Điều hòa Panasonic báo lỗi H97 là lỗi gì? Nên làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Panasonic báo lỗi H97 là do quạt dàn nóng của máy bị lỗi. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau của chúng tôi nhé!

Lỗi H97 điều hòa Panasonic là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Panasonic do nhà sản xuất cung cấp, lỗi H97 điều hòa Panasonic là do quạt dàn nóng của máy bị lỗi.

Quạt dàn nóng của điều hòa có tác dụng làm mát môi chất lạnh sau khi đi qua dàn tản nhiệt. Vì vậy nếu bộ phận này bị lỗi thì điều hòa Panasonic sẽ ngừng hoạt động và nhấp nháy đèn trên dàn lạnh.

Mã lỗi H97 có thể xuất hiện ở cả dòng điều hòa Panasonic 1 chiều và 2 chiều. Để biết có chính xác điều hòa Panasonic có đang bị lỗi H97 không, bạn hãy check lỗi điều hòa Panasonic bằng điều khiển từ xa để xác định nguyên nhân và có cách khắc phục phù hợp.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H97
Theo bảng mã lỗi điều hòa Panasonic do nhà sản xuất cung cấp, lỗi H97 điều hòa Panasonic là do quạt dàn nóng của máy bị lỗi.

Nguyên nhân điều hòa Panasonic báo lỗi H97

Nguyên nhân khiến chiếc máy điều hòa Panasonic của bạn báo lỗi H97 có thể đến từ các lý do sau:

+ Do không có nguồn cấp ra quạt dàn nóng: đứt dây, giắc cắm bị lỏng…

+ Do tụ quạt dàn nóng của điều hòa Panasonic bị hỏng.

+ Do cánh quạt dàn nóng bị kẹt.

+ Do mô tơ quạt dàn nóng điều hòa bị cháy.

+ Do mạch điều khiển bị lỗi.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H97
Tụ quạt dàn nóng của điều hòa Panasonic bị hỏng là một trong các nguyên nhân gây ra mã lỗi H97

Cách khắc phục mã lỗi H97 trên điều hòa Panasonic 

Lỗi H97 điều hòa Panasonic là một lỗi khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tại nhà thông qua các bước dưới đây:

1. Kiểm tra nguồn điện cấp cho quạt dàn nóng

+ Trước tiên bạn cần sử dụng bút thử điện để kiểm tra xem có nguồn điện cấp ra quạt dàn nóng hay không.

+ Nếu không có điện cấp ra thì việc bạn cần làm là kiểm tra xem dây nguồn có bị đứt hay giắc cắm có bị lỏng không. Nếu có thì chỉ cần đấu nối lại dây hoặc cắm lại giắc là được.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H97
Kiểm tra nguồn điện cấp cho quạt dàn nóng

2. Kiểm tra cánh quạt dàn nóng

+ Lấy tay quay nhẹ xem cánh quạt dàn nóng của điều hòa Panasonic có quay hay không. Nếu cánh quạt không quay thì bạn cần kiểm tra xem có bị kẹt dị vật gì không.

+ Trường hợp cánh quạt bị kẹt dị vật, hãy cần gắp dị vật ra là có thể khắc phục được lỗi H97 của điều hòa Panasonic.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H97
Kiểm tra cánh quạt dàn nóng

3. Kiểm tra tụ quạt dàn nóng

Nếu nguồn điện cấp vẫn bình thường nhưng điều hòa Panasonic vẫn báo lỗi H97 thì bạn nên sử dụng đồng hồ vạn năng để đo xem tụ khởi động của quạt dàn nóng có còn hoạt động hay không. Trường hợp tụ quạt bị hỏng thì hãy  thay thế một tụ khác có cùng trị số cho máy.

+ Dù đã thay tụ nhưng quạt dàn nóng điều hòa Panasonic vẫn không chạy thì khả năng cao là mô tơ quạt dàn nóng đã bị cháy. Với nguyên nhân này bạn nên thay thế mô tơ mới chính hãng cho máy điều hòa Panasonic.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H97
Kiểm tra tụ quạt dàn nóng

Lưu ý: Khi khắc phục mã lỗi F97 trên điều hòa Panasonic, bạn cần ngắt hoàn toàn nguồn điện cấp cho điều hòa để đảm bảo an toàn. Nếu không có am hiểu và chuyên môn về điều hòa, bạn không nên tự tháo máy ra sửa chữa, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là  thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi F97 điều hòa Panasonic, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có nhu cầu mua điều hòa Panasonic inverter, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: điều hòa  Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9ZKH-8M; Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-PU12ZKH-8M; điều hòa  Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9ZKH-8; điều hòa  Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-XU12ZKH-8; điều hòa  Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8; điều hòa  Panasonic Inverter 2 HP CS-PU18XKH-8M…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!