Điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toshiba RAS-H18C2KCVG-V là chiếc điều hòa 18000 BTU được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện năng. Nhưng, mọi người sử dụng đúng cách thì góp phần giảm chi phí tiền điện hàng tháng tối ưu nhất.

Với nhu cầu cho phòng diện tích phòng từ 25-30m2 thì điều hòa Toshiba 18000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H18C2KCVG-V đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, với công suất làm mát lớn thì người dùng cũng đặc biệt quan tâm tới tiền điện sử dụng hàng tháng. Vậy điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V có tốn điện không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

Điều hòa Toshiba 18000 BTU RAS-H18C2KCVG-V có tốn điện không? 

Điều hòa được trang bị các công nghệ tiết kiệm điện
Điều hòa được trang bị các công nghệ tiết kiệm điện

Dòng điều hòa Toshiba 1 chiều RAS-H18C2KCVG-V được nhà sản xuất đưa tới thị trường với việc được trang bị hàng loạt các tính năng tiết kiệm điện gồm:

  • Công nghệ inverter trên điều hòa sẽ thay đổi biến tần và kiểm soát tốc độ máy hoạt động giúp tiết kiệm tới 35% điện năng so với thông thường.
  • Chế độ Eco Mode giúp điều hòa duy trì mức nhiệt độ phù hợp. Với chế độ này điều hòa sẽ tự động tăng  nhiệt độ lên 1 – 2 độ C cho đến khi tắt máy. Với chế độ Eco sẽ giúp giảm thêm 25% lượng điện tiêu thụ trong gia đình.

Theo thông số kỹ thuật hãng đưa ra công suất tiêu thụ điện làm lạnh của điều hòa là 1660W. Mức tiêu thụ điện này thuộc hàng tiết kiệm nếu so sánh với các dòng điều hòa 18000 BTU trên thị trường hiện nay. Dựa vào thông số này ta sẽ tính ra được lượng điện tiêu thụ hàng ngày như sau:

Giả sử bạn sử dụng điều hòa trong 5 tiếng đồng hồ trong 1 ngày sẽ mất khoảng 8.3 số điện. Đây là con số tiêu thụ điện ở tầm trung so với những chiếc điều hòa 18000btu. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo bởi mức độ tiêu thụ điện còn phụ thuộc vào thời tiết và số lượng điều hòa mà bạn sử dụng.

Việc sử dụng điều hòa đúng cách cũng góp phần tiết kiệm điện năng cho điều hòa đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải biết được những cách hữu ích để dùng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất.

Cách sử dụng điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V tiết kiệm điện năng

Cách sử dụng điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V tiết kiệm điện năng
Cách sử dụng điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V tiết kiệm điện năng

Đương nhiên bản thân điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V là một dòng điều hòa inverter tiết kiệm điện. Tuy nhiên việc sử dụng đúng cách còn khiến cải thiện hơn nữa khả năng tiết kiệm điện của điều hòa. Do đó khi chọn mua điều hòa Toshiba 18000 BTU RAS-H18C2KCVG-V thì người sử dụng có thể lưu ý tới các vấn đề như sau:

Sử dụng điều hòa cho đúng không gian theo quy định

Vấn đề đầu tiên mọi người cần phải biết đó chính là sử dụng điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V cho đúng diện tích mà hãng quy định. Với mức công suất 18000btu phù hợp cho những không gian có diện tích từ 20-30m2.

Nếu mua chiếc điều hòa 1 chiều này cho những không gian lớn hơn quy định sẽ khiến điều hòa phải làm việc liên tục dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng và tuổi thọ điều hòa sẽ giảm. Nếu diện tích nhỏ hơn công suất thì dẫn đến lãng phí.

Nên vệ sinh điều hòa định kỳ

Với điều hòa nói chung và dòng điều hòa 18000 BTU inverter RAS-H18C2KCVG-V nói riêng thì người sử dụng cần lưu ý nên phải vệ sinh điều hòa đặc biệt là lưới lọc theo định kỳ để máy hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng, đảm bảo không gian trong lành cho người dùng. Cụ thể nếu sử dụng nhiều thì bạn nên vệ sinh lưới lọc 2-3 tháng/lần, còn với cường độ thông thường thì 6 tháng/lần vệ sinh lưới lọc. 

Ngoài vệ sinh thì bạn cũng nên định kỳ bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động ổn định.

Không để nhiệt độ quá thấp

Nhiều người có thói quen cài đặt nhiệt độ điều hòa 18 độ C để mát nhanh. Nhưng khi sử dụng điều hòa Toshiba RAS-H18C2KCVG-V để nhiệt độ thấp thì máy nén sẽ hoạt động công suất 100% thời gian dài liên tục gây ra quá tải, không làm mát được, đồng thời gây tốn điện. Vì vậy, mọi người không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp chỉ nên để trong mức nhiệt thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 8 – 10 độ C để đảm bảo tiết kiệm điện năng.

Không nên bật tắt điều hòa liên tục

Không nên bật tắt điều hòa liên tục
Không nên bật tắt điều hòa liên tục

Việc bật và tắt điều hòa liên tục là một lý do khiến điều hòa tiêu hao nhiều điện năng. Bởi mỗi lần khởi động lại máy sẽ khiến điều hòa phải hoạt động ở mức công suất cao nhất để nhanh tới mức nhiệt độ cài đặt. Mọi người chỉ nên tắt điều hòa trước 30 phút khi ra ngoài. Nếu cảm thấy thời tiết lạnh thì tăng nhiệt độ lên thay vì tắt hẳn điều hòa đi và lại bật lại khi thời tiết nóng.

Kết Luận

Có thể thấy điều hòa 1 chiều 12000 BTU inverter Toshiba RAS-H18C2KCVG-V là một phiên bản điều hòa không tốn kém nhiều điện năng. Tuy nhiên, bạn cũng nên áp dụng những kinh nghiệm nêu trên để giúp đem lại hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu nhất. 

Tin tức về Điều hòa