Điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt: Nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt là lỗi thường rất thường gặp trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đây là một lỗi khá dễ sửa nên bạn không cần phải quá lo lắng. Trong bài viết hôm nay, websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi điều hòa Mitsubishi chạy một lúc r

Nguyên nhân điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt, trong đó không thể bỏ qua các nguyên nhân chính dưới đây:

+ Do dàn lạnh bị bám nhiều bẩn, nhiều tuyết: Điều hòa Mitsubishi sử dụng lâu ngày trong thời gian dài nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ sẽ xuất hiện hiện tượng đóng tuyết, bụi bẩn bám nhiều ở trên dàn lạnh. Hậu quả là khiến điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt.

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Do dàn lạnh bị bám nhiều bẩn, nhiều tuyết

+ Do bị thiếu hoặc hết gas: Ở dòng máy điều hòa Mitsubishi Inverter hoặc các dòng điều hòa cao cấp đời mới thường được trang bị công nghệ cảm biến tự động ngắt máy và dừng hoạt động khi bị thiếu hoặc hết gas. Do vậy nếu dòng máy điều hòa Mitsubishi này bị thiếu hoặc hết gas thì sẽ xảy ra tình trạng máy chạy một lúc rồi ngắt. Nguyên nhân gas bị thiếu hoặc hết có thể do việc lắp đặt điều hòa không đúng kỹ thuật khiến  gas bị rò rỉ; dùng lâu nhưng không kiểm tra và nạp gas…

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Do bị thiếu hoặc hết gas

+ Do nguồn điện bị quá tải: Việc có quá nhiều thiết bị sử dụng có thể khiến nguồn điện bị quá tải,  không ổn định và điều hòa Mitsubishi sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy.

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Do nguồn điện bị quá tải

+ Do cục nóng của điều hòa quá nóng: Cục nóng của điều hòa Mitsubishi bị quá nhiệt khiến mạch điều khiển của máy điều hòa Mitsubishi phải tự ngắt để bảo vệ máy.

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Do cục nóng của điều hòa quá nóng

+ Do block điều hòa gặp sự cố: Block là bộ phận rất quan trọng của điều hòa,, được ví như trái tim của điều hòa. Block giúp điều tuần hoàn khí gas tới dàn nóng và dàn lạnh. Do đó, nếu block bị hư hỏng thì máy điều hòa không hoạt động và liên tục bị ngắt.

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Do block điều hòa gặp sự cố

+ Do mạch điều khiển bị lỗi: Mạch điều khiển của điều hòa Mitsubishi điều khiển mọi hoạt động đóng ngắt, bật/ tắt của thiết bị. Vì vậy nếu bộ phận này bị lỗi có thể  khiến điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi lại ngắt.

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Do mạch điều khiển bị lỗi

Cách khắc phục điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt

+ Cách sửa điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt do dàn lạnh bị bám nhiều bẩn, nhiều tuyết: Bạn chỉ cần tháo lớp mặt nạ của dàn lạnh ra để kiểm tra. Nếu thấy quá nhiều bụi bẩn thì cần vệ sinh sau đó duy trì việc vệ sinh đều đặn 3-6 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít.

+ Cách sửa điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt do thiếu hoặc hết gas: Nếu không có chuyên  môn về điện lạnh, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ nạp gas.

+ Cách sửa điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt do quá tải: Vào giờ cao điểm nếu muốn sử dụng điều hòa bạn nên tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết nhằm giảm áp lực điện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lắp đặt ổn áp để ổn định nguồn điện cấp vào điều hòa.

+ Cách sửa điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt do cục nóng quá nóng: Bạn nên kiểm tra và thay đổi vị trí lắp đặt cục nóng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ cục nóng tới mặt tường là 10c và  từ cục nóng với vật cản phía trước là 70cm. Đồng thời cần bảo dưỡng cục và điều hòa  định kỳ để kịp thời phát hiện lỗi.

+ Cách khắc phục điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt do block điều hòa gặp sự cố và mạch điều khiển bị lỗi: Đây là lỗi nghiêm trọng đòi hỏi phải có chuyên môn về điều hòa mới có thể sửa chữa được. Do đó, tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm sửa chữa điện máy chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt
Đối với những lỗi phức tạp bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng Mitsubishi hoặc trung tâm sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Những lưu ý khi sửa lỗi điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt

Khi điều hòa Mitsubishi gặp sự cố chạy một lúc rồi ngắt, đối với những lỗi đơn giản bạn có thể tự sửa chữa nhưng cần ngắt điện để đảm bảo an toàn.

Đối với những lỗi phức tạp đòi hỏi phải có kỹ thuật và chuyên môn cao thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng Mitsubishi hoặc trung tâm sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, không nên tự sửa chữa để tránh cho điều hòa bị hư hỏng nặng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chủ động phòng tránh lỗi điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt bằng cách: Bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Mitsubishi định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần; lắp đặt điều hòa ở vị trí thích hợp, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời; sử dụng thêm ổn áp để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho điều hòa luôn ổn định…

Trên đây là nguyên nhân và giải pháp sửa lỗi điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!