Điều hòa Panasonic không mát, chỉ có quạt chạy: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như điều hòa nhà bạn gặp phải vấn đề không làm mát được thì những nguyên nhân dưới đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn.

 

Với người Việt Nam, Panasonic luôn là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu trong thị trường điều hòa, bởi lẽ chất lượng làm lạnh cũng như khả năng tiết kiệm điện và bền bỉ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, trong khi sử dụng, máy cũng không tránh khỏi những lúc gặp trục trặc và tình trạng điều hòa Panasonic không mát, chỉ nghe thấy tiếng quạt chạy là một trong những tình trạng khá phổ biến.

Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Hết gas lạnh là nguyên nhân phổ biến khiến điều hòa Panasonic không mát

Được biểu hiện bằng việc điều hòa vẫn chạy, dàn nóng, quạt vẫn chạy bình thường nhưng điều hòa Panasonic không mát mặc dù bạn đã cài đặt chế độ Cool trên điều hòa với mức gió mạnh nhất.

Về nguyên lý thì gas lạnh được bảo toàn trong quá trình sử dụng, tuy nhiên do các nguyên nhân trong quá trình lắp đặt hoặc ăn mòn trong quá trình sử dụng thì điều hòa vẫn có thể bị thiếu hoặc hết gas.

Đối với gas lạnh R22 và R32 thì người sử dụng có thể bơm bổ sung vào cho điều hòa. Nhưng đối với gas lạnh R410A thì người sử dụng cần phải rút toàn bộ gas lạnh trong điều hòa ra rồi mới bơm bổ sung gas lạnh mới.

Và điều quan trọng nhất, người sử dụng cần xác định được nguyên nhân của việc rò rỉ gas trên điều hòa từ đó có các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

2. Điều hòa Panasonic không mát do hỏng tụ

Tụ hỏng thường xảy ra ở những chiếc điều hòa quá tải trong hoạt động hoặc sử dụng nhiệt độ làm mát thấp. Khi đó, bạn bắt buộc phải thay tụ mới cho điều hòa với giá vài trăm nghìn đồng.

Nguyên nhân tụ hỏng phần lớn là do điều hòa thường xuyên phải hoạt động trong tình trạng quá tải, người sử dụng cài đặt nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ C). Do vậy khi sử dụng, người sử dụng cũng cần lưu ý để tránh tình trạng điều hòa bị quá tải gây cháy tụ.

3. Điều hòa Panasonic không mát do lưới lọc bám bụi bẩn

Bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng bám vào dàn lạnh, quạt khiến nó vừa tốn điện vừa không phát huy được hiệu quả tối đa. Luồng gió lạnh sẽ bị chắn bởi lớp bụi, không thoát ra ngoài được, điều này vừa khiến không mát khi sử dụng điều hòa, vừa gây hại cho sức khỏe.

Để đảm bảo lưới lọc bụi không bám bẩn, người sử dụng cần thường xuyên từ 4-5 tháng nên vệ sinh bộ phận này 1 lần, với các bước như sau:

Bước 1: Đảm bảo an toàn điện bằng cách ngắt mọi nguồn điện.

Bước 2: Tháo bộ lọc không khí. Có thể ngâm nó vào chậu nước và dùng dụng cụ chuyên dụng khô để làm sạch.

Bước 3: Lúc này cần quan tâm đến cánh quạt và lốc máy. Dùng dung dịch làm sạch dạng xịt để vệ sinh các lá kim loại. Cần đảm bảo quá trình vệ sinh nước làm sạch không bám vào bo mạch điện tử để không bị chập cháy.

Bước 4: lau lại thân máy và lắp các bộ phận đúng theo hiện trạng ban đầu

Bước 5: Bật điều hòa và kiểm tra xem nó hoạt động ổn định chưa?

4. Máy nén trên dàn nóng hỏng cũng là nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic không mát

Máy nén bị hỏng các chức năng khác của điều hòa vẫn ổn định tuy chỉ có chức năng làm mát là không thể thực hiện được. Một trong số nguyên nhân khiến máy nén bị hỏng thường gặp nhất chính là mất nguồn cáp và lỗi mạch điều khiển…

Đây là lỗi khá nặng khiến điều hòa không mát, tuy nhiên không nhiều điều hòa gặp phải. Khi gặp phải lỗi này, người sử dụng nên gọi thợ để kiểm tra để tránh các sửa chữa không đúng kheiens tình trạng nặng thêm.

Mong rằng với các thông tin trên đây, người sử dụng đã nắm được các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Panasonic không mát và có được cách xử lý cho tình trạng điều hòa nhà mình khi gặp trục trặc.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!