Điều hòa Midea báo lỗi E3 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3 điều hòa Midea

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng như các loại điều hòa khác, điều hòa Midea sau một thời gian sử dụng sẽ gặp 1 số lỗi, lỗi E3 được coi là lỗi căn bản và thường gặp nhất. Vậy điều hòa midea báo lỗi e3 là lỗi gì? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cho nó nhé!

Có thể thấy, lỗi E3 là một trong những lỗi thường gặp ở điều hòa Midea và nhiều loại điều hòa khác. Vậy điều hòa Midea báo lỗi E3 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Tại sao điều hòa Midea báo lỗi E3?

Trong quá trình sử dụng các loại điều hòa Midea mọi người sẽ thấy chúng sẽ báo lỗi E3 trên màn hình hiển thị. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại điều hòa Midea mà bạn đang sử dụng thì lỗi E3 sẽ thể hiện một tình trạng và ý nghĩa bệnh khác nhau. Ví dụ, nếu sử dụng điều hòa Midea treo tường thì đây là lỗi tốc độ quạt trong máy bị lỗi, quay chậm, hư hỏng,… Hay với điều hòa Midea tủ đứng thì lỗi E3 lại thể hiện tình trạng cảm biến nhiệt độ dàn lạnh gặp trục trặc. Trường hợp sử dụng điều hòa Midea áp trần thì lỗi E3 này muốn thông báo cảm biến gas dàn bay hơi hoặc cảm biến cửa ra gió gặp vấn đề.

dieu hoa midea bao loi e3
Tùy vào từng loại điều hòa Midea thì lỗi E3 sẽ thể hiện những nguyên nhân khác nhau

Vậy nên, tùy thuộc vào từng loại điều hòa Midea để mọi người có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi phù hợp nhất.

Lỗi E3 trên điều hòa Midea treo tường

Nếu bạn đang sử dụng loại điều hòa Midea treo tường, xuất hiện lỗi E3 thì nguyên nhân là lỗi cấp nguồn ở dàn lạnh gặp trục trặc, có thể là do bị rò rỉ điện, mất tín hiệu hay do công trùng làm hư hỏng nguồn cấp điện.

dieu hoa midea bao loi e3
Điều hòa Midea treo tường, xuất hiện lỗi E3 thì nguyên nhân là lỗi cấp nguồn ở dàn lạnh gặp trục trặc

Về cách khắc phục: Mọi người cần kiểm tra lại đường dây điện kết nối với thiết bị, có thể dùng tay để xoay motor hay dùng các thiết bị chuyên dùng để kiểm tra. Nếu motor điện quá cũ, bị hỏng thì tốt nhất nên thay cái mới để giúp điều hòa Midea hoạt động bền bỉ hơn. Nếu không có kinh nghiệm nên nhờ đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp là tốt nhất.

Điều hòa Midea báo lỗi E3 – Loại điều hòa âm trần

Lỗi điều hòa Midea âm trần này thể hiện là lỗi cảm biến dàn trong nhà, hay chức năng cảm biến nhiệt độ của thiết bị không nhận tín hiệu từ điều khiển. Đa phần lỗi này xuất phát từ việc thiết bị điều hòa Midea âm trần mà bạn đang sử dụng quá lâu nên chức năng cảm biến gặp trục trặc.

dieu hoa midea bao loi e3
Lỗi điều hòa Midea âm trần này thể hiện là lỗi cảm biến dàn trong nhà

Cách khắc phục: Nếu chỉ vì thiết bị của bạn quá cũ thì nên thay điều hòa Midea mới, vì giá điều hòa Midea hiện nay cũng không quá cao nên mọi người hoàn toàn có thể đầu tư thay thế. Còn nếu do chức năng cảm biến bị hỏng cần được kiểm tra và xử lý. Dù mọi người có kinh nghiệm thì cũng không nên tự ý tháo ra, tốt nhất nên tìm đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và xử lý đúng kỹ thuật.

Lỗi E3 trên điều hòa Midea tủ đứng

Điều hòa Midea tủ đứng hay còn là dòng điều hòa di động, nếu xuất hiện lỗi E3 thường do cảm biến trong nhà gặp vấn đề, vì thiết bị ít được vệ sinh, bảo dưỡng, sử dụng lâu năm hay bộ điều khiển bị hỏng…

dieu hoa midea bao loi e3
Lỗi E3 trên điều hòa tủ đứng thường do cảm biến trong nhà gặp vấn đề

Cách khắc phục: Nếu điều hòa Midea sử dụng lâu hơn 10 năm thì tốt nhất bạn nên sắm điều hòa mới là tốt nhất. Ngoài ra, nên vệ sinh điều hòa thường xuyên 3 – 6 tháng/lần để đảm bảo chúng hoạt động mượt mà. Còn nếu do bộ điều khiển hỏng cần sửa chữa hoặc tìm mua điều khiển mới.

Trên đây là tổng hợp các kiến thức về lỗi điều hòa Midea báo lỗi E3. Qua đó có thể thấy, đây là một lỗi khá nghiêm trọng cần được kiểm tra và xử lý kịp thời. Nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất bạn nên tìm đến chuyên viên kỹ thuật, với chuyên môn của họ sẽ giúp mọi người kiểm tra và khắc phục đúng chuẩn nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!