòa tốt nhất cho các dòng máy lạnh Daikin treo tường.

Gas R32 với hiệu suất làm lạnh tốt hơn gas R22 tới 6 lần, tiết kiệm điện hơn, thân thiện với môi trường, cũng như dễ dàng thích ứng (sử dụng được trên cả điều hòa Daikin thường, điều hòa Daikin inverter…) sẽ có thể là loại gas chủ yếu được sử dụng trong tương lai.

Hầu hết các dòng điều hòa Daikin hiện đại từ điều hòa 1 chiều, 2 chiều inverter hoặc không inverter đều sử dụng loại gas R32 hoặc R410A, do đó, người dùng có thể chọn 1 trong 2 loại gas điều hòa này đều tốt và thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe mọi người.

Xem thêm Ưu nhược điểm của các loại gas điều hòa

Điều hòa Daikin âm trần sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?

Gas điều hòa nào tốt nhất cho máy lạnh Daikin: gas 410A

Gas điều hòa nào tốt nhất cho máy lạnh Daikin: gas 410A

 

Hiện tại, các dòng điều hòa âm trần Daikin chủ yếu sử dụng gas R410A do loại điều hòa này có ưu điểm là:

+ Gas R410A làm lạnh cao hơn gas R22 tới 1.6 lần

+ Gas R410A làm lạnh sâu và tiết kiệm điện hơn

+ Gas R410A không gây hại cho môi trường

Mặc dù không được tốt như gas R32 nhưng với giá rẻ hơn, cũng như hiệu suất làm lạnh ổn và phổ biến ở thị trường Việt Nam hơn R32 nên hầu hết các dòng điều hòa âm trần Daikin trên thị trường sử dụng gas R410A là tốt nhất.

Điều hòa Daikin tủ đứng sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?

Gas R22 rất tốt cho các dòng điều hòa Daikin công nghiệp

Gas R22 rất tốt cho các dòng điều hòa Daikin công nghiệp

 

Là dòng điều hòa có công suất lớn, do đó, các dòng điều hòa tủ đứng Daikin cũng như điều hòa công nghiệp Daikin cần có loại gas có hiệu suất làm lạnh lớn, trong khi vẫn tiết kiệm điện vượt trội.

Và đương nhiên, gas điều hòa R32 là sự lựa chọn tốt nhất cho các dòng điều hòa Daikin tủ đứng và điều hòa Daikin công nghiệp.

Tuy nhiên, riêng với dòng điều hòa Daikin công nghiệp, số lần thay nạp gas của điều hòa cũng khá nhiều, mỗi lần thay cần có lượng lớn gas nạp, do đó, gas R22 tỏ ra thích hợp hơn, vì vừa đảm bảo khả năng làm lạnh, vừa dễ bảo trì bảo dưỡng trong quá trình hoạt động, vừa đỡ tốn tiền cho doanh nghiệp mỗi khi nạp gas điều hòa. Chính vì thế, hầu hết các dòng điều hòa công nghiệp Daikin trên thị trường sử dụng dòng gas R22 là tốt nhất.

Mỗi loại điều hòa Daikin cần có loại gas phù hợp cho hoạt động của mình, chính vì thế, bạn cần chú ý để chọn cho chiếc điều hòa của mình loại gas làm lạnh tốt nhất như hướng dẫn trên đây của chúng tôi.

Tham khảo thêm Bảng giá nạp gas điều hòa mới nhất năm 2016

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!