Điều hòa inverter là gì? Có tác dụng gì trong việc tiết kiệm tiền điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa inverter có phải là điều hòa tiết kiệm điện không là câu hỏi được khá nhiều người dùng thắc mắc

Điều hòa là một trong những thiết bị gia đình ngày càng phổ biến trong những năm gần đây khi mà thời tiết mùa hè diễn biến theo hướng ngày càng nắng nóng, các thiết bị làm mát thông thường không thể khiến cơ thể dễ chịu trong những ngày nắng nóng cực điểm lên tới 39-40 độ C.

Việc sử dụng với thời gian dài khiến điều hòa là một trong những thiết bị tiêu tốn điện năng nhiều nhất trong gia đình. Do đó, khi mua điều hòa, người tiêu dùng thường chú ý khá nhiều đến tính năng tiết kiệm điện mà trong đó, công nghệ inverter được chú ý hàng đầu.

Vậy điều hòa inverter là gì? Có tác dụng gì trong quá trình tiết kiệm điện của điều hòa nhiệt độ? Cùng websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điều hòa – máy lạnh Inverter

Điều hòa Inverter là dòng điều hòa sử dụng công nghệ máy nén biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay của máy nén sao cho phù hợp với công suất làm lạnh. Chính nhờ vậy, điều hòa Inverter không phải liên tục bật – tắt như điều hòa thông thường, gây lãng phí điện năng. Thay vào đó, điều hòa inverter sẽ có máy nén liên tục hoạt động với mức công suất hợp lý nhất nhằm duy trì mức nhiệt đáp ứng nhu cầu từ người dùng.

2. Công nghệ inverter có giúp điều hòa tiết kiệm điện hơn không?

Nhắc đến điều hòa inverter là nhắc đến khả năng tiết kiệm điện. Những chiếc điều hòa inverter thật sự có khả năng tiết kiệm điện từ 30% đến 60% so với điều hòa thường. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời quảng cáo từ nhà sản xuất, vậy sự thật thì công nghệ inverter có giúp điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện hơn?

Về mặt lý thuyết, với cơ chế làm việc khác biệt so với điều hòa thường, nên điều hòa inverter có khả năng tiết kiệm điện cho những điều hòa áp dụng công nghệ này, tuy nhiên, điều kiện để điều hòa inverter phát huy khả năng tiết kiệm điện cần là:

– Sử dung điều hòa liên tục trong thời gian từ 3 tiếng trở lên

– Nhiệt độ ngoài trời không quá nóng, nếu nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C, máy phải liên tục hoạt động với mức công suất cao nhất để làm mát phòng thì công nghệ inverter thực sự không phát huy khả năng tiết kiệm điện.

– Máy nén biến tần cần phải đi kèm với các trang bị đi kèm hoàn thiện hơn như là quạt gió, như là các cảm biến phát hiện lãng phí điện năng…

Do đó, điều hòa inverter là điều hòa tiết kiệm điện nhưng cũng cần đáp ứng khá nhiều những yêu cầu, do đó, trong quá trình sử dụng, đòi hỏi người dùng cần có quy trình sử dụng khắt khe thì mới phát huy tác dụng.

Hiện công nghệ inverter đã được áp dụng trên khá nhiều các dòng điều hòa nhiệt độ từ các thương hiệu lớn như điều hòa Panasonic, điều hòa LG, điều hòa daikin…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!