Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6, E8, F8: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa tương ứng với trục trặc trong hệ thống quạt của điều hòa này.

 

Nagakawa là một trong những thương hiệu điều hòa khá phổ biến được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi chất lượng làm mát tốt đi kèm với độ bền bỉ trong quá trình sử dụng. Thương hiệu này còn mang tới khá đa dạng các dòng điều hòa khác nhau giúp mang tới cho người sử dụng đa dạng các sự lựa chọn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, điều hòa Nagakawa cũng không tránh khỏi gặp các trục trặc, và thông thường, các vấn đề trên điều hòa Nagakawa sẽ được báo hiệu thông qua mã lỗi. Khi gặp vấn đề, mã lỗi sẽ nhấp nháy trên bảng điều khiển nằm trên mặt dàn lạnh, người sử dụng có thể dựa vào đó để có những cách thức xử lý sao cho phù hợp nhất.

1. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6, E8, F8…có nghĩa là gì?

1.1 Mã lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa

Lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa là lỗi cánh quạt không chạy có thể do vị trí ở cánh quạt bị bám bụi dày đặc không thể quay bình thường, quá trình vệ sinh máy làm hỏng cánh quạt, do bo mạch bị hỏng hoặc lỗi của nhà sản xuất

Với lỗi này bạn cần biết chút chuyên môn đó là kiểm tra xem quạt có còn tốt không, nếu quạt tốt bạn chỉ cần sửa mạch hoặc thay mạch mới. Nếu quạt hỏng bạn thay thế quạt đúng hãng, đúng công suất.

1.2 Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Lỗi E6 trên điều hòa hòa Nagakawa đại điện cho việc máy báo quạt dàn lạnh không chạy có thể do hỏng quạt hoặc hỏng bo mạch

Khi gặp lỗi này bạn kiểm tra tín hiệu và nguồn của quạt từ mặt lạnh nếu vẫn ổn bạn chỉ cần thay thế quạt dàn lạnh là máy lại hoạt động bình thường. Còn nếu quạt vẫn tốt bạn chỉ cần sửa mạch là được nhé.

 

điều hòa nagakawa bao lỗi

1.3 Điều hòa Nagakawa báo lỗi E8

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E8 tương ứng với lỗi bơm thoát nước bất thường có thể do bơm hỏng không hoạt động, hỏng công tắc mực nước hoặc hỏng bo mạch. ́Lỗi này chủ yếu xả ra trên dòng máy âm trần.

Với lỗi này bạn cũng cần kiểm tra nguồn cấp cho bơm nước, công tắc nước nếu vẫn chạy tốt thì bạn chỉ cần thay thế bơm mới là được. Nếu máy hỏng bo mạch hãy liên hệ trung tâm sửa điều hòa đến xử lý nhé

1.4 Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6

Đều hòa Nagakawa báo lỗi F6 là máy đang báo quạt không chạy hoặc không có tín hiệu từ quạt đến bo mạch.

Để xử lý mã lỗi này, đầu tiên bạn cần kiểm tra xem quạt dàn lạnh có hoạt động không, nếu không phải kiểm tra tụ quạt. Nếu tụ quạt vẫn tốt tức là quạt dàn lạnh bị hỏng lúc này bạn chỉ cần thay thế quạt đúng hãng đúng công xuất là được. Trong trường hợp tụ hoạt động tốt, quạt tốt thì cần kiểm tra bo mạch xem nó có cấp điện ra cho quạt không? Nếu không có điện cấp ra cho quạt thì bạn chỉ cần sửa mạch là ok

1.5 Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Lỗi F8 trên điều hòa Nagakawa là do cảm biến dàn lạnh gây nên. Cảm biến này có chức năng bảo vệ máy, khi máy hết gas chạy lâu dàn lạnh không lạnh máy sẽ ngắt lốc báo lỗi để bảo vệ Lốc.

Với lỗi này, bạn chỉ cần thay thế cảm biến dàn lạnh mới đúng trị số là được.

2. Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa mới nhất năm 2021

Bên cạnh các mã lỗi trên đây, điều hòa Nagakawa có thể sẽ gặp phải một số mã lỗi khác,. Chi tiết, bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây:

bảng mã lỗi điều hòa

 

Mong rằng thông qua các thông tin trên đây bạn đã nắm được việc điều hòa nhà mình hiển thị các mã lỗi tương ứng với vấn đề gì, từ đó có được các biện pháp xử lý. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề sửa chữa điều hòa, người sử dụng nên gọi thợ tới kiểm tra bảo dưỡng thay vì tự làm.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!