Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Panasonic của Nhật Bản được đánh giá rất cao về chất lượng, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và có khả năng làm lạnh cực tốt. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp sử dụng điều hòa Panasonic 2 chiều không mát.

Vậy nguyên nhân của tình trạng điều hòa Panasonic 2 chiều không mát là gì, cách xử lý thế nào? Mời bạn cùng đọc bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát gây khó chịu cho người dùng.

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do lưới lọc của dàn lạnh bị bám bẩn

Nguyên nhân: Bộ phận lưới lọc của dàn lạnh bị bám bụi bẩn khiến quạt gió không thể  thổi được hơi lạnh ra ngoài. Điều này khiến điều hòa không mát và bị đóng tuyết. Bên cạnh đó, việc điều hòa vẫn hút gió nhưng đẩy gió ra ít khiến tiêu tốn điện năng nhiều hơn và gây tiếng ồn khó chịu nhưng lại không thể làm mát căn phòng.

Cách khắc phục: Bạn hoàn toàn có thể khắc phục nguyên nhân điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do lưới lọc bẩn bằng cách tháo lưới lọc trên dàn lạnh ra để vệ sinh và lọc bỏ hết bụi bẩn.

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do lưới lọc của dàn lạnh bị bám bẩn

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do bị thiếu hoặc hết gas

Nguyên nhân: Việc lắp ráp đường ống dẫn gas không đúng tiêu chuẩn gây rò rì gas hoặc sử dụng lâu ngày gây hết gas nên điều hòa Panasonic 2 chiều không đủ môi chất để làm lạnh.

Dưới đây là một số cách kiểm tra xem điều hòa Panasonic 2 chiều có bị thiếu gas hoặc hết gas không:

  • Quan sát tại đầu jackco của dàn nóng nếu thấy dầu đen chảy ra thì điều hòa đã bị hở ga. 
  • Trường hợp dàn nóng bình thường thì bạn có thể kiểm tra tiếp bằng cách bóc phần bảo ôn chỗ kết nối ống đồng với jacco của dàn lạnh để kiểm tra, Nếu phát hiện có dầu chảy ra tạo vết đen thì tức là điều hòa đã bị hở ga.
  • Các biểu hiện phổ biến khi điều hòa bị hết gas đó là: Tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh; dòng điện hoạt động thấp hơn so với định mức ghi trên máy; những dòng điều hòa đời mới thường tự động tắt máy sau khoảng 10-15 phút và báo lỗi.

Cách khắc phục cho nguyên nhân điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do bị thiếu hoặc hết gas là bạn gọi điện tới trung tâm bảo dưỡng, bảo trì điều hòa có uy tín để được nhân viên kỹ thuật đến khắc phục và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy thường xuyên định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt nhất.

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do bị thiếu hoặc hết gas

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do máy nén bị hỏng

Máy nén là một bộ phận rất quan trọng của  điều hòa, nếu máy nén hỏng thì chắc chắn điều hòa Panasonic 2 chiều không thể làm mát dù điều hòa vẫn thổi ra không khí. Nguyên nhân khiến máy nén của điều hòa bị hỏng có thể do lỗi mạch điều khiển, mất nguồn cấp,…

Trường hợp điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do hỏng máy nén bạn không thể tự khắc phục mà cần nhờ sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Không nên tự sửa vì có thể gây hỏng máy nén hoàn toàn phải thay máy mới lãng phí.

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do máy nén bị hỏng

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do bị hỏng tụ điện, bảng mạch

Với các dòng điều hòa 2 chiều Panasonic không được trang bị công nghệ inverter thì bên cạnh dàn nóng còn có 1 tụ điện khởi động. Nếu tụ này bị hỏng thì sẽ không khởi động được lốc và hậu quả là điều hòa không mát, điều hòa Panasonic trở thành 1 chiếc quạt gió thông thường.

Các nguyên nhân hỏng tụ điện và bảng mạch là do: Điều hòa hoạt động quá tải; để điều hòa ở nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ C) trong thời gian dài và liên tục.

Cách khắc phục điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do bị hỏng tụ điện và bảng mạch là thay tụ điện và bảng mạch mới. Đồng thời để phòng tránh tụ điện và bảng mạch bị hỏng bạn nên duy trì điều hòa ở mức nhiệt độ từ 25 đến 27, không nên để quá thấp; thường xuyên vệ sinh bảng mạch để ngăn chặn nhện hoặc côn trùng làm tổ gây chập cháy bảng mạch…

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do bị hỏng tụ điện, bảng mạch

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do điện áp không đủ cho điều hòa chạy, quá tải điện gây sụp áp

Tình trạng này thường xảy ra vào mùa hè nóng nực khi nhu cầu sử dụng điều hòa của các hộ gia đình tăng cao. Khi nguồn điện yếu, không ổn định sẽ khiến máy nén nóng lên, khả năng làm lạnh bị kém, thậm chí là dừng hoạt động.

Do đó, để điều hòa hoạt động ổn định bạn nên sử dụng thêm 1 ổn áp để ổn định nguồn điện.

Điều hòa Panasonic 2 chiều không mát do điện áp không đủ cho điều hòa chạy, quá tải điện gây sụp áp.

Trên đây là các lý do điều hòa Panasonic 2 chiều không mát và cách xử lý phù hợp, hiệu quả. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!