Điều hòa Sumikura báo lỗi F4: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sử dụng điều hòa Sumikura và nó cứ nhấp nháy mã lỗi f4 trên màn hình, thì dưới đây có thể sẽ là thông tin hữ ích dành cho bạn.

 

Với chất lượng, sự bền bỉ trong quá trình sử dụng điều hòa Sumikura là thương hiệu có được sự ưa chuộng của đông đảo người sử dụng. Điều hòa Sumikura hiển diện ở khá nhiều các gia đình, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, cũng như các dòng sản phẩm điện tử khác, điều hòa Sumikura cũng có thể gặp phải một số vấn đề trong quá trình sử dụng.

Một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải khi sử dụng điều hòa Sumikura chính là việc máy nhấp nháy báo lỗi F4. Vậy lỗi F4 trên điều hòa Sumikura có ý nghĩa gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điều hòa sumikura báo lỗi f4

 

1. Điều hòa Sumikura báo lỗi F4 do đâu?

Lỗi F4 trên điều hòa Sumikura có thể do các trục trặc sau:

-Do điều hòa bị hư hỏng ở cảm biến nhiệt độ điều hòa: Trong đó việc điều hòa bị chạy quá lạnh, không đủ lạnh, chạy không ngắt, chạy sai nhiệt độ, lúc lạnh lúc không, báo lỗi…

– Nguyên nhân gây hỏng cảm biến nhiệt độ điều hòa có thể là do môi trường hoạt động, do người sử dụng dùng chưa đúng cách, do bị gián, chuột cắn làm hỏng…

– Khi khởi động điều hòa mà quạt ở mặt lạnh không quay thì do các nguyên nhân như: chuột hoặc con trùng vào làm tổ trong đó làm quạt bị kẹt và không quay

Tùy nguyên nhân mà người sử dụng sẽ đưa ra các cách khắc phục đối với các tình trạng gặp phải trên điều hòa Sumikura nhà mình.

Cụ thể, thay cảm biến nhiệt độ điều hòa mới phù hợp đúng với từng hãng, từng loại điều hòa khác nhau. Liên hệ ngay với dịch vụ sửa điều hòa để các kỹ thuật viên đến khắc phục sự cố cho gia đình bạn

Đương nhiên là nếu chưa có kinh nghiệm hoặc trình độ chuyên môn thì tốt hơn hết người sử dụng nên thuê thợ tới kiểm tra.

Bên cạnh lõi F4 thì điều hòa Sumikura cũng gặp phải khá đa dạng các lỗi khác nhau, và mỗi mã lỗi sẽ tương ứng với một tình trạng trên điều hòa Sumikura. Cụ thểm, bạn có thể tham khảo ở phần dưới đây.

2. Các mã lỗi thường gặp khác trên điều hòa Sumikura

2.1 Điều hòa Sumikura báo lỗi F2

Mã lối này phản ánh Sensor đường ống (đồng) dàn lạnh bị hư hỏng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do sensor đường ống dàn lạnh bị hư hỏng, board mạch dàn lạnh bị hỏng hoặc là sensor đặt không đúng vị trí.

2.2 Điều hòa Sumikura báo lỗi F3

Lỗi F3 trên điều hòa Sumikura cũng là lỗi liên quan tới cảm biến hoặc board mạch trên dàn nóng.

2.3 Điều hòa Sumikura báo lỗi F4

Lỗi F4 trên điều hòa Sumikura liên quan tới quạt trên dàn lạnh gặp vấn đề. Có thể là do sensor nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng, board mạch dàn lạnh bị hư hỏng, mô tơ quạt dàn lạnh bị hư hỏng, dây mô tơ quạt bị đứt.

2.4 Điều hòa Sumikura inverter báo lỗi F6

Lỗi này trên điều hòa Sumikura cũng đồng nghĩa với việc nó có lỗi trên quạt của dàn lạnh. Đối với lỗi F6 điều hòa Sumikura inverter thì cách khắc phục chính là nên kiểm tra xem tín hiệu, nguồn của quạt xem. Nếu như nó vẫn hoạt động ổn định thì bạn chỉ cần thay thế quạt dàn lạnh cho điều hòa là máy có thể chạy lại bình thường.

2.5 Điều hòa Sumikura báo lỗi F7

Lỗi này tương ứng với việc cảm biến trên dàn nóng gặp trình trạng truc trặc. Thợ sửa chữa cần kiểm tra để tìm được nguyên nhân và xử lý vấn đề lỗi này.

3. Bảng mã lỗi trên điều hòa Sumikua

Các mã lỗi trên điều hòa Sumikura sẽ tương ứng với một vấn đề, chi tiết bạn có thể tham khảo bảng mã lỗi điều hòa Sumikura dưới đây:

bảng mã lỗi điều hòa sumikura

Mong rằng với các thông tin trên đây, người sử dụng đã nắm được các thông tin lỗi trên điều hòa Sumikura và cho mình những thông itn hữu ích để xử lý vấn đề trên điều hòa Sumikura.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!